Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/7/2019

25/07/2019, 08:20
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Tuyến đường Cao Văn Lầu là tuyến đường huyết mạch nối trung tâm TP Bạc Liêu ra Khu du lịch Quán Âm Phật đài (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu)

Vì sao tuyến đường Cao Văn Lầu nhiều lần lỗi hẹn?

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý 2/2019 tỉnh Bạc Liêu diễn ra mới đây, liên quan đến việc tuyến đường Cao Văn Lầu bị chậm tiến độ, ông Dương Chí Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết, tuyến đường này đã được phê duyệt từ năm 2010, tuy nhiên, sau đó nguồn lực của tỉnh có hạn, nên thời gian hoàn thành dự án bị kéo dài.

“Do nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, từ năm 2016, 2017 tỉnh mới tập trung nguồn lực đầu tư tuyến đường này. Trên tuyến có hơn 1.000 hộ dân phải giải phóng mặt bằng (GPMB)”, ông Bình thông tin và cho biết thêm, đến thời điểm này, thành phố đã thực hiện giải phóng mặt bằng chỉ còn lại 8 hộ (trong đó, đoạn cua ngang Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh còn vướng 3 hộ và đoạn từ đường Cao Văn Lầu đến nhánh đường Ninh Bình, hiện nay còn 5 hộ).

Cũng theo ông Bình, hiện tại, thành phố đang khẩn trương thực hiện việc vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng. Thời gian tới, sau khi những hộ dân nêu trên bàn giao mặt bằng xong, đến khoảng tháng 9/2019 sẽ hoàn thành toàn bộ công trình đường Cao Văn Lầu. Xem chi tiết tại đây

img
Xe tải BKS 77C- 049.05 bị nát đầu xe và dọc thân trái của xe

Xe tải tự lật khiến 1 người chết trên đèo Măng Yang

Vào lúc 19h10 tối qua (24/7), trên QL19 (Km109+900), thuộc địa bàn xã Hà Tam, huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai đã xảy ra một vụ TNGT do xe ô tô tải BKS: 77C- 049.05 kéo theo rơmoóc BKS: 51R - 3679 tự lật.

Bước đầu, công an xác định xe ô tô 77C- 049.05 chạy hướng Gia Lai đi Bình Định đến đoạn đường trên thì tự lật vào lề đường bên trái của chiều đi. Hậu quả, vụ lật xe làm 1 người chết tại chỗ (chưa rõ danh tính), 1 xe ô tô hư hỏng nặng, làm hỏng 80m tường hộ lan mềm.

Đoạn đường xảy ra TNGT được thiết kế cho 4 làn xe, không có dải phân cách giữa, mặt đường êm thuận, hệ thống an toàn giao thông đầy đủ. Đoạn tuyến đèo Mang Yang dốc 10% tại địa điểm xảy ra TNGT đường cong bên phải tuyến, khu ngoài dân cư. Vụ TNGT đã gây ách tắc giao thông 20 phút. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Phạm Quang Bình.

Giải cứu một phụ nữ bị nhóm người mang súng bắt giữ trái phép ở Bắc Giang

Ngày 24/7, thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ các đối tượng: Phạm Quang Bình (SN 1986, ở khu 2A), Trần Văn Phong (SN 1986, ở khu 5), cùng phường Hà Phong; Nguyễn Hồng Sơn (SN 1982, ở khu 2B, tổ 8A, phường Hồng Hải), cùng thuộc TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 23/7, Công an huyện Lục Ngạn nhận được tin báo tại gia đình chị Nguyễn Thị San (SN 1987, ở thôn Phượng Khanh, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn) có một nhóm thanh niên mang theo súng khống chế và bắt giữ em dâu chị là Nguyễn Thị Hiền (SN 1984, ở khu 5, phường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long) đưa lên xe ô tô.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lục Ngạn đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang; đồng thời phân công lực lượng tiến hành xác minh phương tiện, hướng di chuyển, triển khai lực lượng bắt giữ. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Simon McMenemy

HLV Indonesia "nắn gân" tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup

Trong bài trả lời phỏng vấn mới nhất, HLV Simon McMenemy của tuyển Indonesia đã có những chia sẻ về cục diện bảng G, vòng loại World Cup 2022. Theo ông Simon, trong số các đội Đông Nam Á, Thái Lan là cái tên mạnh nhất.

“Thái Lan là đội mạnh nhất Đông Nam Á trong nhiều năm qua. Lúc này, họ còn có HLV mới, người có thể nâng tầm đẳng cấp đội tuyển”, ông Simon nói.

Về phần nhà ĐKVĐ AFF Cup Việt Nam, tuy không đánh giá cụ thể nhưng vị thuyền trưởng người Scotland không quá xem trọng thầy trò ông Park: “Tôi đối mặt với tuyển Việt Nam vào năm 2010 khi dẫn dắt tuyển Philippines. Trận đấu đó làm thay đổi cuộc đời tôi”. Xem chi tiết tại đây

img
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên - ảnh tư liệu.

Triều Tiên bất ngờ bắn tên lửa chưa xác định, Nhật Bản nói là đạn đạo

Thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin, Hội đồng Tham mưu trưởng Hàn Quốc thông báo rằng Triều Tiên đã bắn một loại đầu đạn chưa xác định gần thành phố Wonsan. “Quân đội của chúng tôi theo dõi tình hình trong trường hợp các vụ phóng khác và vẫn trong tình trạng báo động” - thông báo nói.

Theo báo cáo, vụ phóng được thực hiện gần thành phố Wonsan ở phía đông nam của lãnh thổ Triều Tiên.

Trong khi đó, theo nguồn tin chính phủ Nhật Bản được báo Kyodo trích dẫn cho biết, đầu đạn đã không bay đến vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Không có mối đe dọa đối với an ninh của nước này. Nhật Bản phán đoán rằng tên lửa bắn đi là một quả đạn đạo tầm ngắn. Xem chi tiết tại đây

img
Các nghệ sĩ trong buổi ra mắt dự án "Nàng Kiều"

Bốn đạo diễn gạo cội hợp sức đưa Kiều lên sân khấu

Lần đầu tiên, Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du được đưa lên sân khấu với những góc nhìn mới của 4 đạo diễn gạo cội. Sau hơn hai năm ấp ủ và chuẩn bị, dự án Nàng Kiều đã bắt đầu được đưa lên sàn diễn. Dự án dự kiến ra mắt vào tháng 10.

Vốn là tác phẩm kinh điển của văn học Việt Nam, Truyện Kiều đã tạo nên những nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ trong nghệ thuật, từ thơ, ca, nhạc, họa. Sức sống của tác phẩm trường tồn bởi những giá trị tư tưởng sâu sắc đã được Nguyễn Du lồng ghép trong từng câu chuyện, nhân vật. Và dự án Nàng Kiều của Nhà hát Tuổi Trẻ kết hợp với Viện Goethe ra đời, mang tới những góc nhìn tư tưởng mới trong tác phẩm. Trong dự án này, Nàng Kiều được thử nghiệm những góc nhìn mới về thân phận và vai trò của người phụ nữ. Qua đó đi tìm lời giải cho câu hỏi: Những chất liệu kinh điển nào của tác phẩm có thể đưa lên sân khấu đương đại?

Sân khấu sẽ nhường cho 4 vị đạo diễn Trần Lực (với Lực Team), Lê Quốc Nam (sân khấu kịch Hồng Vân), Như Lai (Nhà hát Tuổi trẻ) và Amélie Niermeyer - nữ đạo diễn nổi tiếng của Đức để dàn dựng những tác phẩm riêng để cùng trình diễn. Mỗi đạo diễn sẽ dựng một tác phẩm về Kiều có thời lượng 20 phút, để thể hiện những góc nhìn của mình về nhân vật này dưới tinh thần hiện đại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.