Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/8/2019

25/08/2019, 08:51
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
“Tôi nghĩ mình ở đầu tuyến đường mình không đi trước thì ai làm. Trong khi nguồn ngân sách Nhà nước còn khó khăn, mỗi nhà bỏ ra một ít đất, đổi lại sẽ có con đường sạch sẽ, rộng rãi, đi lại thuận tiện an toàn”, ông Vui chia sẻ.

Cựu binh hơn 20 năm làm “gác chắn sống” đường sắt

Suốt hơn 20 năm qua, ông Nguyễn Văn Vui (SN 1950, trú xóm 10, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vẫn lặng lẽ gác đường sắt. Việc làm của ông đã cứu sống hàng chục người thoát khỏi tử thần. Ngoài ra, ông còn là người đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Nghi Trung.

Về xã Nghi Trung hỏi ông Vui “khắc tinh với tử thần đường sắt”, ai cũng biết. Bởi suốt 20 năm qua, dù nắng hay mưa ông Vui vẫn lặng lẽ gác tàu, cứu người thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc.

Trong căn nhà hai tầng khang trang nằm sát cung đường sắt Quán Hành thuộc Km 309 + 056, ông Vui cho biết, đã mở quán nước ở đây hơn 30 năm, từng chứng kiến nhiều vụ TNGT đường sắt thương tâm, có người bị tàu cán không còn nguyên thi thể. “Có những năm, trong vòng 1 tháng tôi phải chứng kiến 2-3 người bị tàu hỏa tông tử vong. Nhìn cảnh người thân khóc thương mà xót xa vô cùng”, ông Vui nói. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến ông Tàu tử vong tại chỗ

Va chạm với ô tô tải, người đàn ông chết thảm dưới bánh xe

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 12h00 ngày 24/8, trên đường Lý Thường Kiệt, thuộc phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 63FH - 7566 do ông Võ Văn Tàu (50 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho) điều khiển lưu thông trên đường Lê Văn Phẩm. Khi đến ngã ba giao nhau Lý Thường Kiệt ông Tàu cho xe rẽ trái thì xảy ra va chạm với xe tải chở bia BKS: 65LD - 001.59 do tài xế Nguyễn Thanh Nghiêm (23 tuổi, ngụ Hậu Giang) cầm lái chạy trên đường Lý Thường Kiệt theo hướng thành phố Mỹ Tho - Trung Lương.

Vụ tai nạn khiến ông Tàu cùng phương tiện ngã ra đường và bị xe tải cán qua người, nạn nhân tử vong tại chỗ. Tài xế xe tải khi thấy nạn nhân tử vong đã đến công an gần đó trình báo. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Nguyễn Thành Luân

Xót xa bé gái 12 tuổi bị hàng xóm xâm hại

Sự việc bé gái 12 tuổi ở Quảng Ninh bị “yêu râu xanh” xâm hại không chỉ khiến dư luận và người thân cảm thấy phẫn nộ, mà còn xót xa cho bé gái. Nghi phạm trước đó từng phạm tội tương tự nhưng được bỏ qua vì nể nang nên vẫn “chứng nào tật nấy” gây trọng tội.

Chiều 20/8, trời mưa tầm tã, chúng tôi tìm tới căn nhà nhỏ tuềnh toàng, không cổng nằm sát mép cánh đồng của thôn 7, xã Sông Khoai, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh của gia đình cháu Nguyễn Thị Quỳnh (12 tuổi).

Dù sự việc đã trôi qua hơn một tuần nhưng nỗi đau đớn của những người thân của cháu dường như vẫn còn nguyên. Khi chúng tôi đến, chị Láng đang thui thủi ở góc bếp, còn chồng chị vẫn vật vã trên giường với cơn say từ chiều hôm trước. Mọi người cho hay, kể từ hôm bé Quỳnh bị xâm hại, dù mang trong người nhiều loại bệnh tật nhưng anh chỉ biết lao vào những cuộc rượu triền miên để mong quên đi nỗi đau mà gia đình đang phải gánh chịu. Xem chi tiết tại đây

img
Eden Hazard

Eden Hazard trên đường thành tay chơi siêu hạng thành Madrid

Dù mới chân ướt chân ráo tới Real Madrid nhưng Eden Hazard đã nhanh chóng thể hiện mình là một tay chơi có hạng. Ngoài ra, tiền vệ người Bỉ cũng không giấu giếm tham vọng trở thành kẻ thống trị phòng thay đồ sân Bernabeu.

Tờ Dailymail đưa tin, tiền vệ Eden Hazard vừa sửa sang xong căn biệt thự đắt giá mới tậu tại thành phố Madrid. Toàn bộ gia đình cầu thủ người Bỉ cũng đã chuyển tới đây sinh sống. Được biết, Hazard đã phải chi ra khoảng 11 triệu euro để mua lại căn biệt thự này từ tay ca sĩ nổi tiếng Alejandro Sanz. Tọa lạc tại La Finca - khu bất động sản hạng sang, tư dinh của Hazard có tổng diện tích 1.631m2 trên 5.151m2 mặt bằng, được thiết kế bởi kiến trúc sư tên tuổi Joaquin Torres.

Lấy cảm hứng từ những viên kim cương đen, kiến trúc sư Joaquin Torres tạo nên một kiến trúc độc đáo. Bên ngoài căn biệt thự được bao phủ một màu đen mờ nhưng bên trong là những thiết kế sang trọng và chứa đựng cả thế giới thu nhỏ. Có tất cả 6 phòng ngủ cho gia đình Hazard sử dụng, toàn bộ đều được vận hành tự động hóa. Ngoài ra, căn biệt thự còn có bể bơi, phòng spa, phòng gym, phòng chiếu phim và sân tennis ngoài trời. Xem chi tiết tại đây

img
Lực lượng quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh tư liệu.

Syria cảnh báo sẽ hủy diệt các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib

Báo chí Nga dẫn thông tin từ kênh truyền hình Lebanon al-Mayadeen cho hay, quân đội Syria có thể loại bỏ các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Idlib, nơi mà thông qua đó những kẻ khủng bố được cung cấp vũ khí. Cố vấn của Tổng thống Syria Buseyn Shaaban đã cảnh báo như vậy.

Theo bà Shaaban, Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đã chứng minh rằng họ cung cấp vũ khí cho những kẻ khủng bố. "Thổ Nhĩ Kỳ đã không tuân thủ các thỏa thuận được ký kết tại Astana (Nur-Sultan), và biến các trạm quan sát thành các nơi chuyển vũ khí và chiếm đóng các lãnh thổ của chúng tôi", - bà Shaaban nói với kênh truyền hình.

Quan chức Syria lưu rằng các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ và các chiến binh thuộc nhóm Jebhat al-Nusra trao đổi vũ khí với nhau và phạm tội chống lại người Syria. Xem chi tiết tại đây

img
Phạm Băng Băng từng tới thăm gia đình bạn trai khi cả hai đang hạnh phúc

Sự thật Phạm Băng Băng chia tay Lý Thần vì không muốn kết hôn

Về thông tin mẹ của Lý Thần bất mãn vì Phạm Băng Băng không chịu kết hôn với con trai mình, nên đã yêu cầu anh chia tay. Ngày 24/8, đại diện của anh cho hay: thông tin này là bịa đặt. Mẹ của nam diễn viên chưa bao giờ nhận lời phỏng vấn bất cứ đơn vị truyền thông nào, và cũng chưa từng nói như vậy.

Phía Lý Thần yêu cầu các bên liên quan gỡ ngay những thông tin sai lệch, đồng thời cho biết họ đã thu thập được bằng chứng và bắt đầu tiến hành các thủ tục trách nhiệm pháp lý tiếp theo.

Trước đó ngày 23/8, trang Sina đưa tin, một trang tin đã đăng tải bài phỏng vấn độc quyền với mẹ của Lý Thần. Trong đó, bà khẳng định lý do cặp đôi chia tay là từ những bất đồng trong việc kết hôn và sinh con. Lý Thần đã đề cập tới chuyện đám cưới nhưng Phạm Băng Băng liên tục phớt lờ và tỏ rõ thái độ lạnh nhạt, vì cô muốn tập trung vào sự nghiệp của mình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.