Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/9/2019

25/09/2019, 07:48
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Để tránh mua phải vé máy bay giả, đại diện các hãng hàng không khuyến cáo khách hàng nên mua vé tại các đại lý chính thức, có danh sách trên website của mỗi hãng (Trong ảnh: Hành khách mua vé tại đại lý của Vietnam Airlines).

Đua nhau bán sớm vé máy bay Tết

Năm nay, hầu hết các hãng hàng không của Việt Nam đều mở bán vé máy bay sớm hơn mọi năm. Trong đó, ngày 16/9, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Vasco đồng loạt công bố mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. Theo đó, từ 9/1/2020 - 8/2/2020 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO sẽ cung ứng tổng cộng gần 2 triệu ghế trên toàn mạng nội địa. Còn số này tăng hơn 250.000 chỗ (tương đương 1,1 nghìn chuyến bay) so với cùng kỳ.

Hãng hàng không Vietjet còn sớm hơn nhiều khi từ giữa tháng 8/2019, hãng này đã tung những chiếc vé Tết đầu tiên đến khách hàng kèm với chương trình khuyến mại đặc biệt “chỉ từ hai ngàn không trăm hai mươi đồng”. Tân binh Bamboo Airways thậm chí còn gây ngạc nhiên khi bán vé Tết từ lúc nào không biết, thay vì “trống dong cờ mở” như những đợt mở bán khác.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc các hãng hàng không mở bán vé Tết sớm để tăng sự cạnh tranh khi thị trường xuất hiện thêm hãng mới. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Ô tô tải nát đầu sau cú va chạm trực diện với xe container

Chiều ngày 24/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ TNGT khiến 2 người bị thương.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 10h30 sáng cùng ngày (24/9), xe container BKS: 51C - 137.28 đi trên QL1, tuyến tránh TX Hồng Lĩnh, hướng Bắc - Nam. Khi xe đi đến địa phận xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân rẽ sang đường để vào một ga ra bên đường kiểm tra lốp xe. Khi xe container vừa qua khỏi dải phân cách cứng giữa đường thì đúng lúc này xe tải BKS: 37C - 084.56 chạy trên QL1, tuyến tránh TX Hồng Lĩnh, hướng Nam - Bắc lao đến, nên xảy ra va chạm.

Cú đâm mạnh khiến xe tải bị bẹp nát phần đầu; xe container cũng hư hỏng nhiều bộ phận ở phần đầu kéo. Xem chi tiết tại đây

img
Nhiều tuyến đường trong khu đô thị không có đèn chiếu sáng, dây điện, cáp viễn thông chằng chịt như mắc cửi

Ai “chống lưng” cho sai phạm tại khu đô thị nhiều "không" ở Bắc Ninh?

Không chỉ bán đất nền, chậm cấp sổ đỏ cho người dân, chủ đầu tư và cơ quan chức năng còn buông lỏng quản lý khiến nhiều công trình xây dựng sai mốc giới, vị trí… Điều mà dư luận băn khoăn là những sai phạm này vẫn ung dung tồn tại trong thời gian quá dài nhưng vẫn không bị xử lý. Phải chăng chủ đầu tư được “chống lưng”?

Trong vai khách hàng mua đất, PV Báo Giao thông được “cò” đất đưa cho xem bản hợp đồng mua bán Khu đô thị Nam Võ Cường, thể hiện người đại diện cho bên A (bên bán) là ông Vũ Quốc Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Đại Hoàng Long (Công ty Đại Hoàng Long) cam kết: “Tiền mua đất là giá trị khách hàng thanh toán theo hợp đồng. Bên B (khách hàng - PV) phải xây dựng ngôi nhà của mình trong ô đất theo đúng thiết kế mẫu được duyệt. Thời gian hoàn thành xây dựng tối đa là 10 tháng. Bên A cam kết sẽ hoàn thiện hồ sơ, cấp sổ đỏ cho bên B trong thời gian sớm nhất…”.

Tuy vậy, Công ty Đại Hoàng Long yêu cầu sau khi xây nhà người dân phải hoàn thiện hồ sơ, xuất hóa đơn dưới danh nghĩa công ty nhằm hợp thức hóa chứng từ, đối phó với cơ quan chức năng khi bị kiểm tra. Xác nhận thông tin này, một lãnh đạo UBND phường Võ Cường nói: “Theo quy định thì dự án này là xây nhà để bán nhưng theo nắm bắt của UBND phường, ngay từ đầu Công ty Đại Hoàng Long đã chia lô bán đất nền cho người dân tự xây nhà ở”. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo nhắc khéo VFF trước khi đàm phán hợp đồng

Tờ Sports Seoul mới đây đã đăng tải một bài phỏng vấn với HLV Park Hang-seo. Trong bài phỏng vấn này, ông Park nói khá nhiều về bóng đá Việt Nam và việc gia hạn hợp đồng.

Cụ thể, vị thuyền trưởng Hàn Quốc thừa nhận từng có nhiều lời khuyên ông nên dừng lại sau khi đưa tuyển Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á, U23 Việt Nam về nhì tại châu Á bởi ông đã đạt được mọi thứ cùng bóng đá Việt Nam.

Dẫu vậy, HLV Park lại có cách suy nghĩ khác: “Tôi biết những lời khuyên đó xuất phát từ sự quan tâm đến tôi. Nhưng tôi không nghĩ mình còn nhiều việc để làm ở đây. Chức vô địch AFF Cup 2018 đến giờ mới là danh hiệu duy nhất. Không biết tôi sẽ gắn bó với Việt Nam bao lâu, nhưng tôi nghĩ rời bỏ lúc này là thiếu trách nhiệm. Có ý nghĩa không khi bạn trụ lại lâu ở “mồ chôn HLV trưởng đội tuyển” như Việt Nam? Tôi muốn làm tốt nhất những gì mình có thể”. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Donald Trump.

Quốc hội Mỹ khởi động thủ tục luận tội Tổng thống Donald Trump

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, thành viên đảng Dân chủ, bà Nancy Pelosi cho biết Quốc hội bắt đầu thủ tục luận tội Tổng thống Donald Trump.

"Hôm nay tôi thông báo rằng Hạ viện đang bắt đầu cuộc điều tra chính thức trong khuôn khổ luận tội", - bà Pelosi nói trong kháng cáo đặc biệt. Theo bà Nancy Pelosi, hành động của Donald Trump, cho thấy ông "phản bội chức vụ tổng thống, an ninh quốc gia và tính toàn vẹn của cuộc bầu cử". Kết thúc bài phát biểu, bà Nancy Pelosi từ chối trả lời các câu hỏi của các nhà báo.

Pelosi tin rằng cuộc trò cuộc đàm phán của ông Trump với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky về yêu cầu bắt đầu cuộc điều tra chống lại ông Hunter Biden, con trai của ứng cử viên tổng thống Joe Biden là lý do chính cho sự luận tội. Đây chính xác là những gì đảng Dân chủ coi là "sự vi phạm tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử". Xem chi tiết tại đây

img
Mối tình giữa Đông Nhi và Ông Cao Thắng luôn nhận được sự ngưỡng mộ

Tình chỉ đẹp khi không ồn ào

Yêu nhau ngót 10 năm, cặp đôi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ công chúng. Cả hai đều là những nghệ sĩ tránh xa scandal, kín tiếng về đời tư. Dù được dư luận hết lòng ủng hộ, cặp đôi cũng hiếm khi chia sẻ quá nhiều về tình yêu của mình trước truyền thông. Có lẽ cũng bởi thế, tình yêu giữa Đông Nhi và Ông Cao Thắng cũng được ví như một chuyện tình cổ tích trong showbiz lắm bon chen thị phi, nơi mà nhiều người tin rằng hiếm có thể tìm thấy được những tình yêu thực sự và lâu bền.

Đông Nhi hay Ông Cao Thắng là trường hợp hiếm những cặp đôi nghệ sĩ không thích chuyện tình cảm ồn ào trên truyền thông. Có nhiều nghệ sĩ, tình cảm là chuyện riêng tư không phải ai cũng muốn nhắc đến. Thế nhưng, lại hiếm có những cặp đôi nào giữ được góc riêng tư ấy một cách thực sự trọn vẹn. Có người bóng gió trên mạng xã hội khi tình cảm gặp trục trặc, kẻ lại “bóc phốt” người kia khi đường ai nấy đi… Và thế là, góc riêng tư ấy cứ dần phơi bày từng mảng một, để rồi “lộ thiên” cho thiên hạ bình phẩm, bàn tán.

Gần đây, người ta tiếc cho mối tình đẹp của Thái Trinh - Quang Đăng. Không chỉ tiếc, dư luận còn ngưỡng mộ khi cả hai dù là người trẻ chia tay nhưng vẫn đầy văn minh. Họ thật lòng chúc người kia sẽ tìm được hạnh phúc trong tương lai. Mối tình không ồn ào và kết thúc cũng một cách nhẹ nhàng, dù hẳn trong lòng của người trong cuộc chẳng mấy vui vẻ. Và đối với trách nhiệm là người của công chúng, cặp đôi cũng đưa ra thông báo một cách lịch sự nhất để thể hiện sự tôn trọng với những người yêu mến mình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.