Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 26/1/2020

26/01/2020, 09:17
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 26/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Những viên đá xuất hiện trong mưa xảy ra trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa có kích thuớc từ 1-3cm

Mưa đá xuất hiện nhiều nơi ở Thanh Hóa, Ninh Bình

Chiều 25/1 (tức mùng 1 Tết Canh Tý 2020) tại một số nơi như: TP Thanh Hoá, Hà Trung, Quảng Xương, Nông Cống... thuộc tỉnh Thanh Hoá bất ngờ xuất hiện mưa lớn kèm theo gió giật mạnh. Đặc biệt, trong cơn giông lốc này kèm theo cả mưa đá khiến nhiều người bất ngờ.

Ghi nhận tại huyện Quảng Xương, một trận mưa đá kéo dài khoảng 5 phút đồng hồ (các viên đá có kích thước từ 1 - 3cm) đã khiến nhiều người dân bất ngờ. Anh Vũ Văn Lương (42 tuổi, ở thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương) cho biết: Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời được chứng kiến mưa đá xảy ra vào đúng ngày mùng 1 Tết.

Bà Nguyễn Thị Bốn ở thôn Tân Đa, thị trấn Tân Phong đang cùng chồng che chắn mạ dưới ruộng cho hay: Chưa bao giờ tôi thấy mưa đá xuất hiện như thế này và đặc biệt là vào ngày mùng 1 Tết. Thời tiết báo chuyển rét nên vợ chồng chúng tôi che chắn cho mạ không ngờ lại xảy ra mưa đá. Xem chi tiết tại đây

img
Nữ hành khách nước ngoài tử vong khi bị lật đò trên Vịnh Hạ Long. (ảnh minh họa)

Lật đò trên vịnh Hạ Long, nữ du khách nước ngoài tử vong ngày mùng 1 Tết

Ngày 26/1 (tức ngày mùng 2 Tết Canh Tý), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, một nữ du khách nước ngoài đã tử vong trên vịnh Hạ Long sau khi sự cố lật đò xảy ra vào sáng mùng 1 Tết (25/1/2020).

Theo đó, vào khoảng 10h00 sáng 25/1, 25 khách du lịch Hàn Quốc đi trên tàu du lịch Đông Đô 68 đến tham quan vịnh Hạ Long, các du khách xuống 3 đò chèo tay của Công ty du lịch Việt Á Victory để đi vào Hang Luồn ở đảo Bồ Hòn.

Do thời tiết xấu, đò chở 9 người trong nhóm này bị lật. Bà Chae Jong Ye (69 tuổi) rơi xuống biển, tử vong do đuối nước. Xem chi tiết tại đây

img
Võ Thanh Phong tại cơ quan Công an

Can ngăn chồng đánh con trai, người vợ bị đâm tử vong trưa mùng 1 Tết

Ngày 25/1, Cơ quan chức năng Công an huyện Châu Đức đã bàn giao Võ Thanh Phong (42 tuổi, ngụ xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức) cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra làm rõ về hành vi “giết người”. Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Liên (39 tuổi, vợ của Phong).

Theo Công an huyện Châu Đức, trưa cùng ngày (25/1 - mùng 1 Tết), Phong đi chúc Tết hàng xóm trở về nhà, do không có chìa khoá để vào nhà nên gọi cho con trai mang chìa khoá về mở cửa. Khi con ruột đang mở cửa, Phong chửi bới rồi cầm dao đuổi chém.

Chị Liên thấy thế nên chạy theo can ngăn chồng mình. Khi đuổi kịp, chị Liên ôm Phong lại thì bị y dùng dao đâm ngược về phía sau trúng vào vùng bụng, nạn nhân gục tại chỗ. Thấy vợ chảy nhiều máu, Phong cùng người thân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng chị Liên đã tử vong sau đó. Sau khi gây án, Phong đã đến đồn Công an đầu thú về hành vi giết người của mình. Xem chi tiết tại đây

img
Đô cử Hoàng Thị Duyên

Nghị lực phi thường của những cô gái vàng thể thao Việt Nam

Phạm Thị Thu Trang, Hoàng Thị Duyên, Chương Thị Kiều là những cô gái quê, trải qua tuổi thơ cơ cực và chọn thể thao làm con đường vươn lên. Trên con đường đó, họ phải đánh đổi mồ hôi, nước mắt và cả máu để giành lấy vinh quang.

Tại kỳ SEA Games 30 diễn ra hồi tháng 12/2019 ở Philippines, điền kinh Việt Nam tiếp tục chứng minh vị trí độc tôn với 16 tấm HCV. Nguyễn Thị Huyền hay Nguyễn Thị Oanh vẫn là đầu tàu khi mỗi người đem về 3 HCV ở các nội dung khác nhau. Tuy nhiên, cũng không thể bỏ qua vai trò của những cái tên mới, trong đó có Phạm Thị Thu Trang. Dù lên tuyển theo dạng vé vớt nhưng nữ VĐV 21 tuổi đã xuất sắc giành HCV nội dung đi bộ 10km.

Trang sinh ra trong một gia đình thuần nông ở thôn Yên Cốc, xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Bố mẹ cô quanh năm chỉ trông vào mấy sào ruộng, nhà lại đông con nên cuộc sống khá chật vật. Khi mang thai Trang, mẹ cô sinh đôi và phải gửi cô cho một người họ hàng cùng làng nuôi giúp. Mãi tới năm học lớp 1, nhà vô địch SEA Games 30 mới trở về sống cùng bố mẹ. Xem chi tiết tại đây

img
Đội ngũ y tế đang đối phó với dịch virus Corona ở Vũ Hán - ảnh tư liệu

Tin mới nhất về dịch virus Corona: Trung Quốc sử dụng thuốc điều trị HIV

Theo South China Morning Post, chính quyền thủ đô của Trung Quốc sáng 26/1 tuyên bố một số bệnh viện ở Bắc Kinh đang cho bệnh nhân nhiễm virus Corona dùng thuốc điều trị HIV, một phần trong nỗ lực ngăn chặn căn bệnh lây lan chết người này. "Một loại thuốc chống HIV đã được sử dụng và được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị nhiễm virus corona", tờ South China Morning Post dẫn tuyên bố của Ủy ban Y tế thành phố Bắc Kinh.

Loại thuốc điều trị HIV được nhắc đến là Lopinavir/Ritonavir. Ba bệnh viện dùng thuốc này điều trị là bệnh viện Ditan Bắc Kinh, Bệnh viện Youan Bắc Kinh và Trung tâm y tế số 5 của Bệnh viện đa khoa thuộc Quân đội Trung Quốc.

Theo các báo cáo mới nhất từ Hồ Bắc, tổng số ca nhiễm bệnh xác nhận được trên toàn quốc lên 1.975, dựa trên số liệu được chính phủ Trung Quốc công bố trước đó. Xem chi tiết tại đây

img
Ở tuổi 83, NSND Kim Cương lấy công tác thiện nguyện làm lẽ sống

NSND Kim Cương: Ngày Tết nhớ về má Bảy Nam, nghệ sĩ lừng danh một thời

Ở tuổi 83, khi mà nhiều người chọn cách sống một cuộc sống an yên tuổi già bên gia đình, thì NSND Kim Cương lại chọn thiện nguyện làm lẽ sống. Bà nói, nếu không làm từ thiện, chắc bà đã tìm đến cái chết sau khi rời xa ánh đèn sân khấu.

Một năm trôi qua thật nhanh, Ký ức Tết cổ truyền đối với NSND Kim Cương với anh em đoàn diễn mà khiến bà nhớ mãi?

Với những người nghệ sĩ, ngày Tết chúng tôi thường gắn bó với hai gia đình. Trong đó có gia đình ruột thịt và gia đình của đoàn hát. Tôi thường sống với gia đình thứ hai nhiều hơn. Mấy chục năm rồi, chúng tôi vẫn sống đoàn kết, gắn bó với nhau như một gia đình, đi hết tỉnh này đến nơi khác mỗi dịp Tết đến xuân về.

Ngày đó, cứ 7 giờ sáng mồng 1 là chúng tôi lại xách áo ra rạp. Trong này, ngày Tết bà con chỉ đi chùa, đi nhà thờ rồi đi coi hát nên chúng tôi cứ ở đoàn riết từ ngày mồng 1 đến mồng 10. Riêng ngày mồng 1 có khi tôi phải diễn đến 3 suất mà vẫn không hết. Lúc đó vui lắm! Trong những giờ cơm trưa, người đem cá kho, người đem thịt kho… mọi người góp ăn chung với nhau. Thế là thành thói quen, cứ đến giờ đó là anh bảo vệ đọc tên từng người ra nhận cơm người nhà gửi đến, giống như chia cơm… ở tù vậy. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.