Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 26/12/2019

26/12/2019, 08:18
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 26/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Bãi rác khổng lồ lộ thiên treo trên đỉnh đồi luôn bị đốt cháy kiểu thủ công

Dân khốn đốn vì… lò đốt rác tiền tỷ lộ thiên

Khu vực xử lý rác thải trị giá 8 tỷ đồng được xây dựng ở bản Bước, xã Xăm Khòe, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình với mục đích góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện thực trạng vệ sinh môi trường cho toàn huyện. Nhưng từ khi có lò đốt rác, ô nhiễm ngày càng gia tăng.

Ngày 20/12, PV Báo Giao thông tới khu xử lý rác thải ở bản Bước, xã Xăm Khòe và ghi nhận, nơi đúng là “bãi rác treo” theo cách người dân gọi, bởi khu vực tập kết rác nằm ngay gần đỉnh đồi. Tại đây, rác đổ chất đống ngổn ngang, có cả rác thải y tế, kim tiêm vứt chung bừa bãi. Toàn bộ khu vực bốc mùi hôi thối nồng nặc, không khí ô nhiễm nặng nề... Phía chân bãi rác khói bốc lên nghi ngút. Mỗi khi có cơn gió thổi qua, rác bay lả tả xuống khu vực nhà dân dưới chân đồi, kéo theo khói, bụi, mùi hôi thối nồng nặc.

Ông Hà Văn Thành, người dân xóm Bước bức xúc, mỗi ngày có 2 - 3 xe tải chở rác về đây đổ, nhưng cách xử lý rác duy nhất là… đốt. Trong khi đó, khu xử lý rác thải nằm cạnh bãi rác khổng lồ này thì không hề hoạt động. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ

Va chạm với xe ben chưa biển kiểm soát, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h00 ngày 25/12, trên đường ĐH406, đoạn qua phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe ben mới mua (chưa có biển kiểm soát, không vận chuyện hàng) di chuyển trên đường ĐH406 theo hướng phường Uyên Hưng - phường Khánh Bình để về nhà. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy mang BKS: 69F1 - 259.42 do một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến nam thanh niên cùng phương tiện ngã văng ra đường, nạn nhân bị bánh xe ben cán qua người, tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Camera an ninh ghi lại hình ảnh nghi phạm

Kẻ sát hại người Hàn Quốc, đốt xe phi tang bị bắt khi đang chờ xuất cảnh

Sáng 26/12, Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ Lee Hyeongwon (SN 1990, quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”. Lee Hyeongwon là người đã đột nhập, sát hại người phụ nữ Hàn Quốc, làm chồng và con người này bị thương vào sáng 21/12 tại P. Tân Phong, Q.7.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, Lee Hyeong Won nhập cảnh vào Việt Nam theo diện đi du lịch vào đầu tháng 11/2019. Gây án xong, nghi phạm có kế hoạch xuất cảnh tẩu thoát nhưng bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Theo đó, rạng sáng 21/12, nghi can này trèo tường rào vào nhà ông Yoon Sang Yong (50 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) ở khu Hưng Phước 1, phường Tân Phong, quận 7, sát hại vợ ông là bà Jung Yuong Sook (49 tuổi). Bản thân ông Yoon Sang Yong và con gái 16 tuổi bị thương. Sau khi gây án, người này lấy điện thoại di động của các nạn nhân, lái xe ô tô Chervolet Spark của họ để trước nhà chạy về khu vực cầu Thủ Thiêm 2 rồi đốt xe phi tang. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo “minh oan” cho Văn Hậu

Trước buổi tập chiều 25/12 của U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã dành ít phút trao đổi cùng báo giới. Về việc Đoàn Văn Hậu không về hội quân cùng U23 Việt Nam gây nhiều tranh cãi thời gian qua, HLV Park đã có lời giải thích thỏa đáng. Theo nhà cầm quân Hàn Quốc, CLB Heerenveen không đồng ý nhả người.

“VFF và tôi liên hệ với CLB Heerenveen nhưng họ không đồng ý để Văn Hậu về khoác áo U23 Việt Nam. Đội bóng của Hà Lan cho biết họ rất cần Văn Hậu trong giai đoạn tới. Giải U23 châu Á không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền không nhả người”, ông Park nói.

Phát biểu của thầy Park có thể coi là lời minh oan cho Văn Hậu bởi những ngày qua, anh bị lên án vì một vài nguồn tin khẳng định anh từ chối khoác áo U23 Việt Nam. Thiếu vắng Văn Hậu, hàng thủ đội bóng áo đỏ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nhưng theo HLV Park Hang-seo, mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát. Xem chi tiết tại đây

img
Cờ liên minh quân sự NATO

Báo Đức: NATO diễn tập tấn công chống Nga

Trong cuộc tập trận của NATO mang tên “Người bảo vệ châu Âu-2020” sẽ có sự kiện chuyển quân đội Mỹ đến lục địa châu Âu với quy mô lớn nhất trong 25 năm trở lại đây, trang Sputnik dẫn thông tin trên báo Junge Welt cho hay.

Theo bài báo của Junge Welt, kịch bản của cuộc tập trận bắt đầu từ đầu năm 2020, quân đội Hoa Kỳ sẽ được điều đến Tây Âu, sau đó đến Ba Lan và các quốc gia vùng Baltic gần biên giới Nga nhất. "Chính thức, đây là những cuộc tập trận của quân đội Hoa Kỳ, nhưng trên thực tế, các quốc gia là thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẽ diễn tập cuộc tấn công trong trường hợp chiến tranh chống lại Nga", - bài báo viết.

Theo Junge Welt, trong khuôn khổ cuộc tập trận, Mỹ dự định kiểm tra tính hiệu quả của công việc hậu cần, khi quân đội di chuyển đến châu Âu, và Đức sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự kiện này. Xem chi tiết tại đây

img
Cường Seven cùng bạn gái Vũ Ngọc Anh

Cường Seven tiết lộ mối quan hệ trên mức tình cảm với Ngọc Anh

Sau 2 năm gián đoạn ca hát để theo đuổi lĩnh vực diễn xuất với những vai diễn trong các bộ phim điện ảnh như: Truy sát, Lôi báo… Cường Seven vừa trở lại với âm nhạc với MV “Đêm” - ca khúc chủ đề do chính anh sáng tác. Lần này, nam ca sĩ có một “bóng hồng” mới trong sản phẩm của mình - bạn gái Vũ Ngọc Anh.

Đã lâu mới trở lại với âm nhạc, sao anh không làm MV theo hướng drama đang thịnh hành để dễ dàng thu hút sự chú ý?

Làm MV này cũng là cái duyên. Khi tôi lên Sapa tham gia một show diễn, thấy không gian và quang cảnh ở đây phù hợp với ý tưởng mình có từ trước đó nên đã quyết định quay MV tại đây luôn. Từ tháng 8/2019, tôi có ra mắt MV “Make you mine” quay tại Đà Nẵng. Tôi định làm thành 3 MV liên tiếp kể một câu chuyện tình hoàn chỉnh. “Đêm” là MV thứ hai nối tiếp câu chuyện của Make you mine. Sắp tới, tôi sẽ kể nốt cái kết của câu chuyện trong MV thứ ba.

Về ý tưởng và nội dung, tôi không cố nhồi nhét một câu chuyện vào một MV. Drama cũng không phù hợp trong câu chuyện tình mà tôi muốn hướng đến trong các ca khúc. Vả lại, mục tiêu chính của tôi là muốn mọi người tập trung vào phần âm nhạc, cũng như muốn đo lường phản ứng của khán giả với những sáng tác đầu tay của mình, để có kinh nghiệm sáng tác những bài sau. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.