Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/6/2019

02/06/2019, 08:53
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/6/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
6h45 sáng 2/6, tại cổng trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình đông phụ huynh đưa thí sinh đến trường thi.

Sáng nay, hơn 166.000 học sinh Hà Nội và TP.HCM thi vào lớp 10

Sáng nay (2/6), gần 86.000 học sinh Hà Nội và hơn 80.000 học sinh TP.HCM bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2019-2020. Thời tiết sáng nay tại Hà Nội khá mát mẻ, thuận lợi cho các sĩ tử làm bài thi vào lớp 10. Sáng nay thí sinh làm bài môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút.

Ghi nhận tại một số điểm thi lúc 6h45, rất đông phụ huynh đã đưa sĩ tử đến trường thi. Hầu hết thí sinh đều mang đủ giấy tờ, dụng cụ cần thiết theo đúng quy chế thi. Do là năm đầu tiên Hà Nội thi 4 môn nên 1 số thí sinh và phụ huynh tỏ ra hồi hộp, lo lắng.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm 2019 thành phố có hơn 101.000 thí sinh tốt nghiệp THCS. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 là gần 86.000, giảm khoảng 9.000 so với năm ngoái. Xem chi tiết tại đây

img
Đang lưu thông trên đường xe con bất ngờ lao vào xe khác

Xe con lao vào xe du lịch, nhiều hành khách hoảng loạn

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 1/6 tại Km 263 + 400 đường kết nối vào Cao tốc nút giao Cao Bồ (Cao tốc Ninh Bình – Cầu Giẽ) đoạn qua Cầu Nam Bình (xã Yên Bằng, Huyện Ý Yên, Nam Định).

Lúc này, xe ô tô con 5 chỗ mang BKS 30A – 963.03 di chuyển theo hướng Ninh Bình – Hà Nội. Khi đến địa điểm nói trên xe con bất ngờ lấn làn rồi tông trực diện vào xe khách 29 chỗ mang BKS: 29B – 034.50 đang di chuyển theo hướng ngược lại.

Sau cú va chạm, phần đầu của 2 chiếc bị hư hỏng nặng phần đầu, đoạn đường nơi xảy ra tai nạn giao thông ùn tắc hàng giờ đồng hồ. Khi xảy ra tai nạn trên xe khách có khoảng hơn 20 khách đang đi du lịch. Rất may vụ tai nạn không làm cho ai bị thương, nhưng hành khách cũng được một phen hoảng loạn. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thăm hỏi, động viên anh Phạm Hồng Khuê

Truy bắt “cát tặc”, cán bộ xã bị xe ben cán trọng thương

Dù vẫn đang nằm trên giường bệnh chống chọi với những cơn đau hành hạ sau khi bị xe ben khai thác cát trái phép tông trọng thương, anh Phạm Hồng Khuê - cán bộ xã Đại Cường (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) vẫn canh cánh nỗi lo làng quê, thôn xóm chưa yên bình khi nạn “cát tặc” vẫn hoành hành.

Cảm phục trước hành động xả thân để ngăn chặn, truy quét nạn “cát tặc”, những ngày này, rất đông bạn bè, người thân, đại diện các cấp chính quyền, đoàn thể đã đến động viên, thăm hỏi anh Phạm Hồng Khuê, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Nén những cơn đau hành hạ, anh Khuê cho biết, điều lâu nay khiến anh ưu tư nhất là nạn “cát tặc” đang ngày đêm hoành hành dọc tuyến sông Vu Gia - Thu Bồn khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc. Theo anh Khuê, tình trạng khai thác dọc bờ sông Vu Gia - Thu Bồn trên địa bàn xã Đại Cường, cũng như các địa phương khác dọc tuyến sông này diễn ra hết sức phức tạp. Thậm chí, thời gian gần đây, “cát tặc” hành động ngang nhiên, liều lĩnh hơn, khiến cuộc sống, môi trường và tài nguyên trên địa bàn bị xâm hại. Xem chi tiết tại đây

img
Các cầu thủ ĐT Việt Nam tại sân bay vào tối 1/6

Thái Lan và Việt Nam sẽ có cuộc "chạm trán" sớm trên không trung

Tối 1/6, chuyến bay mang số hiệu VN619 đưa đội tuyển Việt Nam đến Thái Lan để dự giải giao hữu King's Cup 2019 hạ cánh lúc 18h05. Đoàn quân của ông Park Hang-seo mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để bay từ Hà Nội đến Bangkok, sau đó mất 60 phút để làm thủ tục nhập cảnh và được chủ nhà đón tiếp.

Sau khi hoàn tất thủ tục, trò Park Hang-seo về khách sạn gần sân bay nội địa Don Muang nghỉ ngơi để tiện cho chuyến bay đến Buriram vào trưa 2/6. Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ có mặt tại khách sạn ở Buriram lúc 14h.

Theo nhiều nguồn tin cho hay, vào trưa 2/6, đội tuyển Việt Nam sẽ bay chung chuyến bay với đội tuyển Thái Lan để đến Buriram. Đây là lần đầu tiên 2 đội tuyển quốc gia Việt Nam và Thái Lan bay chung một chuyến bay. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nghị sỹ Nga nói gì khi ông Trump mời Tổng thống Ukraine đến Mỹ?

Theo hãng tin RT, nghị sĩ Duma Quốc gia từ Cộng hòa Crimea - ông Ruslan Balbek đã bình luận về quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi mời người đồng cấp Ukraine - tân Tổng thống Vladimir Zelensky tới thăm chính thức Washington.

“Tôi nghĩ cuộc gặp gỡ tại Washington sẽ không gây ấn tượng gì mạnh mẽ... Tổng thống Mỹ sẽ không phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho nó, tất cả những gì cần làm chỉ là đưa ra biện pháp trừng phạt mới (chống Nga - PV) và mở ví chi tiền”, ông Balbek nói.

Nghị sy Ruslan Balbek lưu ý rằng, chuyến thăm sẽ được giới thiệu với báo giới như sự kiện lớn để ủng hộ Crimea và Donbass “của Ukraine”. Xem chi tiết tại đây

img
Tạo hình của Thu Minh trong MV "DIVA"

Thu Minh xưng danh diva, Tùng Dương lôi cả Thanh Lam, Hồng Nhung vào cuộc

Nữ ca sĩ Thu Minh vừa tung MV mang tên "DIVA" đã vấp phải nhiều bình luận trái chiều từ dư luận. Theo đó, có hai luồng ý kiến, một bộ phận cho rằng Thu Minh đã tự nhận danh xưng này cho mình. Còn một bộ phận khác cho rằng đây chỉ là tên MV ca nhạc chứ không phải cô tự xưng. Bên cạnh đó, vị trí cũng như giọng hát của cô cũng không cần phải chứng minh cho điều gì.

Giữa lúc cộng đồng mạng đang tranh cãi dữ dội, nam ca sĩ Tùng Dương đăng những bức ảnh anh đứng cùng sân khấu với Thanh Lam - Mỹ Linh - Hà Trần - Hồng Nhung và chia sẻ xoay quanh danh xưng này. Theo đó, Tùng Dương cho biết, anh thấy hạnh phúc và vinh dự khi đứng chung sân khấu với 4 người phụ nữ này. Họ nhỏ bé nhưng có nội lực thật mạnh mẽ.

"Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ cho cả sự nghiệp của họ. Họ trở thành diva trong sự ghi nhận của giới chuyên môn hay trong lòng khán giả cũng bởi vì tố chất khác biệt trời cho - tiếng hát chạm tới trái tim của mọi người, không màu mè, không chiêu trò và họ luôn hiểu rõ giá trị, cốt lõi của sự sáng tạo mà không thỏa hiệp. Không phải ai cũng có thể ngự trị mãi ở đỉnh cao của mình nhưng những gì họ và ê-kíp của họ đã cống hiến thì là xứng đáng với 2 chữ trân trọng", Tùng Dương viết. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 2/6/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.