Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 26/2/2020

26/02/2020, 08:30
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 26/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Người dân xếp hàng chờ tới lượt giao dịch vàng tại một cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông sáng 25/2

Vàng loạn giá đảo chiều, kẻ cười người mếu

Tăng phi mã và lao dốc không phanh là hai diễn biến trái ngược mà thị trường vàng đã mang lại cho nhà đầu tư trong hai ngày 24 và 25/2 vừa qua.

Sáng 25/2, xếp hàng chờ hơn 1 tiếng đồng hồ, anh Nguyễn H.A. (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mới bán được hơn 2 lượng vàng. “Lúc tới lượt mình thì giá vàng chỉ còn 45,71 triệu đồng/lượng. Nhưng bán được lúc này vẫn hơn, để một hai hôm nữa nó xuống mạnh hơn thì sao”, anh H.A. băn khoăn. Dù không bán ra đúng đỉnh trong chiều 24/2 (49 triệu đồng/lượng) nhưng so với mức giá mua vào cách đây hai tháng là 41,58 triệu đồng/lượng, thì anh H.A. đã lãi 8,2 triệu đồng (tương đương tỷ lệ 10%). Tuy nhiên, không phải ai cũng có được may mắn như anh H.A.

Chị Lan (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) sáng 25/2 cũng mang bán 6 chỉ vàng vừa mua hôm 24/2 với giá 48,52 triệu đồng/lượng. Đến sáng 25/2, khi chị mang bán thì chỉ còn 45,81 triệu đồng/lượng. Như vậy, chị Lan đã lỗ hơn 1,6 triệu đồng chỉ trong chưa đầy 24 giờ. “Mình cũng tính toán rồi, bán đi bây giờ biết là lỗ nhưng còn ít. Nếu giá xuống nữa thì còn lỗ nữa”, chị Lan nói. Xem chi tiết tại đây

img
Thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn lật đò ở Quảng Nam đã được tìm thấy vào khoảng 22h45

Vụ lật đò làm 2 người chết, 4 người mất tích: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Tối 25/2, Đại tá Nguyễn Giới, Trưởng công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam), cho biết, theo thông tin những người đi trên đò được cứu sống, nguyên nhân ban đầu gây ra tai nạn lật đò ở xã Đại Cường, huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) là do trong lúc di chuyển, các cháu nhỏ liên tục chạy qua lại khiến con đò chòng chành, mất thăng bằng dẫn đến lật đò. Trên chuyến đò chở 10 người thân quen đi làm đồng, thì có đến khoảng 5 người là trẻ em.

Trước đó, vào khoảng 16h, tại địa bàn xã Đại Cường, huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ tai nạn lật đò. Lúc xảy ra tai nạn, trên đò có 10 người. 4 người được ứng cứu kịp thời và hiện sức khoẻ đã ổn định. Trong số 6 người mất tích, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 mẹ con, 4 người mất tích vẫn đang được tìm kiếm.

Đại tá Nguyễn Giới, cho hay, thi thể 2 mẹ con vừa được tìm thấy là chị Nguyễn Thị Ái (sinh năm 1986) và con gái là Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên. Theo Đại tá Nguyễn Giới, danh tính 4 người mất tích đang tiếp tục được tìm kiếm là: Phạm Hoàng Ánh Viên, Nguyễn Thị Tiềm, Nguyễn Đình Bà, Nguyễn Hữu Hoàng. Tất cả đều là người địa phương. Trong số 4 người đang mất tích có 2 người là trẻ em. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Phạm Đức Hạnh

Bắn chết người tại quán karaoke rồi trốn sang Trung Quốc

Ngày 25/2, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cơ quan chức năng vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Đức Hạnh (25 tuổi, trú TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi giết người. Đây là đối tượng bị Công an tỉnh Quảng Ngãi phát lệnh truy nã toàn quốc.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Hạnh xin vào làm nhân viên của quán karaoke T.G. (đường Phan Đăng Lưu, TP Quảng Ngãi). Đêm 4/5/2018, Võ Thành Thái (28 tuổi) đến gặp một nhân viên khác của quán T.G. Tại đây, giữa đồng nghiệp của Hạnh và Thái xảy ra cự cãi, xô xát.

Thấy vậy, Hạnh từ trong quán chạy ra và dùng súng bắn vào ngực anh Thái khiến nạn nhân thiệt mạng. Sau khi gây án, Phạm Đức Hạnh lẩn trốn qua Trung Quốc. Đầu tháng 2/2020, Hạnh tìm đường về Việt Nam. Đến khu vực cửa khẩu thuộc tỉnh Lạng Sơn, y bị lực lượng chức năng bắt giữ. Xem chi tiết tại đây

img
Filip Nguyễn muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam

VFF báo tin cực vui về thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn

Thời gian qua, thông tin thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đang tiến hành các thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam được người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Nếu có quốc tịch Việt Nam, thủ thành sinh ra và lớn lên ở CH Séc sẽ đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam. Đương nhiên, HLV Park cũng sẽ có thêm một người gác đền chất lượng.

Về vấn đề này, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định, Filip Nguyễn nằm trong kế hoạch của VFF và tổ chức điều hành bóng đá Việt Nam sẽ tìm cách giúp đỡ để Filip có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam. “VFF luôn lắng nghe tâm nguyện của các cầu thủ. Điều quan trọng nhất vẫn là khát khao thi đấu và cống hiến của cầu thủ đó cho đội tuyển Việt Nam. VFF cũng hiểu sự xuất hiện của những cầu thủ như vậy sẽ giúp tăng tính cạnh tranh nơi các tuyển thủ”, ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Theo tìm hiểu, Filip Nguyễn không sinh sống tại Việt Nam nên không có thẻ thường trú, điều kiện bắt buộc để nhập tịch. Hiện chưa rõ hướng giải quyết trường hợp này sẽ ra sao. Xem chi tiết tại đây

img
Một nhà thờ được các thành viên của nhóm Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu dùng làm nơi sinh hoạt tập thể.

Dịch Covid-19 ngày 26/2 tại Hàn Quốc: Tân Thiên Địa từng họp nhiều ở Vũ Hán

Các thành viên của một giáo phái Kitô giáo có tên Tân Thiên Địa được xác định nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đã từng tổ chức các cuộc họp ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc cho đến tháng 12 và chỉ dừng lại khi họ nhận ra rằng cộng đồng tôn giáo của họ đã bị nhiễm căn bệnh nguy hiểm Covid-19.

Điều tra của Báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) cho thấy, giáo phái Tân Thiên Địa cũng đã sinh hoạt, thường xuyên tổ chức các cuộc họp trong một nhà thờ ở Vũ Hán (thành phố trung tâm của dịch bệnh Covid-19). Theo SCMP, nhà thờ ở Vũ Hán nói trên cũng có khoảng 200 thành viên, hầu hết trong số họ hiện đang bị cách ly ở các địa điểm bên ngoài thành phố.

"Tin đồn về một loại virus bắt đầu xuất hiện vào tháng 11 nhưng không ai coi trọng điều này" - một thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa đang là một giáo viên mẫu giáo 28 tuổi ở Vũ Hán nói với báo SCMP. "Tôi đã ở Vũ Hán vào tháng 12 khi nhà thờ nơi chúng tôi sinh hoạt tạm dừng tất cả các cuộc tụ họp ngay khi chúng tôi biết thông tin chính thức về dịch Covid-19", người phụ cho biết thêm sau khi từ chối tiết lộ danh tính vì sự nhạy cảm của vấn đề. Xem chi tiết tại đây

img
Hoài Sa trong phần thi phỏng vấn

Hoài Sa ấp úng tiếng Anh tại Hoa hậu Chuyển giới quốc tế

Chiều 25/2, Bùi Đình Hoài Sa - đại diện Việt Nam tại Miss International Queen 2020 (Hoa hậu Chuyển giới quốc tế) 2020 đã bước vào vòng thi phỏng vấn.

Người đẹp diện áo dài và là thí sinh đầu tiên của phần phỏng vấn được phát trực tiếp trên fanpage cuộc thi. Khi được MC yêu cầu giới thiệu bản thân, cô trả lời họ tên, tuổi và chiều cao bằng tiếng Anh. Sau đó, MC tiếp tục đặt câu hỏi: "Bạn hãy định nghĩa vẻ đẹp là gì?", đại diện Việt Nam phải nhờ đến ê-kíp thông dịch mới hiểu nội dung và trả lời.

Người đẹp sinh năm 1991 tuổi cho biết: "Tôi tin rằng vẻ đẹp thật sự là khi ta có một trái tim đẹp, giúp người khác cũng có trái tim đẹp. Đó là vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài". Tuy nhiên, phần trả lời của Hoài Sa không khiến cộng đồng người hâm mộ sắc đẹp trong nước hài lòng. Đa số khán giả cho rằng người đẹp phát âm còn sai và mắc lỗi về ngữ pháp. Đồng thời, một số ý kiến cho rằng câu trả lời quá ngắn, ý tứ lủng củng và chưa mang thông điệp sâu sắc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.