Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 26/8/2019

26/08/2019, 08:39
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 26/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, cả nước xuất hiện mưa dông, cần đề phòng lốc sét

Thời tiết nghỉ lễ 2/9: Cả nước mưa dông, đề phòng lốc sét

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết 3 ngày nghỉ lễ 2/9 (từ 31/8-2/9), mưa dông xuất hiện hầu khắp cả nước.

Cụ thể khu vực Tây Bắc Bộ, từ đêm 31/8 đến ngày 2/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cùng thời gian này, tại phía Đông Bắc Bộ, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác; cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 31/8 đến ngày 3/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Định tử vong tại chỗ

Ngã ra đường do cán phải bùn đất, người đàn ông chết thảm dưới bánh xe tải

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 25/8, trên QL20 đoạn qua thôn 1, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 49K1 - 631.05 do anh Nguyễn Văn Định (SN 1979, ngụ tại phường Lộc Tiến, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) điều khiển lưu thông trên QL20 theo hướng TP.HCM - Đà Lạt. Khi đến đoạn qua Khu du lịch Rừng Mađaguôi thì bị trượt ngã do xe máy cán lên bùn đất tràn ra đường.

Đúng lúc đó, xe tải BKS 49C - 085.41 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều phía sau do không kịp xử lý đã cán qua anh Định, nạn nhân tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Khai thác đá âm khi chưa được phép, xi măng Hải Phòng tạo nên những "hố bom" khổng lồ

Xi măng Hải Phòng lén lút nổ mìn khai thác, tạo những "hố bom" khổng lồ

Theo phản ánh của những người dân thị trấn Minh Đức (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), thời gian gần đây, công ty TNHH Một thành viên xi măng Hải Phòng (một trong những doanh nghiệp lớn nhất tại Hải Phòng) có hành vi nổ mìn khai thác đá âm sâu xuống lòng đất hàng chục mét trên diện tích vài ha.

Hoạt động khai thác đá âm gây dư chấn, tạo những hố khổng lồ như hố bom rộng tới hàng ha, sâu vài chục mét. Không những vậy, doanh nghiệp này còn bơm nước chứa từ những “hố bom” này ra thẳng sông Thải, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người dân. Người dân thị trấn Minh Đức nhiều lần kiến nghị tới các cơ quan chức năng nhưng tới nay vẫn chưa được xử lý.

PV Báo Giao thông đã tiếp cận khu vực mỏ đá Tràng Kênh thuộc vị trí khai thác đá của Cty ximăng Hải Phòng. Mỏ đá Tràng Kênh nằm ngay sát trụ sở Công ty xi măng Hải Phòng, trên đường vào khu di tích Bạch Đằng Giang. Tuy vậy, để tiếp cận khu vực này rất khó khăn bởi mọi ngả đường vào mỏ đá đều có lực lượng bảo vệ của công ty xi măng Hải Phòng chốt chặn kèm những tấm biển: “khu vực khai thác, không nhiệm vụ miễn vào”. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo

Đội tuyển Việt Nam chưa hội quân, HLV Park Hang-seo đã đón hung tin

Theo kế hoạch, hôm nay (26/8), tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi điền tên Trọng Hoàng, Văn Hậu vào danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn hi vọng bộ đôi học trò cưng có thể bình phục cho trận gặp người Thái.

Tuy nhiên, ngay trước ngày hội quân, HLV Park Hang-seo đã đón tin kém vui khi HLV Hải Biên của Viettel xác nhận Hoàng “bò” cần ít nhất 3 tuần nữa để nghỉ ngơi. Trong khi đó, từ nay tới khi diễn ra trận đại chiến với Thái Lan chỉ còn khoảng 10 ngày. Gần như chắc chắn Trọng Hoàng sẽ không thể ra sân vào ngày 5/9 tới.

Trọng Hoàng không góp mặt, HLV Park Hang-seo vẫn còn Vũ Văn Thanh có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải. Điểm hạn chế của Văn Thanh là chưa có nền tảng thể lực tốt nhất sau chấn thương. Ai cũng biết, lối chơi ông Park xây dựng dựa nhiều vào sức mạnh 2 cánh, thế nên việc mất Trọng Hoàng và nhiều khả năng là Văn Hậu bên cánh trái sẽ là bài toán khó với HLV Park. Xem chi tiết tại đây

img
Lãnh đạo hai nước Mỹ - Nhật

Lãnh đạo Mỹ, Nhật tranh luận về các vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Reuters cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông không thích những vụ thử tên lửa mà Triều Tiên tiến hành, nhưng chúng không vi phạm bất kỳ thỏa thuận nào. “Tôi không thích điều đó, nhưng (hành động của Triều Tiên) không vi phạm bất kỳ thỏa thuận nào”, Tổng thống Trump nói.

Theo ông Donald Trump, những cuộc thử nghiệm tên lửa tầm ngắn được nhiều người thực hiện, không chỉ mỗi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chỉ ra rằng Triều Tiên đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Trước đó, Triều Tiên đã thử nghiệm thành công bệ phóng kích thước lớn mới, với khả năng phóng một số loại tên lửa. Xem chi tiết tại đây

img
Võ Hoàng Yến chia sẻ về hậu trường các cuộc thi sắc đẹp

Võ Hoàng Yến tiết lộ sự thật hậu trường khốc liệt của các cuộc thi sắc đẹp

Cách đây 10 năm, Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Võ Hoàng Yến từng là đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2009. Năm đó, với chiều cao 1m78 và số đo ba vòng hoàn hảo 90 - 61 - 91, Hoàng Yến không lép vế khi đứng cạnh bạn bè quốc tế. Song, người đẹp Việt Nam đã thiếu may mắn khi không được xướng tên trong top 15 chung cuộc.

Nhớ lại kỷ niệm 10 năm trước, Võ Hoàng Yến bày tỏ sự "ghen tỵ" với các đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ thế giới trong nhiều năm gần đây. Bởi, thời điểm cô dự thi không được đầu tư nhiều và hỗ trợ một cách chuyên nghiệp từ BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam như các thí sinh trong những năm gần đây.

"Ngày xưa đi thi buồn lắm. Có một mình đi thôi. Nhưng, cũng thừa nhận chính cuộc thi đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Khi đó, một thân một mình bước chân ra ngoài thế giới thi đấu với rất nhiều nhan sắc trên thế giới, tôi thấy giống như mình đi “đánh trận” vậy. Ngoài nhan sắc, mình cần phải có nhiều chiến lược. Chẳng hạn tôi chỉ chơi với các bạn người Mỹ-Latin thôi vì tôi nghĩ những bạn ấy được quan tâm rất nhiều, nếu ngồi chung với họ thì tôi sẽ được lên hình “ké”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.