Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/10/2019

27/10/2019, 08:49
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Anh Điệp cùng mẹ và em gái ngóng chờ tin của Nhung sau khi hay tin 39 người gặp nạn ở Anh

Bố mẹ già lập vội bàn thờ con trẻ, cả làng nín thở ngóng tin từ trời Âu

Mấy ngày nay, rất nhiều gia đình ở huyện Yên Thành (Nghệ An) đứng ngồi không yên khi hay tin 39 nạn nhân tử vong trong xe container đông lạnh ở Anh. Bởi chỉ cách đây gần một tuần, nhiều người gọi về báo cho gia đình mình chuẩn bị sang Anh bằng con đường bất hợp pháp.

Trong buổi chiều buồn, rất nhiều anh em, hàng xóm “đội mưa” đến nhà anh Nguyễn Văn Điệp (ở xóm Phú Thành, xã Đô Thành) để hỏi thăm thông tin em gái anh Điệp là Bùi Thị Nhung (SN 2000) đã nhiều ngày không liên lạc với gia đình.

Ngồi thẫn thờ bên góc nhà, anh Bùi Văn Điệp nghẹn ngào cho biết: Gia đình khó khăn nên học hết cấp 3, Nhung “gác bút” để đi làm. Tháng 8 vừa qua, Nhung gọi điện về cho bố mẹ nói mong muốn được sang châu Âu làm việc với hi vọng sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn. Để thực hiện việc này, gia đình phải cầm cố nhà, chuẩn bị 500 triệu đồng để lo lót cho con đi xuất khẩu “chui” qua đường du lịch. “Đầu tháng 10, Nhung lên máy bay xuất ngoại. Đến ngày 21/10, Nhung gọi điện về nhà bảo đang trong nhà kho ở Pháp và thứ ba này sẽ sang Anh. Đây cũng là lần cuối cùng gia đình liên lạc được với Nhung”, anh Điệp nói. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến bà Năm tử vong tại chỗ

Va chạm với ô tô tải, người phụ nữ chết thảm dưới bánh xe

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h45 ngày 26/10, trên TL8 đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người phụ nữ tên thường gọi là bà Năm (ngoài 60 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ) điều khiển xe máy BKS 59Y1 - 121.05 lưu thông trên TL8 theo hướng Bình Dương - Củ Chi. Khi cách ngã ba Bình Mỹ khoảng 400m thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe tải BKS 70C - 031.79 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến bà Năm cùng phương tiện ngã xuống đường, bị bánh xe tải cán qua, tử vong tại chỗ. Tài xế xe tải đã rời khỏi hiện trường ngay sau đó, giao thông qua cầu Phú Cường ùn tắc nghiêm trọng. Sau tai nạn, người con trai đến hiện trường chứng kiến mẹ tử vong đã gào khóc khiến người dân chứng kiến không khỏi xót xa. Xem chi tiết tại đây

img
Một số người là nạn nhân bị các đối tượng lừa đảo

Bắt 4 đối tượng lừa đảo, môi giới xuất ngoại cho 400 người

Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can gồm: Lê Duy Anh (40 tuổi, trú xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Trần Thị Thành (60 tuổi, trú phường Hưng Phúc, TP Vinh) và Hồ Thị Hằng (54 tuổi, trú phường Trường Thi, TP Vinh) và Trần Thị Hà (45 tuổi, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An) để điều tra về tội ‘Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài’.

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 9/2015 đến 1/2019, Lê Duy Anh cấu kết với Thành, Hà, Hằng tuyển người lao động đi làm việc tại Úc. Sau đó, các đối tượng nhận hơn 400 hồ sơ và hàng trăm ngàn USD để làm thủ tục xuất cảnh qua Úc cho các lao động. Tuy nhiên, đến nay chưa một lao động nào được xuất cảnh.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng Lê Duy Anh là giám đốc Trung tâm Đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng (đóng tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) được xác định là người cầm đầu. Xem chi tiết tại đây

img
Đại diện của Bùi Tiến Dũng khẳng định thủ thành gốc Thanh Hoá không có ý định rời CLB Hà Nội

Thực hư việc "thủ thành quốc dân" Bùi Tiến Dũng sắp rời Hà Nội FC

Nhiều ngày qua, nhiều tin đồn cho rằng thủ môn Bùi Tiến Dũng chuẩn bị chia tay CLB Hà Nội khi hợp đồng sắp đáo hạn liên tục xuất hiện khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Tuy nhiên, người đại diện của Tiến Dũng khẳng định thân chủ của mình không hề muốn rời CLB Hà Nội ở thời điểm này: "Không hề có chuyện Tiến Dũng xin rời CLB Hà Nội. Cậu ấy vẫn còn nhiều thời gian chơi cho đội bóng".

Ngoài ra, đại diện nhà vô địch V-League 2019 - Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn, cũng lên tiếng: "Tương lai của Bùi Tiến Dũng ở đội bóng chưa xác định. Chúng tôi đang tập trung cho cúp quốc gia. Về nguyên tắc, khi hợp đồng chuẩn bị hết hạn, hai bên sẽ tiến hành đàm phán để đi đến thống nhất".

Ông Nguyễn Quốc Tuấn cũng khẳng định phía Hà Nội ưu tiên phương án tiếp tục giữ Tiến Dũng ở lại, bản thân thủ thành gốc Thanh Hoá cũng có nguyện vọng đó. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng phụ thuộc vào Tiến Dũng. Dự kiến hai bên sẽ xúc tiến đàm phán hợp đồng mới vào tháng 11. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe tải chở theo 39 người chết trong thùng container đông lạnh được phát hiện hôm 23/10

Thông báo mới về tiến trình giám định 39 nạn nhân chết trên xe đông lạnh

Chiều muộn ngày 26/10 (theo giờ địa phương), cảnh sát Hạt Essex, Anh đã ra thông báo cập nhật về tiến trình giám định pháp y đối với 39 nạn nhân tử vong trên chiếc xe tải chở container đông lạnh được phát hiện vào hôm 23/10 vừa qua. Nội dung thông báo nêu rõ: “Tất cả 39 người được tìm thấy trong xe tải hiện đã được chuyển từ Tilbury Docks đến Bệnh viện Broomfield ở Chelmsford.

Quá trình xác định danh tính và nơi đến của các nạn nhân đang tiếp tục. Quá trình này được tiến hành song song với quá trình điều tra khi chúng tôi tìm cách xác định cả những người đã chết và xác định và lưu giữ bất kỳ bằng chứng pháp y nào để cảnh sát có thể tìm lại công lý cho từng nạn nhân và người thân của họ. Đây là quá trình xác định nạn nhân tử vong hàng loạt lớn nhất trong lịch sử Cảnh sát Essex.

Chúng tôi đang sử dụng các tiêu chuẩn nhận dạng được quốc tế công nhận để xác định những người đã chết. Chúng được biết đến với tên gọi “Tiêu chuẩn xác định nạn nhân thảm họa INTERPOL (cảnh sát quốc tế)”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
G-Dragon trong ngày xuất ngũ

Chỉ xuất ngũ, G-Dragon cũng lọt top 1 trending thế giới

Sáng 26/10, G-Dragon - trưởng nhóm nhạc Big Bang đã chính thức xuất ngũ sau gần 2 năm tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Gần 3 nghìn người hâm mộ đã có mặt từ sáng sớm để chào đón nam ca sĩ. G-Dragon đã cúi đầu cảm ơn người hâm mộ và chia sẻ ngắn gọn: "Tôi đã trở về sau khi hoàn thànhg nghĩa vụ quân sự bắt buộc và tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn đã chờ đợi tôi. Cảm ơn bạn vì đã đến hôm nay. Bây giờ tôi không còn là một người lính nữa, giờ tôi sẽ trở lại với công việc ca sĩ và nỗ lực hết mình".

Đáng chú ý, chỉ trong buổi sáng, những hastag về sự trở lại của G-Dragon đã nhanh chóng leo lên top 1 và top 2 trending toàn thế giới trên Twitter. Điều này cho thấy mức độ quan tâm cực lớn của dư luận thế giới dành cho trưởng nhóm nhạc Big Bang. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.