Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/11/2019

27/11/2019, 08:29
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Đại diện Công an phường Minh Khai thăm, động viên Thượng úy Phạm Tùng Anh

Thượng úy công an bị thương khi giải cứu thanh niên định nhảy cầu

Vào khoảng 15h30 ngày 26/11, tại khu vực cầu Hoàng Văn Thụ (nối quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), người dân phát hiện một thanh niên có ý định nhảy cầu tự tử. Nhận được tin báo, Công an phường Minh Khai nhanh chóng triển khai lực lượng có mặt tại hiện trường. Thời điểm này, một nam thanh niên đang đứng ở khu vực ngoài lan can đỉnh cầu và có ý định tự tử. Lực lượng công an đã vận động, thuyết phục nhưng nam thanh niên này không từ bỏ ý định.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Thượng úy Phạm Tùng Anh đã tiếp cận, khống chế và cứu nam thanh niên này. Tuy nhiên, trong tâm trạng hoảng loạn, người này chống cự quyết liệt, gây thương tích cho Thượng úy Phạm Tùng Anh tại vùng mặt. Tuy nhiên, Thượng úy Anh vẫn kiên quyết ghì chặt thanh niên đến khi các đồng đội tiếp ứng đưa cả hai vào khu vực an toàn.

Thượng úy Anh sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng điều trị với nhiều thương tích ở vùng mặt gây lệch vách ngăn mũi trái, gãy xương chính mũi, chảy nhiều máu… Xem chi tiết tại đây

img
Nhiều mảnh vỡ văng tung tóe của 2 xe máy tại hiện trường vụ tai nạn.

Hai người văng xuống đường tử vong sau va chạm cực mạnh ở Bình Thuận

Đến 22h đêm 26/11, lực lượng chức năng TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã khám nghiệm xong hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe máy khiến 2 người tử vong.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 19h30 tối cùng ngày, xe máy mang BKS: 85D1 - 495.56 do anh Phạm Phong (SN 2002, ngụ huyện Ninh Phước, Ninh Thuận) điều khiển chạy từ hướng công viên biển Đồi Dương (TP Phan Thiết, Bình Thuận) ra đường Nguyễn Tất Thành. Khi cách giao lộ Nguyễn Tất Thành khoảng 300m đã va chạm với mô tô BKS: 86A - 035.62 do Bùi Anh Đức (SN 2003, ngụ phường Phú Tài, TP Phan Thiết) chạy hướng ngược lại.

Sau cú va chạm cực mạnh, hai thanh niên văng xuống đường, tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Trần Thị Hiền (số 3) mẹ nữ sinh giao gà bị cướp, hiếp, sát hại đêm 30 Tết sẽ hầu tòa vì tội mua bán trái phép chất ma túy

Xét xử mẹ nữ sinh giao gà bị giết hại ở Điện Biên về tội mua bán ma túy

Ngày 27/11, TAND tỉnh Điện Biên mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với 5 bị cáo, trong đó có bà Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên nạn nhân bị cướp, hiếp, giết dã man trong vụ án “nữ sinh giao gà” gây rúng động dư luận xảy ra đầu năm 2019 tại Điện Biên).

Theo cáo trạng 84/CT-VKS-P1, ngày 7/11/2019 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên, vụ án có 5 bị can đều ở huyện Điện Biên, gồm: Vì Thị Thu (SN 1982, đội 5, Thanh Yên, huyện Điện Biên); Vì Văn Toán (SN 1982 đội 5, Thanh Yên), Bùi Văn Công (SN 1975, đội 11 xã Thanh Nưa), Lường Văn Hùng (SN 1991 ở đội 10 bản Na Hý, xã Hua Thanh) và Trần Thị Hiền (SN 1975, đội 5 xã Thanh Hưng).

Trong đó, bị can Vì Thị Thu, Bùi Văn Công bị đề nghị truy tố tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo điểm h, khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009. Các bị can: Lường Văn Hùng, Trần Thị Hiền bị đề nghị truy tố tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo điểm b khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009; bị can Vì Văn Toán bị đề nghị truy tố tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo điểm b, khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 và tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, theo điểm b khoản 2 Điều 256 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Xem chi tiết tại đây

img
Các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan

HLV Mai Đức Chung nói gì về việc tuyển nữ Việt Nam ăn không no?

Trả lời phỏng vấn sau trận hòa 1-1 trước Thái Lan chiều 26/11, HLV Mai Đức Chung khẳng định không có chuyện tuyển nữ Việt Nam ăn không đủ no. “Nói đội thiếu ăn thì hơi nặng nề, nhưng thức ăn cho cầu thủ quá ít. Thay vì phải có 4-5 món, ở đây chỉ được hai món chính và một món canh”.

Ông Chung cũng cho biết thêm, vấn đề này đã được VFF góp ý với ban tổ chức và mọi thứ sẽ được cải thiện từ từ. “Trước mắt, chúng tôi đã tự bỏ tiền để tăng cường thêm thức ăn như thịt bò, cá... để cầu thủ ăn đủ chất”, ông Chung nói.

Đánh giá về việc bị Thái Lam cầm hòa ở những phút cuối, ông Chung cho rằng đó là kết quả công bằng và mỗi đội xứng đáng có 1 điểm. Nói là vậy nhưng vị thuyền trưởng của tuyển Việt Nam vẫn tiếc ở tình huống bị thủng lưới. “Ở bàn thua, các em có chút sơ sẩy, thủ môn lại ra chậm nên để đối phương đánh đầu”. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Bắc Kinh hồi đầu tháng 11

Giữa căng thẳng thương chiến với Mỹ, Trung Quốc chuyển hướng sang châu Âu

Sau một năm dồn sức đối phó với cuộc chiến thương mại với Washington do Mỹ phát động, để giảm phần nào áp lực, gần đây Bắc Kinh cũng nỗ lực làm mới lại các mối quan hệ của mình với “lục địa già” châu Âu. Hàng loạt các cuộc gặp gỡ, trao đổi quan trọng với Brussels đã được lên kế hoạch và khởi động.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), Trung Quốc đang chuẩn bị hướng sự chú ý đầy đủ hơn của mình tới châu Âu, tăng cường cam kết với Liên minh châu Âu ngay cả khi Bắc Kinh mới chỉ phác thảo được các điều khoản của thỏa thuận đình chiến thương mại tạm thời với Hoa Kỳ. Bắc Kinh - Brussels trong tháng này đã ký kết được thỏa thuận chỉ dẫn địa lý được chờ đợi từ lâu cho 100 sản phẩm cụ thể, bất chấp áp lực rất lớn từ Hoa Kỳ vì Washington lo ngại tác động của nó đối với hàng hóa xuất khẩu của Mỹ.

Trong năm vừa qua, các cuộc gặp gỡ quan trọng giữa các nhà lãnh đạo cao cấp của Bắc Kinh và nhiều nước châu Âu đã bị hủy bỏ, đơn cử một hội nghị thượng đỉnh song phương Trung Quốc - EU vào tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, tình hình đã có cải thiện và thay đổi kể từ khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đến thăm Trung Quốc hồi đầu tháng 11. Nhân sự kiện này, Trung Quốc đã phát hành 4 tỷ euro (4,4 tỷ USD) trái phiếu có chủ quyền ở Paris. Đây là động thái đầu tiên trong vòng 15 năm qua và cũng là lần phát hành lớn, duy nhất về ngoại tệ mà nước này từng thực hiện. Xem chi tiết tại đây

img
Ảnh minh họa

Những sát thủ không dao

“Sau ánh hào quang là bóng tối”, đó là nhận định của hầu hết những người bước chân vào làng giải trí. Bóng tối ấy có thể là những áp lực về công việc, về những góc khuất ganh đua, tị hiềm với nhau của nhiều người trong nghề, cũng có thể là các áp lực mà người nổi tiếng phải chịu đựng từ dư luận. Đó là bị săm soi từ công việc tới đời tư, bị đánh giá và thậm chí bị cả sự nhiếc móc, chửi rủa từ những người không thích mình.

Cái danh “người của công chúng” như một chiếc “vương miện” đeo lủng lẳng trên đầu mỗi nghệ sĩ và sức nặng của nó chẳng phải dạng vừa. Và nghệ sĩ, dù ở làng giải trí xứ Hàn hay bất cứ làng giải trí nào cũng luôn phải sống chung với những góc khuất ấy. Ngay như showbiz Việt, nơi được coi là “dễ thở” hơn nhiều so với showbiz Hàn nhưng nhiều ngôi sao cũng từng phải sống trong sự chì chiết của dư luận, từ cộng đồng mạng khi họ làm điều gì đó không đúng ý mà dư luận đã áp đặt. Trấn Thành, Hari Won, Sơn Tùng… thậm chí từng có lúc nghĩ tới việc tự tử.

Nghệ sĩ là những người nổi tiếng nên buộc phải chấp nhận mọi ánh nhìn đều đổ vào mình, bị người khác quan sát và đánh giá thực tế, điều đó không sai. Họ phải học cách chọn lọc những lời nhận xét về mình, tự học cách đương đầu và bỏ qua những đánh giá tiêu cực về mình. Thế nhưng, liệu mọi tội lỗi có thể đổ hết cho họ vì họ là người nổi tiếng? Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.