Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/1/2020

27/01/2020, 08:41
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
ư trụ trì chùa Ba Vàng đăng đàn "chỉ cách" hóa giải nạn dịch cúm virus Corona

Bất ngờ sư trụ trì chùa Ba Vàng tái xuất, bày cách "hóa giải" virus Corona

Tối 26/1 (mùng 2 Tết), trên trang web Chuabavang.com.vn (trang website chính thức của chùa Ba Vàng có địa chỉ tại phường Quang Trung, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đăng tải thông báo chương trình hồi hướng hoá giải nạn dịch cúm Corona và sẽ được phát trực tiếp. Chương trình này cũng được giới thiệu phát tán trực tiếp (livestream) qua trang cá nhân mạng xã hội facebook của Sư thầy Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng.

Trước tình hình nạn dịch cúm virus Corona Vũ Hán (Trung Quốc) đang diễn biến phức tạp, các nguồn thông tin về dịch bệnh này xuất hiện hầu như trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, có những thông tin thất thiệt về dịch cúm Corona trên các trang web và mạng xã hội gây hoang mang.

Đúng 19h ngày 26/1, trên trang web Chuabavang.com.vn và trang facebook "Thích Trúc Thái Minh" cùng lúc phát trực tiếp chương trình "Tu tập hồi hương hóa giải dịch nạn virus Corona". Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Tài xế ô tô say xỉn gây tai nạn khiến 2 cô gái trẻ nguy kịch

Ngày 27/1, Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ TNGT trên tỉnh lộ 8, huyện Cư M’gar - TP Buôn Ma Thuột.

Theo đó, vào khoảng 19h00 ngày 26/1, tại cầu số 1, Km7 +212 tỉnh lộ 8 (đoạn qua thôn 8, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’Gar), chị Nguyễn Thị L.A. (17 tuổi, ngụ thôn Tiến Phú, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar) điều khiển xe máy BKS 47FF- 7400 chở phía sau chị Nguyễn Thị Thanh P. (30 tuổi, ngụ thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) lưu thông trên tỉnh lộ 8, huyện Cư M’gar - TP Buôn Ma Thuột.

Khi xe máy đi đến địa điểm trên, bất ngờ xảy ra tai nạn với xe ô tô mang BKS 47A-112.66 (chưa xác định danh tính tài xế) lưu thông theo hướng ngược lại. Cú va chạm mạnh khiến chị A. và chị P. bị thương nặng, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Theo người dân có mặt tại hiện trường, thời điểm xảy ra tai nạn người đàn ông điều khiển xe ô tô có biểu hiện đã uống rượu bia. Xem chi tiết tại đây

img
2 người con của chị H. được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị

3 mẹ con thương vong sau tiếng súng nổ trong đêm mùng 2 Tết

Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ 3 mẹ con thương vong trong đêm mùng 2 Tết Nguyên đán tại huyện miền núi Quảng Trị.

Theo đó, vào khoảng 20h30 ngày 26/1 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán), người dân thôn Tân Hào (xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) nghe vài tiếng nổ, nghi là tiếng súng phát ra từ nhà chị Võ Thị H. (SN 1997, trú tại thôn Tân Hào). Khi đến nơi, người dân bàng hoàng phát hiện chị H. và 2 người con đều bị thương.

Ngay lập tức, cả 3 được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa cấp cứu, tuy nhiên chị H. đã tử vong. Sau đó, 2 người con của chị H. được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị. Được biết, lực lượng công an thu giữ được một số vỏ đạn tại hiện trường, đồng thời đang truy tìm người đàn ông trú cùng thôn Tân Hào tên Nguyễn Ngọc L. Xem chi tiết tại đây

img
Cựu danh thủ Ngọc Châm bên các học viên nhí của CFF

Những danh thủ thành thày dạy đá bóng cộng đồng

Sau khi chia tay bóng đá chuyên nghiệp, nhiều cựu danh thủ đã chuyển hướng làm bóng đá cộng đồng. Với họ, đây là đam mê, là duyên, là nợ. Đương nhiên, thử thách khi “gõ đầu trẻ” cũng không ít hơn so với khi còn thi đấu.

Vài năm trở lại đây, bóng đá cộng đồng (hoạt động từ chính đóng góp của các học viên) đã trở thành khái niệm phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt, kể từ khi U23 Việt Nam làm nên kỳ tích ở Thường Châu (Trung Quốc), các trung tâm bóng đá cộng đồng càng nở rộ.

Là một trong những trung tâm bóng đá cộng đồng lâu đời bậc nhất Hà Nội, H.Y.S của HLV Nguyễn Đức Thắng hiện tại có cả nghìn học viên. Cựu cầu thủ Thể Công cho hay, anh ấp ủ làm bóng đá cộng đồng từ năm 2008 và bắt đầu lên đề án. Năm 2012, sau 4 năm chuẩn bị, anh cùng hai người bạn là Phạm Minh Đức và Lưu Danh Minh đã thành lập Trung tâm H.Y.S, viết tắt của ba từ Hanoi Youth Soccer. Cho đến nay, H.Y.S có ba cơ sở, khoảng 16 điểm tập ở khắp các quận, huyện ở Hà Nội. Xem chi tiết tại đây

img
Một bệnh nhân nhiễm virus Corona biến thể mới ở Vũ Hán, Trung Quốc.

10 cách đơn giản để bảo vệ bản thân trước virus Corona xuất phát từ Vũ Hán

Báo Chính Sách Ngoại giao của Hoa Kỳ vừa có bài viết cho hay, khi dịch bệnh Trung Quốc tiếp tục lan rộng, mọi thứ có vẻ rất đáng sợ. Bài báo nhân sự việc này đã chỉ ra các biện pháp phòng ngừa đơn giản, bất cứ ai cũng có thể áp dụng để bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị nhiễm virus Corona.

Khi virus Corona ở Vũ Hán đã lan rộng không chỉ trên khắp Trung Quốc đại lục, mà còn xu hướng lan ra toàn thế giới, sự hoảng loạn đang gia tăng. Theo trang báo Mỹ, bên trong Trung Quốc, người ta đã ghi nhận cảm giác bất lực vì chính phủ buộc phải thực hiện các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn dịch, trong đó có việc ban bố một số hạn chế đi lại ở Bắc Kinh.

Theo tác giả của bài báo trên tờ Chính Sách Ngoại giao, chuyên gia này đã nhận được những câu hỏi hốt hoảng từ các nhà báo và nhân viên y tế công cộng ở Trung Quốc, đặc biệt tập trung vào vấn đề "làm sao chúng ta có thể bảo vệ bản thân và gia đình?" trong tình cảnh này. Xem chi tiết tại đây

img
Trúc Anh và Trần Phong khoe tài vũ đạo

Video: "Mắt biếc" Trúc Anh nhảy "bỏng mắt" bên Trần Phong dịp đầu năm mới

Sau thành công của bộ phim "Mắt biếc" (đạo diễn Victor Vũ), dàn diễn viên trẻ trong phim cũng nhận được nhiều sự quan tâm, như "Hà Lan" Trúc Anh, "Ngạn" Trần Nghĩa, "Dũng" Trần Phong... Dàn diễn viên trẻ gây chú ý không chỉ bởi nhan sắc và khả năng diễn xuất mà còn bởi những tài lẻ riêng.

Nhân dịp đầu năm mới, Trần Phong và Trúc Anh vừa khiến dân tình "mắt tròn mắt dẹt" khi khoe những bước nhảy đầy gợi cảm. Nếu đây là lần đầu Trúc anh khoe khả năng vũ đạo của mình thì Trần Phong là sự trở lại với nhảy múa sau 8 năm.

Có thể thấy, dù không phải những vũ công chuyên nghiệp nhưng cặp đôi của "Mắt biếc" vẫn nỗ lực để mang tới những bước nhảy đẹp mắt, kết hợp ăn ý và đầy gợi cảm. "Thật sự đó giờ em biết nhảy nhưng nhảy không biết em. Dù em còn nhiều thiếu sót nhưng vẫn muốn gửi đến mọi người một chiếc clip nho nhỏ vui vẻ cùng Trần Phong. Hy vọng mọi người sẽ thích. Bật mí với mọi người sau clip này là chào mừng sự ra đời của bé Trà Long đó", Trúc Anh dí dỏm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.