Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/12/2019

27/12/2019, 08:34
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn lại tiếp tục có đơn xin chuyển công tác

Ông Ngô Văn Tuấn lại nộp đơn xin chuyển công tác

Sáng 27/12, một nguồn tin của Báo Giao thông xác nhận, ông Ngô Văn Tuấn - Tổ trưởng tổ giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị - nhà ở thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa lại vừa có đơn xin được chuyển sang công tác ở Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng - công nghiệp Thanh Hóa (trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa). Vị trí mà ông Tuấn mong muốn khi về Ban này là giữ chức Phó giám đốc.

Mặc dù ông Tuấn đã gửi đơn nhưng hiện nay UBND tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa xem xét hoặc đưa ra hướng giải quyết "nguyện vọng" của ông Ngô Văn Tuấn.

Như vậy tính đến thời điểm này, đây là lần thứ 2 ông Ngô Văn Tuấn xin chuyển công tác. Cụ thể, vào cuối tháng 3/2019, ông Tuấn có đơn xin chuyển công tác sang Sở Xây dựng Thanh Hóa và được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng từ ngày 29/3. Tuy nhiên, sau 5 ngày kể từ khi có quyết định, "do sức ép dư luận", ông Tuấn lại có đơn xin thôi làm Chánh văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa quay trở về làm việc tại vị trí cũ ở Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị - nhà ở. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường nhà sập

Xe bồn chở bê tông tuột dốc đè sập nhà dân, người ở trọ bị thương

Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết trưa 26/12, tài xế Đào Ngọc Hải (31 tuổi, trú xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) điều khiển chiếc xe bồn BKS: 49C-114.10, gắn chữ “Bê tông Đức Phú” chở bê tông tươi lưu thông trên đường Lê Hồng Phong. Đang lên dốc, chiếc xe bồn đột nhiên bị mất lái, tụt xuống phía dưới, thúc sập một phần căn nhà (số 15 đường Lê Hồng Phong) của gia đình bà Trần Hương Lan (43 tuổi).

Tại hiện trường xe bồn thúc đuôi xe vào căn nhà kiên cố, làm sập hai căn phòng rồi nằm gọn trong phòng khách.

Thời điểm đó, bà Lan đang nấu ăn trong bếp thì nghe tiếng động rất to, căn nhà bị rung lắc mạnh. Gia chủ vội chạy lên thì hốt hoảng phát hiện 2 căn phòng bị xe bồn tông sập. Phần sau của chiếc xe này nằm lọt trong phòng khách. Rất nhiều đồ đạc bị bể nát, biến dạng, hư hỏng. Người bị thương trong vụ sập nhà là chị Võ Huỳnh Thiên Thy (22 tuổi, trọ tại nhà bà Lan), được chuyển đến bệnh viện điều trị. Xem chi tiết tại đây

img
Cơ quan điều tra lấy lời khai của Chín

5 giờ truy bắt đối tượng “ngáo đá” chém chết 5 người

Dù nghiện ma túy nhưng Chín được đánh giá hiền lành, chịu khó làm ăn, không ai ngờ Chín lại có thể gây ra tội ác tày trời. Chỉ trong vòng 30 phút, 5 mạng người đã phải chết tức tưởi dưới bàn tay của Chín. Sau 5 giờ lẩn trốn trên núi, Chín đã bị cảnh sát bắt giữ.

Dù nghi phạm Hoàng Văn Chín (SN 1976, trú tại thôn Lương Bình 2, xã Sơn Phú, Định Hóa, Thái Nguyên) đã bị lực lượng chức năng bắt giữ nhưng ông Lã Văn Tích, Trưởng thôn Lương Bình 2, nhà nằm ở phía đối diện, cách nhà Chín khoảng 300m vẫn chưa hết bàng hoàng: “Khoảng 5h sáng 26/12, anh rể tôi là Lường Văn Hoàng (SN 1966) gọi điện báo “Bên nhà thằng Chín có việc gì mà ồn ào thế?”. Thấy vậy, tôi có sang hỏi chuyện vì cũng loáng thoáng nghe có tiếng kêu cứu. Lúc đó, mới gần 5h, trời chưa sáng rõ, tôi phải sử dụng đèn pin soi đường”.

Cũng theo lời ông Tích thì vừa đến nơi, ông đã nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng: Chị Ma Thị Hường (1976), vợ Chín tử vong trên vũng máu với nhiều vết chém chí mạng. Bà Hoàng Thị Tý (SN 1939, mẹ Chín) cũng bị chém ở tay, máu chảy nhiều. “Thấy vậy, tôi đã chạy vào băng bó thì được bà Tý cho biết, Chín đã chém chết vợ. Sáng nay, bà nghe thấy hai vợ chồng Chín nặng lời với nhau, Chín kêu lạnh nên bảo vợ dậy nhóm bếp cho mình sưởi ấm nhưng chị Hường bảo còn sớm, chưa muốn dậy, vậy là Chín xuống tay. Bà Tý vào can ngăn cũng bị chém vào tay, vội chạy ra ngoài kêu cứu. Thấy vậy, Chín bỏ trốn khỏi hiện trường”, ông Tích kể. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
HLV Park Hang-seo yêu cầu Quang Hải dừng cuộc phỏng vấn giữa chừng

Trong 1 ngày, HLV Park Hang-seo có 2 lần hành xử "khó đỡ"

Sáng 26/12, HLV Park Hang-seo cùng một số học trò tham dự buổi lễ ký kết hợp đồng tài trợ thiết bị thể thao giữa VFF và Grand Sports. Mọi việc diễn ra bình thường cho tới khi nhà cầm quân người Hàn Quốc lên chụp ảnh lưu niệm.

Lúc này, ông từ chối nhận phần quà của nhà tài trợ và sau đó chào các quan khách để ra về trước. Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, có thể là việc trao đổi giữa nhà tài trợ và ông Park về việc sử dụng hình ảnh của ông tại buổi lễ chưa gãy gọn.

Chiều cùng ngày, trước buổi tập của U23 Việt Nam, Quang Hải được cử trả lời phỏng vấn. Tuy nhiên, khi tiền vệ CLB Hà Nội đang trả lời dở thì ông Park ra dấu dừng lại và yêu cầu anh trở lại đội hình tập luyện. Lần đầu tiên kể từ khi tới Việt Nam, nhà cầm quân này có cách hành xử lạ như vậy. Xem chi tiết tại đây

img
CEO Boeing Dennis Muilenburg

Những sai lầm chết người khiến CEO Boeing mất nghiệp

Ngay từ đầu cuộc khủng hoảng Boeing 737 MAX, Giám đốc điều hành (CEO) Boeing Dennis Muilenburg đã đánh giá quá thấp mức độ nghiêm trọng mà tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu của thế giới có thể phải đối mặt và đầu tuần này, ông phải trả giá cho sai lầm đó bằng cả sự nghiệp.

Hãng tin CNN dẫn nhiều phân tích cho biết, những vấn đề và tổn thất mà Boeing đang đối mặt sau khi máy bay 737 MAX gặp hai tai nạn thảm khốc, cướp đi sinh mạng của 346 người, ước tính lên tới hơn 10 tỷ USD. Chưa kể, hãng máy bay này sẽ phải mất tới nhiều năm mới có thể hồi phục. Liên quan tới vấn đề này, Muilenburg đã bị tước bỏ chức danh Chủ tịch Boeing từ tháng 10 nhưng Boeing vẫn để ông ở vị trí CEO và tự tin về khả năng lãnh đạo của ông.

Mới tháng trước, David Calhoun, người thay thế ông Muilenburg ở vị trí Chủ tịch và sẽ nhậm chức CEO vào tháng 1 tới còn ca ngợi người tiền nhiệm và cho biết, ban lãnh đạo Boeing vẫn tin tưởng ông Muilenburg là người phù hợp để chèo chống đưa 737 MAX quay trở lại hoạt động. Xem chi tiết tại đây

img
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý là tác giả nhiều ca khúc nổi tiếng như "Mẹ yêu con", "Dư âm"...

Nhạc sĩ "Mẹ yêu con" Nguyễn Văn Tý qua đời

Sau một thời gian chống chọi với bạo bệnh tuổi già, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã qua đời vào chiều 26/12 tại nhà riêng trên đường Trần Khắc Chân (quận 1, TP HCM). Lễ nhập quan sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ ngày 27/12 và di quan ngày 29/12.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sinh ngày 5 tháng 3 năm 1925, tại Nghệ An, quê gốc ở Hà Nội. Ông xuất thân trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, cha của ông là "trùm một phường bát âm của miền quê Vĩnh Phú thạo cả hát văn, hát chèo và hát ả đào", sau vào làm thợ máy nhà máy xe lửa Trường Thi ở Nghệ An.

Ông bắt đầu sáng tác vào năm 1947, khi là Trưởng phòng Thông tin tuyên truyền huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Nhưng ông coi tác phẩm đầu tay của mình là bài Ai xây chiến lũy, được viết năm 1949. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.