Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/7/2019

02/07/2019, 08:14
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Để xây được nhà để ở, gia đình ông Mong Văn Hội đã phải vay ngân hàng 45 triệu đồng

Dân vùng lũ ôm nợ vì lời hứa… tài trợ

Khi biết dân đã xây nhà, nhà tài trợ là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam lại không hỗ trợ nữa vì… không đúng cam kết.

Trong căn nhà mới xây dựng còn thơm mùi gỗ nằm trên ngọn đồi tại bản Na Nhu 1, ông Mong Văn Hội (SN 1975), đứng tựa cửa, khuôn mặt buồn rầu kể, nhà ông trước đây ở ngay dưới sát khe nước Na Nhu. Thế nhưng, đợt mưa lũ hồi tháng 8/2018 đã cuốn trôi toàn bộ nhà cửa và tài sản. Sau đó, cán bộ xã và Hội chữ thập đỏ huyện vào khảo sát và hứa hỗ trợ 50 triệu làm nhà. Nhưng chờ mãi, qua Tết Âm lịch 2019 cũng không thấy đâu. Cả nhà 5 người ở trong cái lán tạm mãi cũng không được nên quyết định bán 6 con bò và vay thêm 43 triệu tiền ngân hàng để làm nhà.

“Ngoài 43 triệu tiền nợ ngân hàng, tôi còn phải nợ 7 triệu tiền làm mái. Lúc đầu cán bộ nói hỗ trợ tiền, nhưng sau lại nói hỗ trợ vật liệu xây dựng như cát, gạch, xi măng, mái tôn… nhưng chờ mãi không thấy. Đến khi làm nhà xong họ bảo bóc mái tấm lợp xi măng xuống thay bằng mái tôn. Giờ cán bộ nói không được hỗ trợ nữa, tiền nợ không biết bao giờ mới trả được”, ông Hội nói. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Ô tô 16 chỗ tông sập cổng nhà dân, 2 cháu bé nhập viện cấp cứu

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 21h00 ngày 1/7, trên phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô du lịch 16 chỗ mang BKS: 29B - 411.37 (chưa rõ danh tính tài xế) di chuyển từ ngõ 431 Âu Cơ ra đường Trịnh Công Sơn. Khi tới ngã ba trước cửa Nhà văn hóa phường Nhật Tân thì tông vào đuôi xe taxi BKS: 89A - 163.90 rồi đâm vào cổng nhà số 85 đường Trịnh Công Sơn. Xe taxi bị đâm quay tròn, va vào 2 cháu bé đang đạp xe gần đó.

Vụ tai nạn khiến 2 cháu bé (4 tuổi và 13 tuổi) ngã ra đường, bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tại hiện trường, chiếc taxi bị móp phần phía sau, xe 16 chỗ dính vào cổng nhà dân, phần đầu bị biến dạng. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Nguyễn Văn Nưng.

Truy nã 2 đối tượng nguy hiểm vừa vượt ngục ở Bình Thuận

Ngày 1/7, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã ra các quyết định khởi tố vụ án và truy nã đặc biệt đối với hai đối tượng Nguyễn Viết Huy (33 tuổi, tự "Huy nấm độc", TP Phan Thiết) và Nguyễn Văn Nưng (37 tuổi, ngụ huyện Tuy Phong) về hành vi trốn khỏi nơi giam giữ.

Đây là hai đối tượng đã trốn khỏi nhà tạm giữ Công an tỉnh Bình Thuận từ rạng sáng 30/6. Cả hai cùng giam chung buồng tại nhà tạm giữ Công an tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, Nguyễn Viết Huy bị bắt giam từ ngày 6/5 về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, Nguyễn Văn Nưng bị bắt giam từ ngày 10/12/2017 về hành vi giết người. Hiện công an tỉnh đang huy động nhiều lực lượng truy tìm hai đối tượng này. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Akira Nishino và Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang

Thái Lan bổ nhiệm “hổ tướng”, hưởng mức lương khó tin

Đêm 1/7, truyền thông Thái Lan đồng loạt đưa tin, FAT đã đạt được thỏa thuận với HLV Akira Nishino trong việc mời nhà cầm quân người Nhật Bản dẫn dắt ĐTQG Thái Lan và U23 Thái Lan. Bất ngờ ở chỗ ông Nishino sẽ hưởng mức lương 55 nghìn USD/tháng thay vì con số 80 nghìn USD/tháng như mong muốn của nhà cầm quân này.

Trước đó, vào trưa 1/7, ông Nishino đã đến trụ sở của FAT để tiến hành đàm phán với đại diện của tổ chức này. Sau gần 4 giờ bàn thảo, bản hợp đồng vẫn chưa được ký khi HLV 64 tuổi đề nghị cho ông thêm thời gian suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Trong khi đó, phía FAT yêu cầu ông Nishino buộc phải trả lời vào tối cùng ngày.

Vướng mắc giữa hai bên nằm ở tiền lương khi ông Nishino muốn nhận 80 nghìn USD/tháng nhưng FAT chỉ chấp nhận trả 55 nghìn USD/tháng. Cuối cùng, vị thuyền trưởng tới từ xứ mặt trời mọc đã xuống nước. Tối cùng ngày, hai bên gặp nhau và thống nhất những điều khoản cuối cùng cho một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Xem chi tiết tại đây

img
Chiến cơ Su-35.

Sau S-400, Thổ Nhĩ Kỳ có thể mua thêm máy bay chiến đấu Nga

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ xem xét khả năng mua máy bay chiến đấu của Nga nếu không nhận được máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ, báo Sputnik của Nga dẫn thông tin của Bloomberg cho hay. Bloomberg dẫn lời quan chức Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên nói rằng khả năng này là hoàn toàn có thể.

Trước đó, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Marc Esper nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không nhận máy bay F-35 của quân đội Mỹ nếu nước này mua các hệ thống phòng không S-400 của Nga. Trong khi đó, Ankara đã nhấn mạnh sẽ không từ bỏ việc mua S-400.

Mỹ nhiều lần cảnh báo rằng S-400 không tương thích với các tiêu chuẩn của NATO, đe dọa sẽ áp dụng trừng phạt vì việc Thổ Nhĩ Kỳ mua chúng và liên tục nói rằng họ có thể trì hoãn hoặc hủy bỏ quá trình bán máy bay F-35 mới nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Xem chi tiết tại đây

img
Bà Tân Vlog nổi tiếng với những clip thực hiện các món ăn siêu khổng lồ

Giải mã hiện tượng “bô lão” làm mưa làm gió trên Youtube

Suốt thời gian qua, bà Tân Vlog trở thành từ khóa hot nhất trên mạng xã hội. Chỉ chính thức đăng tải clip từ đầu tháng 5/2019 nhưng đến thời điểm hiện tại, kênh Youtube này đã có hơn 2,1 triệu người theo dõi. Chủ nhân của kênh là bà Nguyễn Thị Tân, 58 tuổi, ngụ tại xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Vốn là nông dân chân lấm tay bùn, bà Tân trở thành hiện tượng khi thực hiện những clip nấu ăn với các món ăn siêu khổng lồ như: Cốc trà sữa khổng lồ, nồi lẩu siêu cay khổng lồ, đĩa cơm sườn siêu cay khổng lồ… Đứng sau hỗ trợ bà Tân thực hiện quay và dựng video chính là con trai bà - Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1992), cũng là một Youtuber sở hữu kênh Hưng Vlog được yêu thích.

Đáng nói là các video trên kênh Youtube bà Tân Vlog được dựng khá thô sơ, từ bối cảnh tới góc quay, máy quay. Nhân vật chính trong clip cũng mộc mạc với những câu nói quen thuộc và đáng yêu như “Cuộc đời bà 60 nồi bánh chưng”, “Các cháu thấy bà có ngầu không?”… Nhưng có lẽ đó cũng chính là lý do giúp video của bà Tân gây sự tò mò, thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube. Theo Social Blade - trang số liệu thống kê mạng xã hội uy tín hàng đầu thế giới, bà Tân Vlog cũng lọt vào Top 3 kênh Youtube có số lượng người đăng ký theo dõi tăng nhanh nhất thế giới trong 24 giờ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.