Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/2/2020

27/02/2020, 09:17
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Khu vực cầu cảng của Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng

Kiểm tra than trên tàu, nam công nhân ngã xuống sông tử vong

Vụ tai nạn lao động xảy ra vào khoảng 9h ngày 26/2, tại khu vực cảng tiếp nhận than của Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng thuộc xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng khiến một người tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn H. (quê ở Hà Nội) là công nhân đang làm việc tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra khi anh H. đang làm việc. Trong lúc kiểm tra than trên tàu thì bất ngờ bị trượt chân ngã xuống sông. Thời điểm này, trên sông có 2 sà lan đang neo đỗ tại khu vực. Lực lượng tại cảng đã tổ chức tìm kiếm, khi phát hiện thì nạn nhân đã tử vong.

Được biết, anh H cùng vợ làm việc tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng, hiện ở khu chung cư của Công ty tại xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên. Cùng ngày, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân mai táng theo quy định. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Xuân Tư

Xe container "đấu đầu" ô tô tải, QL279 qua Điện Biên tê liệt nhiều giờ

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 26/2, trên QL279 đoạn qua bản Xôm, xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe container BKS 24C - 037.29 kéo theo rơ-moóc BKS 24R - 002.48 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên QL279 theo hướng Tuần Giáo - TP Điện Biên Phủ. Khi đang đổ dốc và vào cua thì tông trực diện ô tô tải BKS 27C - 017.83 (cũng chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến cả 2 tài xế bị thương phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cấp cứu, cả 2 phương tiện hư hỏng nặng phần đầu, dầu máy chảy tràn ra lòng đường; người dân trong khu vực phải lấy cát phủ lên do sợ sẽ xảy ra hỏa hoạn.

Do vụ tai nạn nằm ở phần dốc hẹp, phần đầu xe container bị lật ngửa nằm che hết phần đường còn lại khiến cho giao thông trên tuyến QL279 bị tê liệt hoàn toàn, hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau dài hàng cây số.

img
Trần Khắc Bảy tại cơ quan điều tra

Truy đuổi kẻ ôm 4 bánh heroin đi trên xe taxi ở Nghệ An

Ngày 26/2, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ một người đàn ông đang trên đường mang ma túy vào Nam tiêu thụ.

Đầu tháng 2, trong quá trình nắm bắt địa bàn, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Nghệ An vào các tỉnh phía Nam. Sau một thời gian điều tra, xác minh công an xác định Trần Khắc Bảy (37 tuổi, trú xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) là kẻ cầm đầu.

Ngày 26/2, Bảy đang thuê xe taxi từ Đô Lương qua cầu Bến Thủy (thuộc địa phận tỉnh Hà Tĩnh) để bắt xe vào Nam thì bị lực lượng công an chốt chặn “khóa đầu, khóa đuôi” khống chế bắt giữ. Tại hiện trường thu giữ 1 chiếc ba lô bên trong có chứa 3 kg ma túy đá và 4 bánh heroin cùng các giấy tờ tùy thân. Xem chi tiết tại đây

img
Man City giành chiến thắng trên sân của Real Madrid

Real nhận bi kịch trong 5 phút; Ronaldo bất lực nhìn Juventus vấp ngã

Trận đấu giữa Real Madrid và Man City tại vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 3h ngày 27/2 trên sân Bernabeu. Cả hai đội đều để lại sự thất vọng nhất định ở mùa giải năm nay khi thi đấu dưới sức giải quốc nội. Man City coi như đã hết hi vọng vô địch Ngoại hạng Anh còn Real cũng đang thất thế trước Barca ở La Liga. Dẫu vậy, Man City được đánh giá cao hơn nhờ lực lượng dồi dào, lối chơi bài bản. Real vốn kém ổn định nay lại thiếu Hazard nên khó càng thêm khó.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chủ động chơi đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, giữa thế trận giằng co, không có quá nhiều cơ hội được tạo ra. Jesus có hai pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng một bị Carvajal cản phá và một bị Courtois từ chối. Bên kia chiến tuyến, Ederson cũng cứu cho Man City một bàn thua trông thấy từ cú đánh đầu của Benzema.

Sang hiệp 2, cục diện trên sân không có nhiều thay đổi. Phút 60, Isco trừng phạt sai lầm của hàng thủ đội khách mở tỉ số trận đấu bằng cú sút hiểm hóc. Không cam chịu thất bại, Man City vùng lên mạnh mẽ. Phút 78, De Bruyne xử lý khéo léo rồi chuyền vào như đặt để Jesus lập công san bằng cách biệt. Xem chi tiết tại đây

img
Một phụ nữ đi tàu điện ngầm tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc trong lúc Covid-19 đang lây lan

Dịch Covid-19 tại Trung Quốc ngày 27/2: Điều tra thành viên Tân Thiên Địa

Báo SCMP dẫn lời một nhà nghiên cứu theo dõi sát sao các hoạt động của giáo phái Tân Thiên Địa cho biết, chính quyền Trung Quốc đang tìm cách sàng lọc và điều tra các thành viên của giáo phái Kitô phi chính thống đã hoạt động bí mật ở Hàn Quốc và Trung Quốc để xác định đường đi của virus gây dịch Covid-19.

Trước đó, tại Hàn Quốc, một nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa được xác định là ổ dịch Covid-19. Nhà nghiên cứu nói trên cho biết chính quyền Trung Quốc đang điều tra một số thành viên Tân Thiên Địa người Trung Quốc đã từng đến thăm Hàn Quốc.

Đến hết ngày 26/2 vừa qua, dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 81.000 người trên toàn thế giới và giết chết hơn 2.700 người trong số đó. Cho đến nay, số ca mắc bệnh cao nhất là ở Trung Quốc, nhưng Hàn Quốc cũng đã chứng kiến ​​hơn 1.200 ca nhiễm bệnh, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục. Hai cụm bệnh Covid-19 lớn nhất ở Hàn Quốc đều có liên quan tới các thành viên của nhà thờ Tân Thiên Địa. Theo SCMP, có ít nhất 200 thành viên của Tân Thiên Địa đang hoạt động ở tỉnh Hồ Bắc. Ngoài ra, trên toàn lãnh thổ Trung Quốc, Tân Thiên Địa có khoảng 20.000 thành viên. Xem chi tiết tại đây

img
“Ơn giời cậu đây rồi” mùa 6 không nhận được sự quan tâm của khán giả như những mùa trước

Khi gameshow truyền hình mất ngôi vương

Gameshow là con gà đẻ trứng vàng, giúp đơn vị sản xuất và các đài truyền hình kiếm bộn tiền một thời, bỗng dưng dừng một loạt chương trình.

Thời kỳ hoàng kim của gameshow truyền hình kéo dài từ năm 2011 - 2016, khi những format nước ngoài bắt đầu được mua bản quyền để sản xuất tại Việt Nam. Nhiều chương trình trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của nhà sản xuất như: Gương mặt thân quen; Giọng hát Việt; Vietnam’s Got Talent; Ơn giời, cậu đây rồi... từng thu được trung bình từ 5 - 12 tỷ đồng quảng cáo/tập thì nay những con số này đã giảm một nửa, thậm chí chỉ còn 1 phần 3.

Một số chương trình đến nay chỉ còn sống lay lắt như: Gương mặt thân quen; Giọng ải giọng ai; Ơn giời cậu đây rồi. Trong khi đó, Vietnam Idol; Vietnam’s Got Talent; Gương mặt thân quen nhí; Người hát tình ca và hàng loạt chương trình khác đều bị dừng sản xuất vì thiếu thí sinh lẫn giám khảo. Thậm chí, sự chuyển dịch của các gameshow truyền hình từ tìm kiếm tài năng đến các chương trình hài, âm nhạc, gia đình, khai thác góc khuất, đời tư nghệ sĩ cũng không đủ lực để lôi kéo khán giả. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.