Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/5/2019

27/05/2019, 09:07
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Số lượng heo được lực lượng chức năng tiêu hủy theo đúng quy định

Thêm Sóc Trăng xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

Tối 26/5, tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một ổ bệnh dịch tả lợn (heo) châu Phi.

Theo đó, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính đối với đàn lợn (tổng đàn 55 con) của hộ bà Lâm Thị Thu Sang (ngụ ấp 3, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). Chi cục Chăn nuôi và Thú y cùng chính quyền địa phương và hộ dân tiến hành tiêu hủy đàn lợn theo quy định.

Chiều tối 26/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và địa phương bàn cách ứng phó và đề nghị theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời tăng cường thực hiện việc tiêu độc sát trùng ở khu vực chăn nuôi. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn tại chân cầu Chánh Hưng

Xe ben mất lái tông sập nhà dân, 3 người bị thương nặng

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 22h00 ngày 26/5, tại chân cầu Chánh Hưng, phường 9, quận 8, TP.HCM khiến 3 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ben mang BKS: 51C - 926.98 do nam tài xế khoảng 45 tuổi (chưa rõ danh tính) điều khiển lưu thông trên đường Phạm Hùng theo hướng đường Nguyễn Văn Linh - cầu Nguyễn Tri Phương. Vừa đổ khỏi dốc cầu Chánh Hưng thì mất lái lao sang đường tông vào xe máy, người đi bộ rồi tiếp tục lao thẳng vào nhà dân tại góc ngã tư đường Hưng Phú - Phạm Hùng.

"Có 2 nạn nhân bị xe đâm trúng bị thương nặng đuợc đưa đi cấp cứu. 4 người đang sinh hoạt trong nhà, thấy xe ben lao vào may mắn chạy thoát" một nhân chứng cho biết. Tại hiện trường, đầu xe ben lọt vào trong nhà dân, 2 xe máy hư hỏng nặng. Ngôi nhà bị đổ sập, tài xế xe ben trọng thương bị mắc kẹt trong cabin. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ án mạng.

Tin mới vụ án ba bà cháu bị giết, chôn thi thể trong rẫy cà phê ở Lâm Đồng

Chiều 26/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với nghi can Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về tội "Giết người". Nghi can Nhi là người đã ra tay sát hại ba bà cháu rồi chôn thi thể trong rẫy cà phê nhằm phi tang được phát hiện vào rạng sáng ngày 25/5 trên địa bàn xã Tân Thanh (huyện Lâm Hà).

Ba nạn nhân trong vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng là bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi) và hai cháu nội bà Vượng là Đàm Tiến Đ. (4 tuổi) và Đàm Thị Nguyên Th. (3 tuổi).

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào trưa ngày 24/5, bà Hoàng Thị Vượng dẫn hai cháu Đ. và Th. đi chơi. Khi bà Vượng và hai đứa cháu đi tới nhà bà Nhi thì vào nhà để xin quả bơ. Tại đây, do có xích mích từ trước nên nghi can Nhi không cho và có lời lẽ chửi mắng bà Vượng. Nghi can Nhi cho rằng, bà Vượng “không biết dạy con”. Sau đó, giữa hai người lao vào đánh nhau. Lúc này, nghi can Nhi đã dùng dao chém nhiều nhát vào người bà Vượng khiến nạn nhân tử vong. Chưa dừng lại, bà Nhi tiếp tục ra tay sát hại hai đứa cháu của bà Vượng. Gây án xong, nghi can Nhi mang thi thể ba bà cháu ra vườn, đào hố chôn giấu thi thể phi tang, cách hiện trường gây án khoảng 50m. Xem chi tiết tại đây

img
Lương Xuân Trường vào sân 6 phút trong trận đấu giữa Buriram và Muangthong

Xuân Trường ra sân 6 phút, Văn Lâm ôm hận vì lưng đồng đội

Tối 26/5, trận cầu tâm điểm vòng 12 Thai League giữa Buriram và Muangthong, hai đội giàu thành tích nhất bóng đá Thái Lan đã diễn ra. Cuộc đấu này còn được chú ý bởi lần đầu tiên Xuân Trường và Văn Lâm có cơ hội đối đầu nhau ở xứ chùa vàng.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Muangthong đã chơi phòng ngự phản công hợp lý, cộng thêm sự xuất sắc của Văn Lâm, đội bét bảng Thai League đã khiến nhà ĐKVĐ gặp vô vàn khó khăn. Phải tới phút 79, Sasalak mới giúp Buriram có bàn mở tỉ số với cú sút đập lưng hậu vệ áo đỏ đổi hướng khiến Văn Lâm bó tay.

Phút 84, Xuân Trường vào sân thay cho Supachok và suýt chút nữa anh khiến người đồng đội ở đội tuyển Việt Nam phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Từ đường kiến tạo của Trường, cầu thủ Buriram đã đưa được bóng vào lưới Muangthong nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Xem chi tiết tại đây

img
Huawei tuyên bố có thể sống sót không cần Google, Microsoft

Chuyện gì sẽ xảy ra khi Huawei, Trung Quốc bị dồn vào đường cùng?

Quyết định đưa Huawei - công ty công nghệ Trung Quốc, lớn thứ 7 thế giới - vào danh sách đen thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể ví như miếng đòn đẩy công ty này vào chân tường không lối thoát. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, hoàn cảnh cùng cực có thể khiến Huawei bứt phá mạnh mẽ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Huawei vào danh sách đen vì nghi ngờ công ty công nghệ này tham gia vào các hoạt động trái với lợi ích an ninh của Hoa Kỳ. Động thái được thực hiện ngay sau khi ông Donald Trump ký sắc lệnh tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia đối với an ninh nếu quốc gia này mua thiết bị viễn thông của đối thủ nước ngoài.

Quyết định của ông Trump kéo theo hàng loạt công ty lớn của Mỹ đang là đối tác “ruột” của Huawei như Google, Microsoft… tiến hành đóng băng quan hệ. Việc làm này khiến Huawei gặp khó trong việc mua những bộ phận, linh kiện từ các công ty Hoa Kỳ cũng như việc bán sản phẩm tại thị trường này. Xem chi tiết tại đây

img
Ưng Hoàng Phúc và Phạm Quỳnh Anh là một cặp đôi ăn ý trên sân khấu.

Phạm Quỳnh Anh: "Ưng Hoàng Phúc luôn quỳ dưới chân mỗi khi tôi hát"

Ưng Hoàng Phúc và Phạm Quỳnh Anh là 2 ca sĩ sở hữu được lượng fan đông đảo suốt thời gian dài sự nghiệp. Từng đứng chung rất nhiều sân khấu, 2 ca sĩ 8x dần trở thành cặp bạn thân thiết trong nhiều năm liền và cùng song hành trên đoạn đường sự nghiệp. Cả hai đều tạo những dấu ấn riêng biệt trong cách hát và gu âm nhạc của mình.

Cùng nhau xuất hiện với vai trò khách mời trong tập 9 của chương trình "Ca sĩ bí ẩn", Phạm Quỳnh Anh đã không ngần ngại bóc phốt bạn thân của mình “chỉ có 1 chiêu xài hoài”.

Với mật độ xuất hiện cùng nhau trên sân khấu rất nhiều, Ưng Hoàng Phúc và Phạm Quỳnh Anh trở thành một cặp bài trùng khó ai vượt qua được. Phạm Quỳnh Anh tiết lộ, dù là nhiều lần hát với nhau nhưng ít khi Ưng Hoàng Phúc dìu mình ra sân khấu. Thay vào đó, anh thường quỳ gối dưới chân nữ ca sĩ để hát. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.