Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/7/2019

27/07/2019, 08:50
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ thăm hỏi và tặng quà ông Trương Văn Lương - Quản trang tại Nghĩa Trang TNXP Tân Ấp nhân chuyến về nguồn

Những người canh “giấc ngủ” đồng đội trên đường Trường Sơn

Ở tuổi xế chiều, nhưng nhiều người lính năm xưa vẫn miệt mài và cần mẫn chăm sóc, hương khói cho từng phần mộ của đồng đội tại hệ thống nghĩa trang liệt sĩ dọc tuyến đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh. Gần 40 năm bước ra từ lửa đạn, họ vẫn cùng nhau “…Hớp nước uống chung, nắm cơm sẻ nửa/chia nhau một trưa nắng, một chiều mưa…”.

Mỗi độ tháng 7 về, đoàn cán bộ Bộ GTVT lại có chuyến về nguồn dâng hương, hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích lịch sử, nghĩa trang ngành GTVT dọc dải đất miền Trung.

Từ Hà Tĩnh, đoàn chúng tôi theo QL12C hướng về trung tâm huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình sau đó theo QL15 vòng lên Nghĩa trang liệt sỹ TNXP Tân Ấp. Nằm lọt giữa bạt ngàn núi rừng của xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình nhưng Nghĩa trang liệt sỹ TNXP Tân Ấp lúc nào cũng sạch sẽ, ấm cúng khói hương. Người vẫn hàng ngày thầm lặng, cặm cụi làm những công việc để chăm sóc cho từng phần mộ trong nghĩa trang là cựu TNXP Trương Văn Lương (SN 1946, là quản trang tại nghĩa trang này). Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Sơn tử vong tại chỗ

Truy tìm tài xế bỏ trốn khỏi hiện trường sau tai nạn chết người trên QL20

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 5h00 ngày 26/7, trên QL20 đoạn qua thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 78H1 - 332.61 do anh Hà Kỳ Sơn (28 tuổi, ngụ Phú Yên) điều khiển lưu thông trên QL20 theo hướng TP.Đà Lạt - TP.HCM. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với ô tô (chưa rõ biển số và người cầm lái) đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến anh Sơn cùng phương tiện ngã ra đường và bị ô tô cán qua người, nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, tài xế điều khiển ô tô bỏ trốn khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Nguyễn Đức Tuân bị tạm giữ tại cơ quan công an

Bất ngờ lời khai của đối tượng cầm dao khống chế nữ nhân viên cướp tiền

Chiều 26/7, trao đổi với PV, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: quá trình đấu tranh với Nguyễn Đức Tuân (SN 1981, trú tại Sông Khoai, Quảng Yên, Quảng Ninh) - kẻ cầm dao vào cửa hàng tạp hóa ở phố Ấu Triệu, khống chế nữ nhân viên để cướp tiền, đối tượng khai nhận nguyên nhân bất ngờ.

Tại cơ quan công an, Tuân đã cúi đầu khai nhận toàn bộ sự việc. Theo đó, Tuân mới đi lao động thời gian dài tại Trung Quốc trở về nước. Tuy nhiên, vui vẻ trong cuộc sống đoàn tụ với gia đình chưa lâu đối tượng nảy sinh mâu thuẫn với người thân nên lâm vào bế tắc, quẫn trí. Người đàn ông này đã nảy sinh ý định được chết và hiến tạng nhưng bất thành.

Vụ việc xảy ra vào sáng 25/7, Tuân đến Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia và xin được hiến hết nội tạng để chết. Tuy nhiên, khi cán bộ Trung tâm giải thích đó là điều không thể thì Tuân thất vọng và vội bỏ đi. Hiến tạng để chết không được, Tuân nghĩ đến việc phạm tội và lên kế hoạch gây án để đi ở tù. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Chung Hae-seong

HLV TP.HCM tiết lộ điều bất ngờ sau trận hòa đứng tim trước Hà Nội

Tối 26/7, TP.HCM đã có trận hòa quả cảm trước Hà Nội FC trong trận đấu được coi là chung kết sớm V-League 2019. Đội bóng áo đỏ dù có phần lép vế về mặt thế trận nhưng lại mở tỉ số trước trong hiệp 1 nhờ công của Alves.

Đầu hiệp 2, Hà Nội FC có liền 2 bàn (Quang Hải, Omar) để dẫn ngược 2-1. Phút bù giờ thứ 7, Công Thành đánh đầu dũng mãnh ấn định tỉ số hòa 2-2 cho TP.HCM, qua đó giúp đội bóng thành phố mang tên Bác giữ vững ngôi đầu BXH V-League 2019.

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận, HLV Chung Hae-seong cho rằng, việc xây dựng lối chơi khoa học giúp TP.HCM đứng vững trước sức mạnh của Hà Nội: “Điều quan trọng là chúng tôi đã thể hiện đây là một mùa giải hoàn toàn khác biệt của TP.HCM so với 2 mùa bóng đã qua. Chúng tôi đã chứng minh được bóng đá khoa học mang lại hiệu quả thế nào cho TP.HCM”. Xem chi tiết tại đây

img
Ngoại trưởng Nga Lavrov.

Nga cảnh báo về nguy cơ đụng độ quân sự ở Vịnh Ba Tư

Tình hình ở Vịnh Ba Tư đã tiếp cận đến mức độ nguy hiểm, có thể xảy ra những cuộc đụng độ quân sự quy mô lớn, không thể cho phép xảy ra điều này, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh như vậy, theo báo Sputnik.

"Các bước đi chống Iran đã dẫn đến sự leo thang căng thẳng ở khu vực Vịnh Ba Tư. Sự phát triển các sự kiện đã tiếp cận nguy hiểm đến nguy cơ một cuộc đụng độ quân sự quy mô lớn. Không thể để điều này xảy ra", ông Lavrov lên tiếng tại một cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao các nước BRICS ở Rio de Janeiro.

Tình hình ở Vịnh Ba Tư và khu vực lân cận đã xấu đi rõ rệt trong những tháng gần đây. Vào giữa tháng 6, tại Vịnh Oman cạnh đó, hai tàu chở dầu Front Altair và Kokuka đã bị tấn công. Xem chi tiết tại đây

img
Người đẹp giành ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Thế giới Việt Nam sẽ giành được chiếc vương miện 3 tỷ, quyền trượng và chiếc ghế đăng quang được thiết kế đặc biệt.

Vương miện 3 tỷ cho Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019

Đêm chung kết của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 (Miss World Vietnam) sẽ diễn ra vào ngày 3/8, là cuộc đua của 39 nhan sắc từ Bắc tới Nam. Trong buổi họp báo chiều ngày 25/7, BTC đã công bố giải thưởng dành cho những người đẹp giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi này.

Theo đó, tân hoa hậu Miss World Việt Nam sẽ là người đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc Miss World. Ngoài ra, Tân hoa hậu còn sở hữu nhiều giải thưởng giá trị, trong đó phải kể đến chiếc vương miện trị giá 3 tỷ đồng. Chiếc vương miện được thiết kế trong 6 tháng, được tạo nên từ vàng kết hợp cùng 12 viên ngọc trai Akoya, 9 viên ngọc trai South Sea biểu tượng của sự may mắn, trường tồn và vĩnh cữu, 1641 viên kim cương và 581 viên đá Aquamarine .

Theo BTC, sắc trắng của vương miện tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, tỏa sáng hòa cùng sắc xanh biểu tượng của trí tuệ và lòng nhân ái sẽ là màu chủ đạo của 3 chiếc vương miện Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 gồm vương miện cho Hoa hậu và hai Á hậu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.