Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/9/2019

27/09/2019, 08:45
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Việc không tái lập nguyên trạng mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn

Vì sao Điện lực Sài Gòn bị tước giấy phép thi công?

Sáng 27/9, thông tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện đang rà soát tình hình thi công trên địa bàn quận 1 và 3, lực lượng chức năng nhận thấy vị trí thi công, tái lập mặt đường trên đường Phạm Ngũ Lão, Lý Thái Tổ, Nguyễn Thái Học… xuất hiện tình trạng mặt đường bị oằn, lún gây mất an toàn giao thông. Nguyên nhân sau khi đơn vị thi công tái lập đã xuất hiện tình trạng lớp nhựa bị oằn, lún so với mặt đường hiện hữu, gây mất an toàn khi giao thông.

Những vị trí này đều thuộc công trình sửa chữa thay thế các đoạn cáp ngầm cũ thuộc tuyến cáp Quốc Thanh - Thái Tổ do công ty Điện lực Sài Gòn làm chủ đầu tư. Tuy nhiên trong quá trình hoàn trả, công ty Điện lực Sài Gòn đã tái lập mặt đường cẩu thả, tình trạng này được phản ánh và xử lý trước đây nhưng đến nay vẫn tái diễn.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở GTVT cho biết, hiện đã giao lực lượng Thanh tra Sở thu hồi giấy phép thi công đối với công trình này, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra chất lượng tái lập mặt đường ở những công trình do Công ty Điện lực Sài Gòn làm chủ đầu tư được cấp phép và đã hoàn thành. Sở GTVT TP.HCM giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ từ chối tiếp nhận hồ sơ đề xuất cấp phép thi công các công trình do công ty Điện lực Sài Gòn làm chủ đầu tư, cho đến khi đơn vị này khắc phục các tồn tại liên quan và có văn bản giải toả của Sở. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường ô tô 16 chỗ tông sau xe bồn bê tông dừng chờ đèn xanh đỏ ở huyện Đông Anh, Hà Nội

Tông xe bồn dừng đèn đỏ, tài xế trường Gateway nhập viện cấp cứu

Sáng 27/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) xác nhận, Công an huyện đang thụ lý giải quyết vụ tai nạn liên quan đến ô tô 16 chỗ với xe bồn bê tông. “Tại hiện trường ô tô khách 16 chỗ tông vào phía sau xe buồn bê tông, làm phần đầu xe ô tô 16 chỗ bẹp dúm, tài xế mắc kẹt trong cabin, sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu”- lãnh đạo Công an huyện thông tin.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 22h40 tối 26/9 tại Km 2+600 đường Trường Sa qua địa bàn Xuân Canh, Đông Anh, Hà Nội, giữa ô tô 16 chỗ mang BKS: 29B-177.95 và xe bồn bê tông mang BKS: 29C-887.98 đang dừng chờ đèn đỏ.

Theo nhân chứng, ô tô 16 chỗ BKS: 29B-177.95 trên thành xe có dòng chữ trường Quốc tế Gateway tông vào đuôi xe bồn chờ đèn đỏ khiến phần đầu xe khách bẹp dúm, tài xế mắc kẹt trong cabin, sau đó được lực lượng chức năng và nhân dân hỗ trợ kéo ra, đưa đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

img
Ba anh em Luyện, Lĩnh, Lực đều đã bị khởi tố và bắt giam

Bắt khẩn cấp Nguyễn Thái Lực, em trai của Nguyễn Thái Luyện

Tối 26/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thái Lực, em trai chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện. Trước đó, cũng trong tối 26/9 Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn lệnh này. Cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ Lực.

Nguyễn Thái Lực bị bắt liên quan vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty CP địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba). Nguyễn Thái Lực năm nay chỉ mới 20 tuổi, nhưng là người có vai trò quan trọng trong vụ án này.

Như vậy đến nay cả ba anh em gồm: Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh và Nguyễn Thái Lực đều đã bị khởi tố, bắt giam để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Công ty địa ốc Alibaba. Xem chi tiết tại đây

img
Đội tuyển Việt Nam đang tập luyện tại Hà Nội

Người hâm mộ Việt Nam nhận tin vui trước trận gặp Indonesia

Ngày 27/9, VTV đã công bố bản quyền truyền thông và kế hoạch phát sóng trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, VTV sẽ phát sóng trực tiếp trận đấu diễn ra vào 19 giờ 30 ngày 15/10 trên sân vận động Bung Karno, Jakarta, Indonesia trên kênh VTV6.

Đây là đơn vị thứ 2 của Việt Nam sở hữu bản quyền phát sóng 1 trận đấu trên sân khách của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Bản quyền trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam vào ngày 5/9 tại Bangkok vừa qua, thuộc về Next Media.

Tuy nhiên, 2 trận đấu còn lại của Việt Nam trên sân khách gồm trận gặp Malaysia tại Malaysia vào ngày 31/3/2020 và trận gặp UAE tại UAE vào ngày 9/6/2020, vẫn chưa có đơn vị nào mua được bản quyền. Xem chi tiết tại đây

img
Công nghệ nhận diện khuôn mặt được áp dụng rộng rãi tại Trung Quốc nhưng đang bị hạn chế tại Mỹ

Mặt trái chết người của công nghệ nhận diện khuôn mặt

Nhận diện khuôn mặt còn giúp cơ quan chức năng tìm kiếm, xác định danh tính, bắt giữ tội phạm cùng nhiều ứng dụng thiết thực khác trong đời sống và đang được áp dụng rộng rãi tại Trung Quốc. Song tại Mỹ, giới chức nước này dè dặt và triển khai một cách rất thận trọng, thậm chí là hạn chế.

Nếu như ngày trước, sau vụ tấn công khủng bố 11/9 động trời tại New York, Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phải mất tới cả tháng để xác minh danh tính của những kẻ tình nghi, in ảnh và phát tờ rơi, nhờ sự giúp đỡ từ cộng đồng thì nay với công nghệ nhận diện khuôn mặt (FR), lực lượng thực thi pháp luật có thể xác định chỉ trong vòng 3 phút.

Con số đáng ngạc nhiên này được đúc kết sau nghiên cứu do Giám đốc thông tin Cơ quan Cảnh sát Ottawa, ông Daniel Steeves thực hiện trong vòng 6 tháng bằng cách ứng dụng FR vào công tác điều tra các vụ trộm. Nghiên cứu cho thấy, công cụ này “giúp rút ngắn thời gian trung bình cần thiết để cảnh sát xác minh một chủ thể qua hình ảnh từ 30 ngày xuống chỉ còn 3 phút”. Xem chi tiết tại đây

img
Đã 9 năm qua, Won Bin không tham gia diễn xuất

Thực hư tin đồn “đệ nhất mỹ nam” Won Bin nghỉ diễn xuất

Mới đây, một thương hiệu thời trang đã tung ra những hình ảnh mới nhất của “mỹ nam” Won Bin. Kèm theo bộ hình, thương hiệu này cũng đề nghị giới truyền thông không đề cập tới Won Bin là diễn viên mà chỉ gọi anh là người mẫu. Thương hiệu này đưa ra lý do “công ty quản lý yêu cầu đề cập anh ấy là người mẫu chứ không phải diễn viên”.

Từ đây, công chúng bắt đầu dấy lên tin đồn Won Bin nghỉ diễn xuất để hoạt động như một người mẫu. Trên thực tế đã 9 năm qua, mỹ nam này không tham gia đóng phim truyền hình hay điện ảnh. Bộ phim gần nhất anh xuất hiện là trong phim Nowhere (2010). Thi thoảng, nam diễn viên đình đám một thời xuất hiện trong các bộ hình thời trang, làm đại diện thương hiệu cho một số nhãn hàng.

Ngay lập tức, đại diện của Won Bin đã lên tiếng trấn an người hâm mộ, đồng thời giải thích lý do yêu cầu truyền thông không gọi anh là diễn viên trong bộ ảnh mới nhất. Theo người này, họ muốn làm nổi bật thương hiệu để có tính hiệu quả quảng bá tốt hơn. Ngoài ra, Won Bin cũng không rút lui khỏi công việc diễn xuất. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.