Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/10/2019

28/10/2019, 08:33
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Đón gió mùa đông bắc, miền Bắc có nơi lạnh dưới 10 độ C

Đón gió mùa đông bắc, miền Bắc lạnh thế nào?

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (28/10), bộ phận không khí lạnh đang nén và đẩy rãnh áp thấp mờ có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc di chuyển xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ trưa và chiều nay (28/10) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Từ sáng sớm ngày mai (29/10), ở khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ trưa nay, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc cấp 6-7, giật cấp 8. Từ đêm nay đến khoảng ngày 31/10, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét về đêm và sáng sớm (nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C ở vùng đồng bằng, 14-17 độ C ở vùng núi, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C); ban ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 24-28 độ C. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh H. tử vong tại chỗ - Ảnh: Trần Tuyên

Đâm cọc tiêu bên đường, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h15 ngày 27/10, trên tuyến tránh Vinh, đoạn qua địa bàn xóm Phúc Sơn, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Theo đó, khoảng thời gian trên, xe máy mang BKS: 37B2 - 032.27 do anh Nguyễn Văn H. (trú xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) điều khiển lưu thông trên tuyến tránh Vinh theo hướng Bắc về thành phố Vinh. Khi đến địa điểm trên, do trời nhá nhem tối và bị chói từ ánh đèn của xe chạy chiều ngược lại, đã đâm vào cọc tiêu bên đường.

Vụ tai nạn khiến anh H. ngã xuống đường, nạn nhân tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, chiếc xe máy cùng 2 cọc tiêu hư hỏng, thi thể nạn nhân nằm bên vệ đường. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo

Tập đoàn Asanzo dùng những chiêu gì để trốn thuế?

Ngày 27/10, ông Lê Duy Minh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế TP.HCM khẳng định Tập đoàn Asanzo đã trốn thuế gần 14 tỷ đồng. Trong đó bao gồm hai khoản thuế: thuế tiêu thụ đặc biệt là 9.785.590.910 đồng (hơn 9,7 tỷ đồng) và thuế giá trị gia tăng 4.193.367.580 tương đương hơn 4,1 tỷ đồng. Như vậy tổng số tiền Asanzo trốn thuế là 13.978.958.490 (gần 14 tỷ đồng).

Cục thuế TP.HCM thừa nhận trước đó, trong văn bản báo cáo ghi số liệu Asanzo trốn thuế cũng ghi rõ hai khoản: thuế tiêu thụ đặc biệt là 9.785.590.910 đồng (hơn 9,7 tỷ đồng) và thuế giá trị gia tăng thay vì ghi 4.193.367.580 (tương đương hơn 4,1 tỷ đồng) nhưng trước đó do đánh máy nhầm lên đến 4.193.367.367.580 (tương đương hơn 4.100 tỷ đồng). Cục thuế TP.HCM đã hiệu chỉnh lại thông tin nhầm này.

Trước đó, ngày 16/10 Cục thuế TP.HCM đã có công văn gửi Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan liên quan đến kết luận thanh tra thuế tại Asanzo (thời kỳ thanh tra từ 2016 đến 7/2019). Văn bản nêu rõ về hành vi trốn thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng của Asanzo có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự. Xem chi tiết tại đây

img
UAE và Thái Lan là hai đối thủ của tuyển Việt Nam trong tháng 11

Lộ tử huyệt của UAE, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung công phá

Trong tháng 11, tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 gặp UAE và Thái Lan. So với Thái Lan, UAE mang nhiều ẩn số và HLV Park Hang-seo đặc biệt chú ý tới đối thủ này. Ông Park cùng cộng sự đã ngồi với nhau để phân tích cách chơi của đội bóng Tây Á.

Theo đó, lối đá của UAE rất khỏe, di chuyển tốc độ, mạnh về tấn công biên, tiếp cận nhanh khu vực cấm địa của đối phương, không chiến ào ạt và kỹ năng dứt điểm khá toàn diện. Ông Park cũng nhận định, tuy có hàng công khá sắc sảo nhưng hàng thủ UAE vẫn tỏ ra khá cứng nhắc, thiếu sự uyển chuyển ở một số thời điểm.

Hệ thống phòng ngự của UAE chưa đảm bảo độ chắc chắn bởi các trung vệ vẫn mắc sai sót trong bọc lót và kèm người. Hàng công Việt Nam rõ ràng có thể công phá vào điểm yếu này với hi vọng có bàn thắng. Đây cũng là điểm yếu tuyển Việt Nam từng bộc lộ ở hai trận đấu trong tháng 10. Xem chi tiết tại đây

img
Phà vận tải ở cảng Calais, Pháp chuẩn bị sang Anh

Lại phát hiện 8 người nhập cư trong xe đông lạnh từ Pháp sang Anh

Tổng cộng có 8 người nhập cư, trong đó có 4 trẻ em, được phát hiện trong một chiếc xe tải đông lạnh tại một trạm kiểm soát ở cảng Calais của Pháp. Thông tấn AFP dẫn các nguồn tin cho biết 8 người nhập cư, trong đó có 4 trẻ em, đã được phát hiện trong tình trạng giảm thân nhiệt nhẹ bên trên một xe đông lạnh đang trong hành trình di chuyển từ một cảng biển của Pháp lên phà sang Anh.

Nguồn tin được AFP mô tả là giấu tên cho hay, những người nhập cư này, được cho đều có quốc tịch Afghanistan, được phát hiện tại một trạm kiểm soát ở cảng Calais của Pháp vào khoảng 5 giờ sáng ngày 27/10 theo giờ địa phương.

Nhiệt độ trong xe khi đó chỉ khoảng 7 độ C. Cả 2 lái xe, đều là người Romania, đã bị bắt trong khi những người nhập cư được đưa tới bệnh viện sở tại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Dương Triệu Vũ bức xúc trước phát ngôn của Lưu Thiên Hương về vụ đọc nhầm tên thí sinh chiến thắng tại Giọng hát Việt nhí 2019

Dương Triệu Vũ: "Chị Lưu Thiên Hương phát ngôn hết sức ngớ ngẩn"

Sự cố hy hữu MC Nguyên Khang đọc nhầm tên của thí sinh giành quán quân tại đêm chung kết cuộc thi The Voice Kids 2019 tối 26/10, vẫn là tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Theo đó, Nguyên Khang đã gọi tên Chấn Quốc (đội Hương Giang – Dương Cầm) cho ngôi vị quán quân khiến Chấn Quốc vỡ òa trong hạnh phúc. Nhưng sau đó, nam MC công bố mình đọc nhầm và thí sinh giành chiến thắng là Minh Tâm (đội Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương)

Sau sự cố này, MC Nguyên Khang và BTC chương trình bị khán giả chỉ trích nặng nề. Trong khi đó, chia sẻ trên Zing, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết, cô rất buồn và thương Chấn Quốc. Sự việc này tương tự màn công bố nhầm người đăng quang trong cuộc thi Miss Universe 2015. Tuy nhiên, Lưu Thiên Hương khẳng định chuyện này "không quá nghiêm trọng và là một trải nghiệm để các bé sau này trưởng thành, đứng vững trên đôi chân của mình".

Câu nói này của nữ nhạc sĩ đã khiến ca sĩ Dương Triệu Vũ bày tỏ sự không hài lòng. Trên trang cá nhân, nam ca sĩ thẳng thắn cho rằng, từ đầu tới cuối mùa giải, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương không có gì đặc sắc trừ phát ngôn phút cuối hết sức ngớ ngẩn. Theo anh, đúng là trẻ em cần có sóng gió để trưởng thành, nhưng không phải sóng gió theo kiểu chà đạp, ức chế về tinh thần. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.