Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/11/2019

28/11/2019, 09:28
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Dự báo thời tiết hôm nay, 28/11, không khí lạnh tăng cường gây mưa rét. (Ảnh minh họa)

Hôm nay 28/11, không khí lạnh tăng cường gây mưa lớn ở miền Trung

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng nay (28/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Dự báo thời tiết hôm nay, không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong

Xe chở đất đâm sập nhà, 2 mẹ con tử vong thương tâm ở Quảng Ninh

Vào khoảng 17h30 ngày 27/11, ô tô mang BKS 14C-24849 do anh Nguyễn Văn Chiến (trú tại thôn 3, xã Quảng La, huyện Hoành Bồ) chở đất bị trượt bánh, đổ nghiêng làm sập ngôi nhà tạm của gia đình anh Nguyễn Văn Thanh (SN 1973) và chị Trần Thị Lan (SN 1982). Lúc này, gia đình anh Thanh đang ở trong nhà tạm để chờ xây nhà mới.

Vụ tai nạn khiến ngôi nhà tạm bị sập, đất, bê tông vùi lấp chị Lan và con trai là cháu Nguyễn Chiến Thắng (SN 2013). Ngay sau khi sự việc xảy ra, xã Quảng La và huyện Hoành Bồ đã huy động các lực lượng, thiết bị tìm kiếm, cấp cứu người bị nạn.

Vào khoảng 18h30 cùng ngày, 2 mẹ con chị Lan được tìm thấy, đưa ra khỏi khu vực bị đất vùi lấp. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng nên cả hai không qua khỏi. Xem chi tiết tại đây

img
Lực lượng chức năng giải tỏa lòng lề đường bị lấn chiếm ở Đồng Tháp.

Thanh tra giao thông bị côn đồ chém đứt lìa ngón tay khi đi giải tỏa vỉa hè

Chiều 27/11, ông Trần Ngô Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp thông tin, một cán bộ thanh tra giao thông bị chém gây thương tích, phải nhập viện điều trị trong quá trình đi giải tỏa vỉa hè, lòng đường trên tuyến Quốc lộ 30 ở thị xã Hồng Ngự.

Sự việc xảy ra vào lúc gần 8h sáng cùng ngày. Đoàn Kiểm tra liên ngành đang đi trên Quốc lộ 30 để tập kết tại UBND xã An Bình A, tiến hành kiểm tra, giải tỏa lòng đường, vỉa hè bị lấn chiếm. Khi đó, một thanh niên khoảng 35 tuổi (chưa xác định rõ danh tính và địa chỉ cụ thể) dùng ném đá trúng vào ô tô của Đội Nghiệp vụ Thanh tra giao thông số 3, làm kính chiếu hậu bị vỡ.

Sau đó, đối tượng tiếp tục cầm dao tự chế tấn công Đoàn kiểm tra. Ông Nguyễn Văn Phơi, thanh tra viên bị đối tượng chém đứt lìa ngón trỏ tay phải, đứt gân ngón áp út và ngón út của bàn tay trái nên phải nhập viện cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

img
U22 Việt Nam hướng tới chiến thắng thứ 2 tại SEA Games 30

U22 Việt Nam đá giữ “giò”, chờ trận thắng thứ 2

Sau trận thắng U22 Brunei, đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ làm được điều tương tự trước U22 Lào khi hai đội đọ sức vào chiều nay (28/11). Việc quan trọng với HLV Park Hang-seo là tiếp tục giữ được lực lượng cho một hành trình dài.

Phát biểu sau trận thắng 6-0 trước U22 Brunei trong ngày ra quân tại môn bóng đá nam SEA Games 30 (25/11), HLV Park Hang-seo tỏ ra rất bình thản. Ông cho rằng, không có gì đáng để vui mừng bởi phía trước còn chặng đường rất dài. Thực tế, đánh giá của ông Park hoàn toàn hợp lý bởi U22 Brunei quá yếu, gần như không tổ chức được lối chơi khi đối đầu Việt Nam. Suốt 90 phút, đội bóng áo vàng chỉ có duy nhất 1 cú sút vào thời điểm cuối trận, khi tỉ số đã ngã ngũ.

Xét về mặt tỉ số, việc ghi 6 bàn là tín hiệu đáng mừng với U22 Việt Nam. Dẫu vậy, nếu theo dõi diễn biến trên sân có thể thấy đoàn quân áo đỏ vẫn còn những vết gợn trong vận hành. Các cầu thủ dường như chưa thực sự quen với mặt sân cỏ nhân tạo nên nhiều tình huống xử lý khá nửa vời. Hàng công tuy có 6 lần xé lưới đối thủ nhưng cũng bỏ lỡ không ít cơ hội để gia tăng cách biệt. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Trump - ảnh tư liệu.

Tổng thống Trump đã ký dự luật ủng hộ người biểu tình ở Hồng Kông

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Trump đã ký dự luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông 2019. Quyết định rất quan trọng này của ông Donald Trump được cho là sẽ gây ra những phản ứng mạnh mẽ từ Trung Quốc trong bối cảnh hai nước tưởng như gần đi tới một thỏa thuận về thương mại giai đoạn một.

Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông 2019 được Hạ viện và Thượng viện Mỹ thông qua trong tuần trước, yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ tiến hành đánh giá hàng năm về việc liệu Hồng Kông có đủ tự trị để xứng đáng được Mỹ đối xử đặc biệt về thương mại theo Đạo luật Chính sách Hồng Kông 1992 hay không.

Luật ủng hộ những người biểu tình Hồng Kông cũng cho phép Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt lên các quan chức Trung Quốc và Hồng Kông có hành vi vi phạm nhân quyền. Ông Trump cũng đã ký thông qua một đạo luật thứ hai cấm xuất khẩu vũ khí kiểm soát đám đông cho chính quyền Hồng Kông nhằm hỗ trợ người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông. Xem chi tiết tại đây

img
Trước khi tự tử, Sulli từng thừa nhận cô đã nói mình mệt mỏi nhưng không ai lắng nghe

Cuộc chiến tự hủy hoại trong giới showbiz Hàn Quốc

Cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp giải trí, những nhân vật chính trong làng giải trí xứ Hàn không chỉ có những cuộc chiến bề nổi để giành vị trí trong showbiz mà còn cả những cuộc chiến ngầm với chính bản thân mà thực tế, họ không dễ giành chiến thắng.

Hơn 1 tháng sau cú sốc nữ ca sĩ đình đám Sulli - cựu thành viên nhóm nhạc F(x) qua đời vì tự tử, làng giải trí xứ Hàn tiếp tục chấn động với thông tin ca sĩ Goo Hara được tìm thấy đã tử vong tại nhà riêng. Hiện, cảnh sát vẫn đang điều tra và chưa công bố chính thức lý do khiến Goo Hara qua đời nhưng phần lớn khán giả cho rằng, cô đã tự tử.

Cả Sulli và Goo Hara trước khi qua đời đều có những biểu hiện của việc rối loạn tâm lý, trầm cảm. Sulli từng livestream trên instagram nhưng suốt 10 phút chỉ khóc mà không nói gì. Lần khác, cô phân trần mong mọi người đừng ghét bỏ mình vì mình không phải người xấu. Cựu thành viên của F(x) thừa nhận, vì là người nổi tiếng nên cô luôn phải tỏ ra vui vẻ trong khi con người thực của cô rất tối tăm. “Cuộc sống của em đang cực kỳ trống rỗng, em cứ luôn giả vờ hạnh phúc và điều đó khiến em cảm thấy như thể mình đang lừa dối mọi người. Em đã nói với họ, em kiệt sức rồi, nhưng không một ai lắng nghe lời em nói”, Sulli thẳng thắn chia sẻ trên truyền thông. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.