Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/1/2019

28/01/2019, 09:37
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Lái xe container trong vụ tai nạn thảm khốc ở Long An đã sử dụng ma túy, uống rượu bia trước khi lái xe

Phạt tù, nhiều người sẽ khiếp

Văn hóa rượu bia ở Việt Nam được xem trọng, trong rất nhiều dịp như lễ, Tết, liên hoan, hội họp... và việc nhậu xong vẫn lái xe được coi như là chuyện bình thường. Nhiều người vẫn nghĩ rằng nếu uống ít rượu bia vẫn có thể tham gia giao thông.

Thực tế cho thấy, tại bất cứ thời điểm nào, việc lái xe sau khi đã dùng rượu bia, có nồng độ cồn trong máu cao có thể gây hệ lụy khôn lường không chỉ cho bản thân người điều khiển phương tiện mà còn làm liên lụy tới những người tham gia giao thông khác.

Trong khi đó, chế tài với người điều khiển phương tiện khi đã uống rượu bia ở ta vẫn còn quá nhẹ so với nhiều quốc gia trên thế giới. Chúng ta vẫn chưa hình sự hóa các trường hợp điều khiển phương tiện sau khi uống rượu, bia mà chưa có hậu quả xảy ra. Tuy nhiên, trước thực tế liên tiếp các vụ TNGT do sử dụng bia rượu thời gian qua, đã đến lúc các cơ quan chức năng cần đánh giá, nhìn nhận lại vấn đề này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn đau lòng khiến 3 cha con thương vong

Va chạm với xe ben, hai cháu bé tử vong tại chỗ

Vụ TNGT đau lòng xảy ra vào khoảng 18h15 ngày 27/1, tại km13+700 trên QL9, thuộc địa bàn thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị khiến 3 cha con thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Trần Văn Th. (trú xã Cam Thành, huyện Cam Lộ) điều khiển xe máy mang BKS: 74G1 - 139.67 chở theo 2 người con là Trần Thị Ng. (SN 2006) và Trần Phi S. (SN 2014) lưu thông trên QL9 theo hướng Đakrông - Đông Hà. Khi đến km13+700 thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe ben BKS: 74C - 040.27 do anh Lê Lợi (SN 1976, trú tại huyện Cam Lộ) cầm lái đang lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến 2 cháu Trần Thị Ng. và cháu Trần Phi S. tử vong tại chỗ, anh Th. phải nhập viện trong tình trạng bị thương nặng.

img
Vũ "nhôm" và 2 cựu Thứ trưởng Bộ Công an

Sáng nay, Vũ "nhôm" và hai cựu thứ trưởng công an hầu tòa

Dự kiến hôm nay (28/1), TAND TP.Hà Nội bắt đầu mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Văn Anh Vũ, Nguyễn Hữu Bách - nguyên cán bộ Tổng cục Tình báo và Phan Hữu Tuấn - cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo - Bộ Công an về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 3 điều 356 bộ luật Hình sự (BLHS) 2015.

Hai bị cáo còn lại là Bùi Văn Thành (60 tuổi) và Trần Việt Tân (64 tuổi), cùng là cựu Thứ trưởng Bộ Công an, bị xét xử về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại khoản 2 điều 285, BLHS năm 1999.

Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 28 - 31/1. Có 9 luật sư bào chữa quyền và lợi ích hợp pháp cho 5 bị cáo trong vụ án. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Cầu thủ Trung Quốc bị tình nghi bán độ

Thông tin cực sốc tại Asian Cup 2019

Đội tuyển Trung Quốc khép lại hành trình tại Asian Cup 2019 bằng thất bại 0-3 trước Iran tại tứ kết. HLV Marcello Lippi đã phải từ chức sau thất bại này nhưng sự phẫn nộ của người hâm mộ Trung Quốc không vì thế mà lắng xuống.

Mới đây, một tài khoản twitter có tên Wild East Football đã đổ thêm dầu vào lửa khi đăng tải thông tin có 4 cầu thủ Trung Quốc bán độ ở trận thua Iran. Bốn cầu thủ này gồm: Hao Junmin, Wu Xi, Feng Xiaoting và Shi Ke.

Tất cả những cầu thủ này đều có tên trong đội hình xuất phát. Tiền vệ Wu Xi và trung vệ Feng Xiaoting đã bị thay ra rất sớm lần lượt các phút 25 và 28. Trong khi đó, tiền vệ Hao Junmin và trung vệ Shi Ke được giữ lại thi đấu hết 90 phút. Xem chi tiết tại đây

img
Không quân Nga tại căn cứ Hmeimim

Nga bắn rơi 3 máy bay có vũ trang ở căn cứ Hmeimim, Syria

Vào khoảng 3:00 chiều (ngày 27/1, theo giờ địa phương), lực lượng phòng không Nga đã ngăn chặn thành công một số máy bay không người lái đang bay qua không phận thành phố Jableh của tỉnh Latakia, gần căn cứ không quân Hmeimim.

Theo một nguồn tin gần hiện trường, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ ít nhất 3 máy bay không người lái vũ trang, ngăn chúng thực hiện các vụ tấn công nhằm vào khu vực đông dân ở phía tây Syria này.

Không chiếc nào trong số các máy bay không người lái vũ trang (có thể mang bom) nói trên thực hiện được các đòn tấn công dự kiến nhằm vào các mục tiêu dự định của chúng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
HLV Anjo Santos là người dạy Ngân Anh những bước catwalk đầu tiên

Ngân Anh "thách thức" HLV Philippines tìm bằng chứng tố cáo mua giải

Tối 27/1, Lê Âu Ngân Anh đã có những chia sẻ đầu tiên qua video livestream trên trang cá nhân facebook về những lùm xùm xung quanh thành tích Á hậu 4 của cô tại cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa).

Theo đó, Ngân Anh cho biết cô rất sốc khi đọc được những dòng tố cáo cô mua giải và mua câu trả lời ứng xử để giành được vị trí á hậu 4 trên trang cá nhân của HLV Anjo Santos - người cô vẫn gọi là thầy. Thậm chí, HLV người Philippines còn tuyên bố sẽ "vạch mặt" cô trước BTC về việc này.

"Sau khi giành danh hiệu á hậu 4, tôi cũng định gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã bên cạnh hỗ trợ tôi trong suốt thời gian qua, trong đó chắc chắn sẽ có thầy Anjo, nếu như không có sự cố trên", Ngân Anh nói. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.