Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/2/2020

28/02/2020, 09:00
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Thi thể 2 em học sinh đã được đưa lên bờ trong đêm 27/2

Xót xa 2 học sinh đuối nước thương tâm khi đi câu cá

Sáng 28/2, lực lượng chức năng quận 9 (TP HCM) cùng các đơn vị nghiệp vụ cho biết đã tìm được thi thể 2 em học sinh bị đuối nước.

Thông tin ban đầu cho biết, chiều 27/2, nhóm học sinh lớp 6 đã rủ nhau ra bờ kè ở cuối đường 236 (gần khu công nghệ cao, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) để chơi và câu cá. Khi xuống rửa tay chân thì 2 em không may bị trượt ngã và bị nước nhấn chìm.

Một số em khác hốt hoảng chạy đi tìm người cầu cứu nhưng không được nên báo cho cơ quan chức năng. Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP HCM đã có mặt lặn tìm. Đến tối cùng ngày, thi thể 2 em học sinh được tìm thấy cách đó vài chục mét. Bước đầu, danh tính 2 em được xác định là H.V và T.T. Cả 2 đều là học sinh lớp 6 trường THCS Hiệp Phú (quận 9). Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc "xế hộp" tại hiện trường vụ tai nạn

"Xế hộp" mất lái gây tai nạn liên hoàn, 3 người nhập viện cấp cứu

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 15h ngày 27/2, tại giao lộ Võ Nguyên Giáp - Hoàng Kế Viêm, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô nhãn hiệu Ford Focus mang BKS: 43A - 255.13 (chưa rõ danh tính tài xế), chở thêm 3 người khác, lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp theo hướng Đà Nẵng - Quảng Nam. Khi tới giao lộ với đường Hoàng Kế Viêm, thì xe bất ngờ rẽ trái, lao qua làn đường bên cạnh và tông vào mạn trái xe tải BKS: 43C - 116.82 do anh Huỳnh Đình Nhật (SN 1990, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) điều khiển đang chạy chiều ngược lại. Sau va chạm, tài xế ô tô Ford Focus đạp ga cho xe lùi lại thì tiếp tục tông vào xe máy đang lưu thông phía sau. Tuy nhiên, người điều khiển xe máy đã kịp nhảy khỏi xe nên không bị thương tích.

Vụ tai nạn khiến 3 người trên ô tô con bị thương phải nhập viện cấp cứu; trong đó, chị Lê Thị Thu Mỹ (SN 1978, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu) và con trai Trần Văn Vinh (SN 2007) bị đa chấn thương. Tại hiện trường, xe ô tô bị biến dạng phần đầu, chiếc xe máy bị hư hỏng hoàn toàn. Xem chi tiết tại đây

img
Trường gà bị bắt quả tang đánh bạc giữa ban ngày

Chủ trường gà trong khu sinh thái khai nhận hành vi tổ chức đánh bạc

Tối 27/2, Công an huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai) xác nhận Nguyễn Văn Sửu (SN 1974, trú phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, là chủ trường gà tại khu du lịch Hoàng Vân) đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi tổ chức đánh bạc.

Sự việc xảy ra trước đó vào khoảng 12h30 ngày 20/2. Thời điểm đó, Công an huyện Đắk Đoa phát hiện và bắt quả tang 1 vụ đánh bạc dưới hình thức đá gà trong khu du lịch sinh thái Hoàng Vân (thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng).

Tại hiện trường vụ việc, lực lượng công an phát hiện, tạm giữ 33 người có mặt tại trường gà (trong đó: 17 người trú thành phố Pleiku, 7 người ở huyện Chư Sê, 2 người ở huyện Ia Grai, 1 người ở huyện Chư Prông, 1 người ở huyện Chư Pah, 2 người ở tỉnh Kon Tum và 2 người ở tỉnh Bình Định). Công an đã thu được tang vật gồm: Hơn 263 triệu đồng tiền mặt, 16 con gà trống dùng để đá với nhau, 6 xe ô tô, 25 xe máy, nhiều sổ sách và các đồ vật tài liệu khác có liên quan đến hành vi đánh bạc. Xem chi tiết tại đây

img
Đình Trọng và Quang Hải phải tập riêng vì chấn thương

Hai trò cưng “nhăn nhó”, HLV Park Hang-seo lo “sốt vó”

Trong buổi tập chiều 27/2, Quang Hải và Đình Trọng không thể cùng các đồng đội ở CLB Hà Nội hoàn thành giáo án. Bộ đôi này phải tập riêng cùng các bác sĩ, nhăn nhó trước các động tác khó.

Đình Trọng dính chấn thương dây chằng đầu gối từ mùa trước, dù đã trải qua phẫu thuật và phục hồi nhưng chưa đạt thể trạng tốt nhất. Hiện tại, khi vận động mạnh, trung vệ quê Gia Lâm vẫn đau nên HLV Chu Đình Nghiêm chưa thể mạo hiểm với cậu học trò tài năng. Chấn thương của Quang Hải không nghiêm trọng như của Đình Trọng, anh chỉ bị đau cơ khi tập luyện. Tuy nhiên, khoảng 2 tuần qua, Hải “con” cũng phải điều trị và không hoạt động cường độ cao.

Trước tình hình trên, HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn sẽ cất Đình Trọng, Quang Hải khi đối đầu TP.HCM trong trận tranh Siêu Cúp Quốc gia vào ngày 1/3. Nhìn xa hơn, HLV Park Hang-seo có lý do để lo lắng bởi chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, tuyển Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Xem chi tiết tại đây

img
Bà Masoumeh Ebtekar

Dịch Covid-19: Phó Tổng thống Iran cũng nhiễm bệnh, một giáo sỹ tử vong

Phó tổng thống Iran phụ trách vấn đề gia đình và phụ nữ, bà Masoumeh Ebtekar, đã được xét nghiệm dương tính với virus Covid-19. Theo Sky News, bà Masoumeh Ebtekar là thành viên đầu tiên thuộc nội các của Tổng thống Hassan Rouhani nhiễm Covid-19.

Trước đó cùng ngày, Chủ tịch ủy ban phụ trách an ninh quốc gia và ngoại giao của Quốc hội Iran, Mojtaba Zolnour, cũng thông báo trong một video mới rằng ông đã nhiễm bệnh. 2 quan chức Iran khác là ông Mahmoud Sadeghi, một thành viên Quốc hội Iran và Thứ trưởng Bộ Y tế Mojtaba Zolnour cũng xác nhận đã nhiễm Covid-19.

Giáo sĩ Hadi Khosroshahi đến từ Qom đã tử vong vì Covid-19. Ông Khosroshahi trước đó từng giữ chức đại sứ Iran tại Vatican sau cuộc cách mạng năm 1979. Số trường hợp tử vong do Covid-19 ở Iran hiện đã lên tới 26 người, cùng với 245 ca nhiễm. Trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận 106 ca nhiễm mới. Xem chi tiết tại đây

img
Aɾiellα Mσuɾα có nhiều nét giống với Hồ Ngọc Hà

"Bản sao" của Hồ Ngọc Hà thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế là ai?

Mới đây, cứ dân mạng Việt Nam bất ngờ truyền tay bức ảnh của một thí sinh đang tham dự Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2020. Đó là thí sinh đến từ Brazil, với gương mặt được cho là "bản sao" của Hồ Ngọc Hà.

Ở những góc chụp nghiêng hay trực diện, người đẹp được nhận xét là có đường nét của Nữ hoàng giải trí Việt Nam.

Cô gái này có tên là Aɾiellα Mσuɾα, 24 tuổi và là một người mẫu chuyển giới tại quê nhà. Cô sở hữu nhan sắc và chiều cao ấn tượng, hình thể gợi cảm, được dự đoán làm nên chuyện tại mùa giải năm nay. Hẳn đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Hoài Sa trong năm nay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.