Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/3/2019

28/03/2019, 09:12
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Bến xe Miền Trung, tỉnh Nghệ An hiện đại như ga hàng không nhưng luôn đìu hiu, vắng vẻ.

Bến xe “sống mòn” vì xe “trá hình”

Trưa 25/3, PV Báo Giao thông có mặt tại bến xe miền Trung (phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An). Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt PV là một công trình bến xe đồ sộ, hoành tráng được xây dựng trên diện tích hàng chục nghìn mét vuông và nằm sát QL1 đoạn tuyến tránh thành phố.

Tuy nhiên, trái ngược với quy mô của một bến xe khách loại I là sự đìu hiu, vắng vẻ đến lạ thường. Mặc dù đã hơn 13h nhưng trong khu vực bán vé và nhà chờ chỉ có duy nhất 1 nhân viên của phòng vé, còn lại không có một hành khách hay nhân viên của bất cứ nhà xe nào. Phía bên ngoài sân bãi cũng chỉ có 4 xe khách nằm im lìm không một bóng người.

Một nhân viên phòng vé bến xe miền Trung chua chát nói: “Bình thường chỉ có 2 nhà xe Dương Hồng (chạy tuyến Đà Nẵng) và nhà xe Minh Huy (chạy tuyến Sài Gòn và Tây Nguyên) là có nhân viên bán vé. Giờ này chắc họ đang nghỉ trưa. Buổi tối thì có nhiều xe ra vào bến hơn, tầm 20 - 30 xe; Còn ban ngày thì ngày nào cũng đìu hiu và vắng vẻ như thế này”. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 cha con thương vong

Tai nạn liên hoàn giữa xe máy và 2 ô tô, cha tử vong, con nguy kịch

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 27/3, trên đường Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM khiến 2 cha con thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 68D1-544.47 do ông Lâm Văn Quang (49 tuổi, quê Kiên Giang) điều khiển phía sau chở con gái tên Lâm Trúc Linh lưu thông trên đường Võ Trần Chí, hướng QL1 đi cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Khi vừa qua giao lộ đường Trần Đại Nghĩa khoảng 200 m thì xảy ra va chạm với ô tô 7 chỗ BKS: 61A - 282.34 và xe khách 29 chỗ BKS: 71B - 000.44 đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến ông Quang cùng con gái ngã ra đường, ông Quang bị xe khách kéo lê nhiều mét trên đường, tử vong tại chỗ; cô gái bị thương nặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe máy không biển số bị tạm giữ.

2 thanh niên "hổ báo" tấn công CSGT Biên Hòa bằng gậy sắt dài 1m

Ngày 28/3, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) tiếp tục điều tra làm rõ vụ 2 thanh niên tấn công CSGT gây thương tích. Hai thanh niên bị đưa về trụ sở công an để làm rõ là Hồ Lương Tuấn (20 tuổi) và Hồ Văn Mạnh (28 tuổi; cùng ngụ tỉnh Long An).

Trước đó vào trưa 27/3, Tổ CSGT thuộc Đội CSGT Công an TP Biên Hòa gồm 3 người đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn gần Bến xe Biên Hòa, phường Quang Vinh) thì phát hiện một thanh niên đi xe máy chở theo một phụ nữ xe không có gương chiếu hậu đã ra hiệu lệnh dừng xe. Sau đó, Tổ công tác yêu cầu thanh niên đưa xe lên lề đường để xử lý.

Tuy nhiên, trong lúc làm việc nam thanh niên tỏ vẻ không hợp tác, sau đó gọi người nhà đến can thiệp. Khi có người nhà đến, Mạnh đã xông vào tấn công tổ cảnh sát. Đối tượng này đã đánh vào mặt đại úy Nguyễn Văn Đông và dùng gậy sắt tấn công các cảnh sát khác. Tuấn (được xác định là người nhà của Mạnh) dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu đại úy Phạm Văn Hoàn. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Kiatisak Senamuang được cho là sẽ trở lại dẫn dắt Thái Lan để đối đầu Việt Nam

Thái Lan mời lại "chiến tướng" để phục hận Việt Nam?

Thua trắng U23 Việt Nam với tỷ số 0-4 trên SVĐ Mỹ Đình vào tối 26/3 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của cổ động viên Thái Lan. Đây cũng là lần thứ 2 HLV Park Hang-seo dẫn dắt các học trò đánh bại "bầy voi chiến" của châu Á. Chiến thắng này cũng như một cú phản đòn "chí mạng" trước tuyên bố đầy kiêu hãnh của HLV Kiatisak Senamuang cách đây 4 năm: "Thái Lan giờ nghĩ đến World Cup, còn Việt Nam chỉ nghĩ đến thắng Thái Lan".

Cũng vì tuyên bố này của Kiatisak khiến cổ động viên xứ Chùa vàng đang nghi ngờ về đội ngũ HLV hiện tại của Thái Lan và mong nhà cầm quân huyền thoại Kiatisak Senamuang, người từng giúp Thái Lan hai lần vô địch AFF Cup và vào bán kết Asiad 2014 trở lại quyết chiến với HLV Park Hang-seo của Việt Nam.

Theo đó, truyền thông Thái Lan tin rằng King's Cup 2019 sẽ là màn ra mắt của tân HLV đội tuyển Thái Lan, sau khi FAT chấm dứt hợp đồng với HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai. Và dư luận nước này đặt kỳ vọng Kiatisak Senamuang sẽ tái xuất. Nếu mong muốn này thành hiện thực, Thái Lan sẽ nắm trong tay một nhà cầm quân lão luyện cùng dàn ngôi sao "chắc chân" như: Chanathip Songkrasil, Teerasil Dangda, Kawin Thamsatchanan... Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump họp báo tại Nhà Trắng với vợ của lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido

Vợ "Tổng thống tự phong" Guaido gấp rút gặp Trump vì lính Nga tới Venezuela

Phát biểu tại Nhà Trắng ngày 27/3 sau cuộc gặp với bà Fabiana Rosales, Tổng thống Trump đã cam kết hỗ trợ cho chồng bà, lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido.

Tại buổi tiếp xúc báo chí, ông Trump cảnh báo rằng binh sĩ Nga phải ra khỏi Venezuela và tất cả các lựa chọn có thể được sử dụng để buộc các lực lượng Nga rút khỏi đất nước Nam Mỹ.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Mỹ được đưa ra sau khi có thông tin rằng, khoảng 100 binh sĩ Nga đã tới sân bay thủ đô Caracas ngày 23/3, như một phần của các hoạt động thể hiện sự ủng hộ của Moscow đối với chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Xem chi tiết tại đây

img
Phạm Băng Băng xinh đẹp trong ngày ra mắt cơ sở kinh doanh của mình.

Bị phản đối trở lại showbiz, Phạm Băng Băng mở spa làm đẹp

Sina đưa tin, nữ diễn viên Phạm Băng Băng vừa khai trương một cơ sở chăm sóc sắc đẹp của mình tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Tới tham gia lễ khai trương của người đẹp này còn có nhiều người nổi tiếng như: Hồ Binh, cầu thủ Giang Vũ Ninh, Phạm Thừa Thừa... và những người bạn của Phạm Băng Băng. Đáng chú ý, người yêu của Phạm Băng Băng là Lý Thần cũng xuất hiện, xóa tan tin đồn cặp đôi đã chia tay.

Xuất hiện trong buổi lễ khai trương, nàng "Kim Tỏa" diện bộ váy xanh ngọc, đội chiếc mũ nồi đáng yêu và trang điểm nhẹ nhàng. Nữ diễn viên vẫn vô cùng xinh đẹp sau một thời gian ít xuất hiện trước công chúng và truyền thông.

Sau khoảng thời gian "ở ẩn" kể từ ồn ào trốn thuế và phải nộp phạt 300.000 USD, Phạm Băng Băng bắt đầu dần lộ diện. Việc cô bắt đầu trở lại công việc khiến người hâm mộ của nữ diễn viên họ Phạm thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, không ít người cho rằng, Phạm Băng Băng không nên hoạt động showbiz trở lại, và cô cũng khó có "cửa" để quay lại hoạt động nghệ thuật. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.