Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/6/2019

28/06/2019, 09:03
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/6/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Thí sinh động viên nhau trước giờ vào phòng thi.

Kỳ thi THPT 2019: Đình chỉ thi 72 thí sinh, các trường đại học sẽ chấm thi

Chiều 27/6, tại buổi họp báo, đánh giá kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Theo Bộ GD&ĐT, cả nước có 887.104 thí sinh đăng ký dự thi tổ chức tại 1.980 điểm thi với 38.050 phòng thi, huy động gần 50.000 cán bộ, giảng viên được điều động từ 216 trường đại học, học viện, cao đẳng tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi thi. Tỷ lệ thí sinh tới dự thi đạt trên 99%.

Khẳng định cho đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Phó trưởng ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 thông tin: Toàn quốc có 6 cán bộ coi thi và 79 thí sinh vi phạm quy chế thi (trong đó 72 trường hợp bị đình chỉ do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi, 3 thí sinh bị cảnh cáo, 4 thí sinh bị khiển trách). “Tuy nhiên, vẫn còn một số sai sót xảy ra ở một số Hội đồng thi do lỗi của cán bộ coi thi, in sao đề thi như việc phát nhầm đề thi cho thí sinh, in đề thi thiếu dẫn đến thí sinh phải làm bài thi muộn giờ so với quy định. Hội đồng thi đã xử lý bù thời gian làm bài để đảm bảo quyền lợi của thí sinh”, ông Độ nói. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Va chạm với xe tải, người đàn ông tử vong tại chỗ

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 27/6, trên QL1 đoạn qua phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 7L1 - 2406 do một người đàn ông khoảng 40 tuổi điều khiển lưu thông trên QL1 theo hướng cầu vượt Sóng Thần - ngã tư An Sương. Khi đến giao lộ QL1 - Vườn Lài, khi chuyển hướng băng qua đường thì xảy ra va chạm với xe tải BKS: 29C - 673.01 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông cùng phương tiện ngã xuống đường và bị xe tải kéo lê đi hơn 10m, nạn nhân tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân cùng chiếc xe máy bị mắc kẹt dưới gầm trước ô tô tải; giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

img
Bị cáo Châu Hoài Phương (trái) và bị cáo Ung Văn Thanh tại tòa

Cán bộ quản lý thị trường hầu tòa vì để phân “dởm” ra thị trường

TAND TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”, xảy ra tại Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sóc Trăng. Hai bị cáo là ông Châu Hoài Phương (40 tuổi, nguyên Phó chi cục QLTT tỉnh Sóc Trăng) và Ung Văn Thanh (35 tuổi, nguyên kiểm soát viên). Đây là vụ án được dư luận quan tâm vì các bị cáo một mực kêu oan.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng tháng 3/2016, Đoàn kiểm tra liên ngành, do ông Châu Hoài Phương làm trưởng đoàn đã kiểm tra và lấy 3 mẫu phân bón có biểu hiện nghi vấn tại một cơ sở kinh doanh phân bón ở TX Ngã Năm (Sóc Trăng). Sau đó, khi gửi xét nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng của Bộ Khoa học và Công nghệ) và Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Sóc Trăng), các mẫu này đều cho kết quả “không đạt chất lượng”.

Không đồng ý với kết quả thử nghiệm lần đầu, cơ sở này yêu cầu gửi mẫu thử nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng TP Cần Thơ. Kết quả, cả ba mẫu đều không đạt chất lượng vì đạt thấp hơn mức chất lượng ghi trên nhãn mác bên ngoài. Xem chi tiết tại đây

img
Thái Sơn Nam tại giải futsal các CLB châu Á 2018

Thái Sơn Nam đụng hai đối thủ duyên nợ tại giải futsal CLB châu Á

Chiều 27/6, AFC đã tiến hành bốc thăm, chia bảng VCK futsal CLB châu Á 2019. Đại diện của futsal Việt Nam là Thái Sơn Nam rơi vào bảng B, bảng đấu được coi là nặng nhất trong số 4 bảng khi có sự hiện diện của một số đội bóng mạnh như Naft Al Wasat (Iraq), Al Rayyan SC (Qatar) bên cạnh tân binh AGMK (Uzbekistan).

Chỉ có AGMK của Uzbekistan là yếu thế khi ít tiếng tăm bởi đây là lần đầu tiên CLB này góp mặt ở giải futsal CLB châu Á. Trong lúc đó, 2 đối thủ còn lại đều từng vài lần giáp mặt với Thái Sơn Nam trong nhữn giải vừa qua.

Trong đó, Naft Al Wasat từng lọt vào trận chung kết năm 2016 và đứng hạng tư ở giải 2018. Đội bóng của Iraq cũng đã 3 lần chạm trán với Thái Sơn Nam. Cụ thể ở trận tranh hạng ba năm 2015, đại diện của futsal Việt Nam thắng đội bóng Naft Al Wasat với tỷ số 7-3. Ở tứ kết năm 2018, hai đội tiếp tục chạm trán lẫn nhau với phần thắng 4-0 nghiêng về Thái Sơn Nam nhưng ở lần đối đầu gần nhất là ở vòng bảng năm 2019, Naft Al Wasat đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Xem chi tiết tại đây

img
Thủ tướng Nhật Bản và các nhà lãnh đạo thế giới (ảnh tư liệu 2018, nguồn: Japan Times).

Thủ tướng Nhật muốn các nước tham dự G20 đạt đồng thuận

Nhà lãnh đạo Nhật Bản đã phát biểu như trên với báo giới tại Tokyo hôm thứ Năm trước khi lên đường tới Osaka dự hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra trong 2 ngày (từ hôm nay đến hết ngày mai 29/6).

Ông Abe Shinzo nói mọi người có xu hướng chú ý tới những khác biệt trong cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên, với tư cách chủ nhà hội nghị, Nhật Bản sẽ tập trung vào những điểm chung của các nước và những điểm các bên có thể nhất trí.

Thủ tướng Abe Shinzo nói thêm rằng ông hi vọng hội nghị G20 có thể đưa ra thông điệp mạnh mẽ về thúc đẩy thương mại tự do, dẫn dắt tăng trưởng kinh tế toàn cầu thông qua sáng tạo, các quy định về nền kinh tế kỹ thuật số, đóng góp cho các vấn đề môi trường và trao quyền cho phụ nữ. Xem chi tiết tại đây

img
Quang Hà trong MV "Ai rồi cũng sẽ khác".

Vừa ra mắt, ca khúc mới của Quang Hà đã bị tố giống Day by day (T-ARA)

Tối 26/6, Quang Hà chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên “Ai rồi cũng sẽ khác”. Ca khúc chủ đề là sáng tác của nhạc sĩ Phúc Trường, là bản ballad nhẹ nhàng được nhạc sĩ Phúc Trường viết dựa trên những rung cảm chắt lọc từ chính cuộc sống của anh, cũng như những tâm sự của Quang Hà về sự nghiệp ca hát suốt 20 năm cũng là chất liệu chính để xây dựng nội dung. Vì rất tâm đắc với sản phẩm này, Quang Hà đã quyết định thực hiện một MV chỉn chu và đầu tư kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, ngay sau khi vừa ra mắt, ca khúc đã bị tố đạo nhạc. Nhiều người cho rằng, giai điệu và hợp âm đầu của ca khúc na ná "Day by day" - bản hit đình đám của nhóm nhạc T-ARA.

Dưới MV của Quang Hà trên Youtube, lượng dislike (không thích) MV này thậm chí gấp đôi lượt like (thích). Hàng loạt bình luận chỉ trích tác giả bài hát đạo nhạc bản hit của T-ARA. “Anh Quang Hà ơi, chúng em cần một lời giải thích từ anh. Đây là sản phẩm mới của anh hay ca khúc cover Day by day lời Việt của T-ARA vậy? Trên đời này có sự trùng hợp nào giống nhau đến 80% vậy không? Ăn cắp nhạc của người khác đáng bị lên án anh nhé”, tài khoản L. Nam bức xúc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 28/6/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.