Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/9/2019

28/09/2019, 09:08
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định, nơi ông Trương Hải Ân trước đây làm Phó giám đốc

Bị tố nợ tiền tỷ, vờ nghỉ chữa bệnh, Phó giám đốc sở bị buộc thôi việc

Tối 27/9, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định xác nhận, vừa ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân (45 tuổi), Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh này. Lý do ông Ân bị buộc thôi việc là có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Trước đó, Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định đã họp, bỏ phiếu đề nghị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân. Tuy nhiên, ông Ân không tham dự cuộc họp này theo yêu cầu của Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định. Ông Trương Hải Ân từng là Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định, sau đó được điều động và bổ nhiệm về làm Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định từ ngày 1/10/2017.

Cuối tháng 11/2018, ông Ân gửi đơn xin nghỉ phép để đến Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) chữa bệnh trong 2 tháng. Thấy việc nghỉ phép của ông Ân có nhiều dấu hiệu bất thường, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định gửi văn bản đến bệnh viện xác minh. Bệnh viện Thống Nhất trả lời, ông Ân chỉ đến khám bệnh rồi về, chứ không ở lại điều trị. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến người đàn ông nhặt ve chai tử vong tại chỗ

Va chạm với ô tô tải, người đàn ông nhặt ve chai tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 27/9, trên QL1, đoạn qua quận Bình Tân, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải cẩu mang BKS: 51D - 210.40 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường Ao Đôi theo hướng đường Mã Lò - QL1. Khi vừa đến QL1, tài xế rẽ phải về hướng ngã tư An Sương thì xảy ra va chạm với xe đạp của người đàn ông ngoài 45 tuổi.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông cùng phương tiện ngã ra đường và bị bánh xe tải cán qua, nạn nhân tử vong tại chỗ. Giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài nhiều kilomet. Theo người dân, thường ngày thấy người đàn ông này đạp xe trên QL1 để nhặt ve chai. Xem chi tiết tại đây

img
Kiếm dài và "đồ nghề" của 2 đối tượng bị thu giữ tại hiện trường

"Vác" kiếm đi trộm chó, 2 thanh niên bị vây đánh đến nhập viện

Chiều ngày 27/9, ông Hoàng Cao Khải - Chủ tịch UBND xã Thạch Bình, huyện Nho Quan (Ninh Bình) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc 2 thanh niên lạ mặt trộm chó bị người dân phát hiện vây bắt đánh trọng thương.

Trước đó, vào khoảng 2h ngày 27/9, người dân thôn Lạc Bình, xã Thạch Bình, huyện Nho Quan phát hiện 2 đối tượng lạ mặt (chưa rõ danh tính) đi xe máy vào thôn để bắt trộm chó nên đã tri hô vây bắt. Nghe tiếng tri hô, người dân đã tổ chức truy đuổi và bắt được 2 đối tượng đang trên đường bỏ trốn.

Tại hiện trường, người dân phát hiện trên xe có bả chó, dụng cụ câu trộm chó, bình xịt hơi cay và 1 cây kiếm dài. Do quá bức xúc nên người dân đã xông vào đánh hội đồng khiến 2 đối tượng trọng thương rồi châm lửa đốt luôn chiếc xe máy. Xem chi tiết tại đây

img
Văn Hậu phải ngồi dự bị trận thứ hai tại Hà Lan?

HLV Heerenveen báo tin buồn cho Đoàn Văn Hậu

23h30 đêm nay (28/9), Heerenveen sẽ có chuyến làm khách trên sân của Venlo tại vòng 8 Giải VĐQG Hà Lan. Người hâm mộ kỳ vọng sau màn trình diễn ấn tượng ở đội dự bị, Văn Hậu sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát khi đội nhà đọ sức Venlo.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của HLV Jansen trong buổi họp báo trước trận, cơ hội của Văn Hậu coi như bằng không: “Sẽ không có sự thay đổi nào. Chúng tôi sẽ ra sân với 11 cầu thủ như trận đấu cuối tuần trước. Chúng tôi đã vạch ra kế hoạch và phải theo sát nó. Điều quan trọng là mọi người phải tuân theo kế hoạch, nếu không chúng tôi sẽ trở nên rất lỏng lẻo”.

Điều này cũng dễ hiểu bởi đội bóng sọc xanh-trắng đang rất cần sự ổn định khi đang tụt xuống gần đáy BXH. Cầu thủ nắm giữ vị trí cánh trái Woudenberg cũng chơi tròn vai thời gian qua. Xem chi tiết tại đây

img
Bà Nancy Pelosi và ông Trump - ảnh tư liệu.

Nga bị cáo buộc có liên quan đến vụ bê bối dẫn đến khả năng luận tội Trump

Theo truyền thông Nga, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi tin rằng Nga có liên quan đến vụ bê bối xung quanh cuộc trò chuyện cấp cao của ông Donald Trump với nhà lãnh đạo Ukraine Vladimir Zelensky. “... Tôi nghĩ rằng Nga đã nhúng tay vào điều này”, - bà Pelosi nói trên kênh truyền hình MSNBC, bình luận về cuộc trò chuyện của ông Trump với ông Zelensky. Bà Nancy Pelosi cũng lưu ý rằng điều đó thật tệ hại khi một nước can thiệp vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và trong trường hợp này, chính Trump đã yêu cầu điều đó.

Giữa tuần trước, Nhà Trắng đã công bố bản tốc ký cuộc trò chuyện ngày 25/7 giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Ukraine. Truyền thông trước đó đưa tin rằng trong cuộc trò chuyện với Tổng thống Zelensky, ông Trump có thể đã yêu cầu thực hiện cuộc điều tra chống lại ông Hunter Biden, con trai của cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Ông Joe Biden lại là người có thể trở thành đối thủ chính của ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2020. Một bản tốc ký được công bố đã xác nhận rằng Trump đã yêu cầu ông Zelensky điều tra việc sa thải cựu Tổng công tố viên Ukraine Viktor Shokin, người điều tra các hoạt động của Burisma Group, tập đoàn nơi có con trai ông Biden tham gia vào ban giám đốc và chính trường hợp của Hunter Biden. Xem chi tiết tại đây

img
Nguyễn Diana

Mỹ nhân mang 2 dòng máu Nga - Việt lọt top 60 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Mang dòng máu lai giữa Nga – Việt, thí sinh Nguyễn Diana là 1 trong 10 thí sinh đầu tiên lọt top 60 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Sau vòng sơ khảo khu vực phía Bắc và phía Nam, Ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đã chọn ra Top 60 thí sinh xuất sắc nhất, đáp ứng các tiêu chí mà ban tổ chức đưa ra.

Với chủ đề “Brave Heart – Trái tim dũng cảm”, bên cạnh sắc vóc và kỹ năng trình diễn, các thí sinh còn cần chứng minh cho Ban giám khảo thấy được bản lĩnh, sự tự tin và hướng đến cộng đồng, xã hội.

Trong danh sách 10 thí sinh đầu tiên lọt top 60 tại cuộc thi năm nay, Nguyễn Diana là gương mặt được đánh giá cao. Mang dòng máu lai giữa Nga – Việt, thí sinh Nguyễn Diana (SBD 150) có ước mơ trở thành doanh nhân trong lĩnh vực tài chính. Cô mong muốn dùng sức ảnh hưởng của mình để thực hiện các dự án thiện nguyện cho xã hội và giúp đỡ những bạn trẻ có ước mơ khởi nghiệp. Bên cạnh đó, Nguyễn Diana còn quan tâm các vấn đề về môi trường. Cô là thí sinh đại diện cho thủ đô Hà Nội. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.