Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/10/2019

29/10/2019, 07:52
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Dự báo áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, gây mưa rất lớn ở miền Trung và Tây Nguyên từ 30-31/10

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão, mưa lớn bất thường ở miền Trung

Tin mới từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay, 29/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 11,3 độ Vĩ Bắc; 116,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 250km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 70km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo thời tiết trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng15km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 1 giờ ngày 30/10, vị trí tâm bão ở khoảng 12,5 độ Vĩ Bắc; 113,0 độ Kinh Đông, cách các tỉnh Phú Yên-Khánh Hòa khoảng 410km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau có khả năng mạnh lên thành bão, ở khu vực Bắc và giữa Biển Đông và vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 10; biển động rất mạnh. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc ô tô khách giường nằm tại hiện trường vụ tai nạn

Tông vào đuôi xe container, tài xế và phụ xe ô tô khách bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 10h00 ngày 28/10, tại km 1479+500 trên QL1, đoạn qua thôn Phú Bình 2, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe khách giường nằm của nhà xe Liên Hưng mang BKS: 79B - 014.17 do anh Lê Bá Huynh (SN 1987, trú tỉnh An Giang) điều khiển trên QL1 theo hướng Nam - Bắc. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ tông thẳng vào đuôi xe container BKS: 63K - 330.62 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 63R - 006.44 do tài xế Nguyễn Di Linh (SN 1991, trú huyện Cái Bè, Tiền Giang) cầm lái đang chạy cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến tài xế Huynh cùng phụ xe bị thương nặng được người dân chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Khi xảy ra tai nạn, trên xe giường nằm có 10 hành khách, rất may không ai bị thương nhưng bị một phen hoảng loạn. Tại hiện trường, phần đầu xe giường nằm biến dạng, đuôi xe container cũng bị móp méo. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ việc

Nghi án chồng giết vợ cũ rồi ra đầu thú

Ngày 28/10, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an TP Yên Bái làm rõ một vụ án mạng xảy ra trên địa bàn TP Yên Bái.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 28/10 tại tổ 9, phường Yên Ninh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Q (SN 1976).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng bước đầu xác định, nghi can gây ra cái chết của chị Q. là Nguyễn Hải Long (SN 1971). Được biết, trước đây Nguyễn Hải Long và chị Q. kết hôn và có 2 con trai. Đến năm 2018, hai vợ chồng ly hôn, chị Q. và các con ở với mẹ. Xem chi tiết tại đây

img
Văn Hậu hội quân muộn sau ngày 10/11

Văn Hậu, Công Phượng bao giờ hội quân cùng tuyển Việt Nam?

Chiều 28/10, đội tuyển Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11. Trong ngày đầu tập trung, chỉ có 13 cầu thủ có mặt. Điều này không khó hiểu bởi một số cầu thủ thuộc biên chế Thanh Hóa bận thi đấu trận play-off diễn ra chiều 29/10.

Nhóm cầu thủ Hà Nội và Quảng Nam phải tham dự trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 chiều 30/10. Như vậy, phải sau ngày 30/10 quân số tuyển Việt Nam mới cơ bản đầy đủ. Nói là cơ bản bởi hai cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu là Công Phượng và Văn Hậu sớm nhất cũng phải tới ngày 11/11 mới có thể về nước do vướng lịch thi đấu của CLB chủ quản.

Ở lần hội quân này, HLV Park Hang-seo triệu tập 27 cầu thủ. Ngoài những cái tên cũ từng góp mặt ở lần tập trung hồi cuối tháng 9, có 2 cái tên được bổ sung là Ngân Văn Đại (Hà Nội) và Lê Văn Đại (Thanh Hóa). Xem chi tiết tại đây

img
Lực lượng cảnh sát của Hạt Essex.

Vụ 39 người chết ở Anh: Bộ Ngoại giao làm việc với Đại sứ quán Anh ở VN

Cập nhật thông tin liên quan đến 39 nạn nhân được phát hiện tử vong trong thùng xe container tại khu công nghiệp Waterglade, Essex, Anh: thời gian qua, Bộ Ngoại giao đã và đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, các địa phương để nắm thông tin, hỗ trợ xác minh danh tính đối với các trường hợp được cho là mất tích tại Anh.

Bộ Ngoại giao cũng đã làm việc với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam yêu cầu phối hợp, thông báo đến các cơ quan chức năng Anh đẩy nhanh công tác xác minh quốc tịch và danh tính của các nạn nhân.

Bộ Ngoại giao đã hướng dẫn Tổng đài Bảo hộ công dân +84981 8484 84 tiếp nhận tất cả các phản ánh, cuộc gọi có liên quan đến vụ việc này, chuyển tới Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao). Cho tới nay, Tổng đài Bảo hộ công dân đã tiếp nhận thông tin của 14 gia đình đề nghị hỗ trợ xác minh, tìm kiếm người thân bị mất tích tại Anh. Xem chi tiết tại đây

img
MC Nguyên Khang xin lỗi và an ủi bé Chấn Quốc sau sự cố đọc nhầm tên thí sinh chiến thắng

Dù đúng dù sai, trẻ em vẫn là người chịu thiệt

Sau một mùa giải tương đối nhạt nhòa, “Giọng hát Việt nhí 2019” diễn ra tối 26/10 bỗng trở thành tâm điểm của truyền thông với sự cố hy hữu từ MC Nguyên Khang: Công bố nhầm quán quân.

Cụ thể, khi 2 thí sinh là Minh Tâm (đội HLV Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương) và Chấn Quốc (đội HLV Hương Giang - Dương Cầm) đang nắm tay nhau hồi hộp chờ kết quả, Nguyên Khang đã xướng tên Chấn Quốc là quán quân mùa giải 2019. Công bố này đã khiến Chấn Quốc vỡ òa trong hạnh phúc và được các HLV, thí sinh khác chúc mừng.

Thế nhưng, cục diện đã đảo chiều khi chỉ 1 phút sau, MC Nguyên Khang đã xin lỗi vì đọc nhầm tên. Quán quân chính thức của cuộc thi năm nay là Minh Tâm. Chấn Quốc về vị trí Á quân. Quá bất ngờ và hụt hẫng, Chấn Quốc đã òa khóc. Sau sự cố này, Nguyên Khang đã lên tiếng xin lỗi và giải thích, lý do bởi anh rất yêu mến Chấn Quốc và khi bé biểu diễn, trong đầu anh chỉ nghĩ tới việc bé sẽ thành quán quân nên khi công bố giải đã bị nhầm. Nguyên Khang khẳng định, anh không muốn tạo scandal. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.