Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/1/2020

29/01/2020, 09:05
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Hải Phòng hạn chế người Trung Quốc quay lại làm việc sau Tết

Theo báo cáo của Công an TP Hải Phòng, từ 15/1 đến 20/1, có hơn 3.000 người Trung Quốc ở Hải Phòng là nhân viên các doanh nghiệp về Trung Quốc ăn tết, trong đó có 23 người quê ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Cho đến thời điểm hiện tại, số người Trung Quốc về quê ăn tết đều chưa trở lại Hải Phòng.

Để phòng, chống dịch viêm phổi Vũ Hán, Sở Y tế TP Hải Phòng đã tham mưu cho UBND thành phố ban hành chỉ thị về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Đồng thời, ban hành 1 kế hoạch và 5 văn bản chỉ đạo về sẵn sàng đáp ứng công tác phòng, chống dịch.

Trong thời điểm dịch viêm phổi Vũ Hán đang diễn ra phức tạp, UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu các sở, ban, ngành hạn chế tối đa lượng người Trung Quốc quay trở lại làm việc tại Hải Phòng sau kỳ nghỉ Tết. Đến nay, Hải Phòng chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh H. tử vong tại chỗ

Đâm cột điện, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h00 ngày 28/1, trên đường Lý Thái Tổ (kéo dài), thuộc khu vực khóm Đông Thịnh 8, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 67K5 - 6967 do anh T.V.H (SN 1982, ngụ phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) điều khiển chạy với tốc độ cao trên đường Lý Thái Tổ (kéo dài) theo hướng ra QL91. Khi đến địa điểm trên, do không làm chủ tay lái đã lao lên vỉa hè, tông thẳng vào cột điện.

Vụ tai nạn khiến anh H. tử vong tại chỗ, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng phần đầu, nhiều mảnh vỡ văng khắp vỉa hè. Xem chi tiết tại đây

img
Bà Dung làm việc tại cơ quan công an

Bị công an mời làm việc vì tung tin đồn 6 người nhiễm virus Corona

Ngày 28/1, Công an phường Phú Tài, TP Phan Thiết đã mời bà Nguyễn Thị Liên Dung (SN 1986, trú tại phường Phú Tài) lên làm việc. Bà Dung được công an xác đinh là chủ tài khoản Facebook đã đăng tải thông tin sai sự thật, gây hoang man dư luận.

Trước đó, bà Dung đã sử dụng Facebook cá nhân đăng tải nội dung sai sự thật về việc 6 người nghi nhiễm virus đã bị cách ly tại Bệnh viện đa khoa An Phước, (Bình Thuận). Bà Dung là người bán hàng online và đã thừa nhận đăng tải nội dung sai sự thật về 6 người bị nhiễm virus Corona cấp cứu tại BV An Phước. Tại buổi làm việc, bà Dung đã thừa nhận hành vi của mình. Sau đó, thông tin sai sự thật trên đã được gỡ khỏi trang Facebook của bà Dung.

Ngay trong sáng cùng ngày 28/1, lãnh đạo BV Đa khoa An Phước (Phan Thiết), cho biết: bệnh viện không cấp cứu bệnh nhân nào người Trung Quốc, thông tin trên mạng trong hai ngày qua là hoang tin. Bệnh viện cũng đã có văn bản gởi Sở Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh Bình Thuận đề nghị làm rõ đề nghị làm rõ thông tin 6 người Trung Quốc nhiễm virus Corona đang cấp cứu tại bệnh viện. Xem chi tiết tại đây

img
Martin Lo tập luyện cùng CLB Hải Phòng chiều 28/1

Thông tin bất ngờ về việc cầu thủ Việt kiều Martin Lo gia nhập Hải Phòng

Chiều 28/1 (mồng 4 Tết), CLB Hải Phòng đã hội quân và có buổi tập đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý. Đáng chú ý, xuất hiện trên sân Lạch Tray có cái tên mới Martin Lo, cầu thủ mùa trước thi đấu cho CLB Phố Hiến ở Giải hạng Nhất.

Việc cầu thủ Việt kiều này gia nhập CLB Hải Phòng nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Tuy nhiên, theo thông báo từ phía CLB Phố Hiến, hợp đồng giữa các bên chưa hoàn tất.

“Cầu thủ Martin Lo đã đề đạt lên lãnh đạo đội bóng nguyện vọng được thử sức ở môi trường mới, không còn muốn thi đấu cho CLB Phố Hiến. Các bên đang tiến hành đàm phán điều khoản chi tiết, nhưng tới nay thương vụ chưa chính thức hoàn tất. CLB đánh giá cao những đóng góp của Martin trong mùa giải 2019, nhưng sự tập trung và cống hiến là điều được kỳ vọng ở các cầu thủ khoác áo Phố Hiến”, thông báo của CLB đất nhãn nói rõ. Xem chi tiết tại đây

img
Người dân Bắc Kinh đi bộ trên lề đường với khẩu trang cẩn thận - ảnh AFP

Tin mới nhất về dịch virus Corona: 132 người chết, 5974 người nhiễm

Báo cáo mới nhất được giới chức y tế Trung Quốc cho hay, tính đến cuối ngày 28/1, số ca bệnh mắc virus Coronaở Trung Quốc đại lục đã lên tới 5974.

Số liệu được công bố sáng 29/1 cho thấy, tổng số người nhiễm virus Corona biến thể mới đã vượt qua cả số ca bệnh Sars, dịch bệnh bùng phát năm 2002-2003, đã giết chết hơn 600 người trên toàn thế giới. Số người chết vì virus Corona mới đã tăng lên 132, với 840 trường hợp mới được xác nhận tại tỉnh Hồ Bắc.

Trước đó, dịch Sars (2002-2003) đã lây nhiễm cho 5327 người ở Trung Quốc đại lục trong 9 tháng và giết chết 349 người, theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố vào thời điểm đó. Những ca tử vong do nhiễm Sars 2002-2003 đã được báo cáo ở Trung Quốc đại lục, với 125 người ở tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch bệnh bắt đầu và 7 bệnh nhân ở các tỉnh khác. Xem chi tiết tại đây

img
Thanh Lam bên mẹ và 2 con

Diva Thanh Lam: “Có thể tôi sẽ chọn sự cô độc đến trọn đời”!

Người đàn bà “không tuổi” vẫn bừng cháy dưới ánh đèn sân khấu bằng chất giọng đầy mê muội, ngọt đến say như mật quyện xì gà. Nhưng khi rời khỏi tiếng vỗ tay của khán giả, người ta thấy chị học pháp và hành thiện theo giáo lý nhà Phật.

Thanh Lam giờ mỏng manh và ngây thơ, khó thấy một Lam bản năng và đầy lửa ngoài đời sống thường nhật. Chị có thấy điều này?

Cho đến bây giờ, tôi thấy cuộc sống của mình rất ý nghĩa. Tôi đã đi qua sự thăng trầm để rồi biết trân quý từng giá trị sống của bản thân. Trong đời sống, việc tu để sửa mình rất quan trọng. Tôi luôn nỗ lực để hoàn thiện nhân cách, tư duy của mình. Càng ngày, tôi càng nhận diện mình rõ hơn. Tôi thấy khi trẻ mình rất sợ khổ, cả về vật chất và tinh thần. Giờ hiểu mọi thứ vô thường trong đời sống, thì khổ hay vui sướng tôi đối diện rất bình thản, đó là điều tuyệt vời nhất.

Khi hiểu rõ bản chất con người trong mình, tôi buông được, bỏ bớt tham - sân - si. Nếu chúng ta hiểu sâu sắc về đạo Phật, việc chúng ta sinh ra: Một linh hồn được tái sinh thì đã có cái kết rồi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.