Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/4/2019

29/04/2019, 11:11
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/4/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Xa lộ Hà Nội và tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang được xây dựng

TP HCM đã tận dụng cơ chế đặc thù thế nào?

Sau một năm áp dụng cơ chế đặc thù, TP HCM đã có những bước đi tích cực. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, những bước chuyển này chưa thực sự ấn tượng, đột phá đến sự phát triển kinh tế - xã hội.

Dạo quanh một số tuyến đường như Lê Lai, Huyền Trân Công Chúa, Phan Chu Trinh (Q.1) khá thông thoáng hơn so với trước. Đây là những tuyến đường áp dụng chính sách tăng phí sử dụng tạm thời lòng, lề đường để đỗ xe từ 1/8/2018, theo đề án của HĐND Thành phố áp dụng cơ chế đặc thù.

Chị Nguyễn Thị Huyền, nhân viên thu phí cho biết, trước đây, ô tô chỉ thu vé theo lượt 5.000 đồng/vé, vì vậy có khi tài xế đậu cả ngày chiếm hết chỗ. “Giờ thu phí theo giờ, nhiều tài xế đã cân nhắc và không còn đậu xe lâu nữa”. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Xe khách lao vào nhà dân sau va chạm, nhiều hành khách khiếp vía

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 7h00 ngày 28/4, trên QL80, đoạn đi qua ấp Thuận Hòa, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe khách giường nằm của nhà xe Tuấn Nga mang BKS: 51B - 261.93 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên QL80 theo hướng Rạch Giá - Hà Tiên. Khi đến đoạn đường thuộc tổ 7 thì xảy ra va chạm với xe tải chạy chiều ngược lại và tông thẳng vào nhà anh Viên Văn Cường ở phía bên phải đường.

Hậu quả là toàn bộ cột bê tông, mái hiên hàng ba và cửa chính ngôi nhà của anh Cường bị hư hỏng nặng, 2 cây dừa cũng bị tông gãy đổ. Phần đầu chiếc xe khách biến dạng; thời điểm tai nạn, trên xe có khoảng 20 người, may mắn không có thương vong nhưng hành hành khách được 1 phen hoảng hoạn. Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế xe khách đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ án mạng anh rể cũ sát hại 2 em vợ ở Yên Bái

Truy bắt anh rể cũ chém hai em vợ tử vong

Tối 28/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Hoàng Văn Đường, Trưởng công an huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết, cơ quan chức năng đang khẩn trương truy bắt nghi phạm sát hại 2 người tại thôn Trung Tâm, xã An Bình, huyện Văn Yên vào chiều cùng ngày.

Nạn nhân được xác định là anh Đặng Xuân Xuyên (SN 1975) và chị Đặng Thị Nhung (SN 1980) là hai anh em ruột. Nghi phạm gây án được xác định là Nguyễn Văn Mạc (SN 1968) hiện đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi gây án. Đại tá Đường cho biết, 2 nạn nhân là em vợ cũ - chị Đặng Thị Xuân (SN 1973) của nghi phạm Mạc.

Thời điểm xảy ra vụ án, anh Xuyên và chị Nhung được chị Xuân nhờ đến trông coi bãi đất ở thôn Trung Tâm, xã An Bình thì bị đối tượng Mạc dùng dao chém khiến anh Xuyên tử vong ngay tại chỗ. Chị Nhung bị thương nặng sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

img
Quang Hải nhiều khả năng sẽ dự vòng loại World Cup 2022

Quang Hải khiến HLV Park Hang-seo đau đầu với hai lựa chọn

Cuối năm nay, bóng đá Việt Nam sẽ có hai giải đấu quan trọng gồm: SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup trong khi U22 Việt Nam dự SEA Games. HLV Park Hang-seo dẫn dắt cả hai đội tuyển nhưng ông sẽ thành lập hai ban huấn luyện riêng, lực lượng hai đội tuyển cũng riêng.

Tuy nhiên, một chi tiết nhiều người quan tâm, đó là Quang Hải sẽ dự giải nào hay dự cả hai? Quang Hải đủ tuổi đá SEA Games và nếu có Hải, cơ hội giành HCV của U22 Việt Nam sẽ rộng mở hơn. Tuy nhiên, Hải cũng rất cần cho đấu trường vòng loại World Cup, nơi HLV Park Hang-seo đặt nhiều kỳ vọng.

Thực tế, SEA Games kết thúc trước vòng loại World Cup ít ngày. Tức, Quang Hải có thể đá cả hai giải. Nhưng phương án này không hợp lý bởi như vậy ngôi sao sáng giá nhất bóng đá Việt Nam sẽ bị vắt kiệt sức, khó chơi với phong độ cao nhất. Xem chi tiết tại đây

img
Quân đội Nga

Khi nào Moscow tấn công Ukraine để bảo vệ công dân Nga?

Nga có thể dùng đến biện pháp quân sự để can thiệp vào Donbass nếu tân Tổng thống đắc cử của Ukraine Vladimir Zelensky quyết định nói chuyện với dân quân vùng này từ vị thế vũ lực. Đó là tuyên bố của nghị sĩ Verkhovnaya Rada Evgeny Muraev.

Theo báo Sputnik của Nga, khi trả lời câu hỏi của phóng viên về sắc lệnh mới đây của Tổng thống Vladimir Putin, cho phép đơn giản hóa việc cấp hộ chiếu Nga cho cư dân hai nước Cộng hòa tự xưng ở Donbass (LPR và DPR), ông Muraev lưu ý rằng sau 5 năm, tất cả những ai muốn đều đã thay đổi quốc tịch.

Tuy nhiên, giờ đây, sau khi các phương tiện truyền thông lan truyền chủ đề này, theo quan điểm của ông Muraev, trong khu vực thậm chí sẽ xuất hiện thêm nhiều người Ukraine với quốc tịch Nga, mang lại cho Kremlin những khả năng bổ sung. "Khi đó, chắc là Nga sẽ lấy lý do dùng quân sự bảo vệ công dân nếu như tân Tổng thống kiêm Tổng tư lệnh tối cao của Ukraine quyết định giải quyết vấn đề này bằng phương thức quân sự", - nghị sĩ Muraev tuyên bố trong video clip đăng trên kênh mạng xã hội chia sẻ video YouTube. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam đi đón vợ chồng bà Liz Mitchell (Boney M) đến biểu diễn tại Việt Nam dịp 8/3 vừa qua

Hậu trường mời “sao ngoại” đến Việt Nam và những yêu sách chục trang giấy

Làm chương trình âm nhạc Việt Nam đã nan giải, “cuộc chơi” quốc tế còn lắm áp lực hơn bởi sao ngoại có nhiều yêu sách. Di chuyển trên siêu xe như dòng Mercedes S-Class từ S500 trở lên hoặc Audi A8, BMW Series 7, ở khách sạn 5 sao, đi đứng có vệ sĩ bảo vệ, ăn uống phải chỉ định các món… là danh sách dài cả chục trang giấy mà nhà sản xuất (NSX) các chương trình âm nhạc phải đáp ứng nếu muốn mời được ngôi sao thế giới biểu diễn tại Việt Nam.

Đầu tháng 3 vừa qua, nhóm nhạc Đức nổi tiếng Boney M đã khiến hàng nghìn khán giả tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam nhún nhảy cùng âm nhạc trong đêm nhạc “Boney M & Joy - Concert in Vietnam 2019” nằm trong chuỗi chương trình âm nhạc huyền thoại Legend Concert. Đây là lần thứ ba Boney M tới Việt Nam và là lần đầu tiên ban nhạc nổi tiếng của Áo Joy tới mảnh đất hình chữ S.

Ông Nguyễn Thùy Dương - Chủ tịch IB Group Việt Nam, đơn vị sản xuất chuỗi Legend Concert với sự tham gia của những ngôi sao hàng đầu như Kenny G, Boney M, Chris Norman (Smokie), Modern Talking… cho biết, để mời được những huyền thoại âm nhạc một thời tới Việt Nam là kết quả của nhiều năm cố gắng. Sau khi tổ chức nhiều chương trình âm nhạc lớn nhỏ trong nước và có một “hồ sơ đẹp”, ông gửi cho các đại lý châu Á chuyên sản xuất tour diễn cho các ngôi sao quốc tế, và mất khoảng 3 năm để nhận được phản hồi từ phía họ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.