Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/5/2019

29/05/2019, 08:28
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Việt Nam được đánh giá là điểm đến của các nhà máy gia công ngành may mặc, giày da, điện tử.

Sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới vào Việt Nam

Theo báo cáo mới nhất của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT), trong 5 tháng đầu năm 2019, Việt Nam thu hút được 16,74 tỷ USD vốn FDI, trong đó vốn từ Trung Quốc là 2,02 tỷ USD.

Trong 5 tháng đầu năm nay, đã có 2 dự án quy mô lớn được các nhà đầu tư Trung Quốc đăng ký đầu tư vào Việt Nam là Dự án Chế tạo lốp xe radian toàn thép ACTR, tổng vốn đăng ký là 280 triệu USD, đầu tư tại Tây Ninh và Dự án Lốp Advance Việt Nam của nhà đầu tư Guizhou Advance Type Investment Co.,Ltd, với tổng vốn đăng ký 214,4 triệu USD.

Navigos Search mới đây báo cáo nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao quý I/2019 khẳng định, làn sóng dịch chuyển các dây chuyền, nhà máy từ Trung Quốc tiếp tục đổ dồn vào thị trường Việt Nam, đặc biệt ngành công nghiệp phụ trợ, ngành gỗ nội thất, công nghệ... Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến người phụ nữ tử vong tại chỗ

Người phụ nữ chết thảm dưới bánh xe bồn sau va chạm

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 28/5, trên đường ĐT746, đoạn qua xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 68D1 - 335.60 do chị Nguyễn Thị Minh Hiền (37 tuổi, quê tỉnh Hải Phòng) điều khiển lưu thông trên đường ĐT746 theo hướng Tân Uyên - Bắc Tân Uyên. Khi đến ngã tư giao với đường ĐT745 thì xảy ra va chạm với xe bồn BKS: 50LD - 086.39 do tài xế Trần Minh Duy (26 tuổi, quê Sóc Trăng) điều khiển đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến chị Hiền cùng phương tiện ngã ra đường, bị xe bồn cán và kéo lê đi khoảng 10m, tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Nguyễn Hữu Linh, cựu viện phó VKSND TP Đà Nẵng dâm ô bé gái trong thang máy

Bịt lỗ hổng pháp lý trong việc xử tội phạm dâm ô trẻ em

Trong bối cảnh những vụ xâm hại tình dục diễn ra phổ biến mà quy định của pháp luật hiện hành chưa rõ ràng, việc Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao ra nghị quyết hướng dẫn áp dụng một số điều của Bộ luật Hình sự (nhóm tội liên quan xâm hại tình dục) là rất cần thiết. Hiện, dự thảo nghị quyết đang được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi.

Trong dự thảo này, có lẽ nội dung quan trọng nhất đã mô tả chi tiết hai khái niệm là “dâm ô” và “quan hệ tình dục khác” để phân biệt với khái niệm “giao cấu”.

Theo đó, dự thảo nghị quyết nêu rõ: Dâm ô là một trong các hành vi sau đây nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục của người phạm tội, nhưng không nhằm mục đích giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 16 tuổi: Sờ, bóp, hôn vào bộ phận, vùng nhạy cảm (ví dụ: Bộ phận sinh dục, ngực, vùng mặt, đùi, mông...) trên cơ thể người dưới 16 tuổi; Dụ dỗ, ép buộc người dưới 16 tuổi sờ, bóp, hôn... vào bộ phận, vùng nhạy cảm trên cơ thể người phạm tội hoặc người khác; Cố ý đụng chạm bộ phận cơ thể mình hoặc sử dụng các đồ vật tác động vào bộ phận, vùng nhạy cảm trên cơ thể người dưới 16 tuổi; sờ, bóp, hôn, đụng chạm vào bộ phận, vùng nhạy cảm có thể được thực hiện trực tiếp hoặc gián tiếp (ví dụ: Qua lớp quần áo). Xem chi tiết tại đây

img
Tuấn Anh và Xuân Trường hội ngộ ở ĐTVN

Hai sự kết hợp đáng được chờ đợi của ĐTVN tại King’s Cup 2019

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách ĐTVN dự King’s Cup 2019. Đoàn quân áo đỏ sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 1/6, lên đường sang Thái Lan cùng ngày để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với Thái Lan vào ngày 5/6.

Trong thành phần ĐTVN có những cái tên trở lại sau chấn thương như Tuấn Anh hay Đình Trọng. Và bộ đôi này cũng sẽ đem đến hai sự kết hợp đáng chờ đợi.

Lâu lắm rồi, người hâm mộ không được chứng kiến cặp tiền vệ Tuấn Anh – Xuân Trường sát cánh cùng nhau. Hai cầu thủ HAGL từng làm mưa làm gió dưới thời HLV Hữu Thắng nhưng do chấn thương, Tuấn Anh gần như lỡ hẹn khoác áo ĐTVN từ năm 2017. Về phần mình, Xuân Trường cho thấy sự chững lại và đánh mất vị trí vào tay Đức Huy, Hùng Dũng. Xem chi tiết tại đây

img
Nhật Bản và Mỹ là hai thành viên chủ chốt trong nhóm Quad

Chiến lược Ấn Độ-Thái Bình Dương mới của Mỹ tiếp tục nhằm vào Trung Quốc

Chỉ còn 2 ngày nữa, Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á hay còn gọi là Diễn đàn An ninh Shangri-La, sự kiện quan trọng thu hút quan chức hàng đầu về quân sự các nước trong và ngoài khu vực sẽ diễn ra. Đây sẽ là nơi Mỹ tuyên bố chiến lược tiếp cận mới với khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương mà theo nhiều chuyên gia, mục đích chính là kiềm chế Trung Quốc.

Chi tiết kế hoạch mới của Mỹ sẽ được quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan công bố tại diễn đàn An ninh Shangri-La tổ chức ở Singapore từ ngày 31/5 - 2/6.

Ông Tim Huxley, Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu Quốc tế tại châu Á (IISS-Asia) - đơn vị tổ chức sự kiện cho rằng: “Bài phát biểu của Tướng Shanahan tại diễn đàn sẽ là về chiến lược “Ấn Độ - Thái Bình Dương Mở và Tự do mới”, có thể cung cấp cái nhìn sâu rộng về nhìn nhận hiện nay của chính quyền Washington đối với những thách thức từ Trung Quốc, Triều Tiên cũng như một số vấn đề an ninh khu vực khác”. Xem chi tiết tại đây

img
NSND Hồng Vân mong những thành viên trong ê-kíp "Gạo nếp gạo tẻ" cùng chung tay giúp đỡ chủ nhiệm phim khi ông gặp khó khăn, bạo bệnh.

NSND Hồng Vân kêu gọi giúp đỡ chủ nhiệm phim "Gạo nếp gạo tẻ" bị ung thư

Sau khi biết thông tin Phương Tần - chủ nhiệm của bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" đang phải sống những ngày khó khăn trong bệnh viện vì căn bệnh ung thư đại tràng, lại bất lực vì không đủ kinh phí chạy chữa, NSND Hồng Vân đã lên tiếng kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ.

"Ba tấm hình là của 3 ngày khác nhau nhưng rất gần nhau. Xót quá! Gia đình "gạo" của mình đồng hành cùng nhau gần 2 năm trời, mọi người thân thiết như ruột thịt. Ăn, ở chừng ấy thời gian là bạn ấy sắp xếp cho đoàn. Sau phim, gần như tất cả diễn viên chúng ta đều nhận được rất nhiều về mọi thứ, còn bạn ấy lại vướng vào căn bệnh ung thư đại tràng. Đứt ruột. Nghề chủ nhiệm mà bất lực với kinh phí chữa chạy", NSND Hồng Vân chia sẻ.

Kèm theo đó, nữ nghệ sĩ chia sẻ ba tấm hình của chủ nhiệm Phương Tần trong bệnh viện. Hình ảnh của ông gầy rộc, xanh xao khiến nhiều người xót xa. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.