Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/1/2020

30/01/2020, 09:00
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Việt Nam có 65 người nghi nhiễm virus nCoV đã cho kết quả âm tính, 75 người đang được cách ly, theo dõi...

Việt Nam: 65 người nghi nhiễm nCoV Vũ Hán đã âm tính, đang cách ly 75 người

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tại Việt Nam tính đến thời điểm cuối ngày 29/1, số người nghi nhiễm sốt, ho hoặc trở về vùng dịch là 97 ca; trong đó 65 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus nCoV, 32 trường hợp tiếp tục theo dõi chặt để không lây ra cộng đồng; Ngoài ra còn 43 trường hợp không có dấu hiệu bệnh, sức khỏe bình thường nhưng vẫn được cách ly theo dõi do đã tiếp xúc gần với người bị nghi nhiễm virus nCoV.

Tính đến 6 giờ, ngày 30/01/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới vẫn tiếp tục gia tăng. Cụ thể, tổng số trường hợp mắc: 6.165 ,trong đó tại lục địa Trung Quốc: 6.070; Tổng số trường hợp tử vong: 133 , tất cả đều tại lục địa Trung Quốc.

Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc là 95 ca, và được ghi nhận ở 19 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đó là: Thái Lan 14 (trường hợp); Australia 5; Singapore:7; Mỹ 5, Nhật Bản 7; Malaysia 7; Hàn Quốc 4; Pháp 5; Việt Nam 2; Campuchia; Canada 2; Đức 4; Nepal 1; Sri Lanka 1; Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất 4; Phần Lan 1; Hồng Kông, Trung Quốc 10; Macau, Trung Quốc 7 và Đài Loan, Trung Quốc có 8 trường hợp. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Mô tô phân khối lớn "đấu đầu" taxi, nam thanh niên nguy kịch

Vụ TNGT xảy ra vào chiều 29/1 (mùng 5 Tết Nguyên đán), trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Hưng Định, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến 1 người nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe mô tô phân khối lớn mang BKS: 59A3 - 029.95 do một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) điều khiển chạy với tốc độ cao trên đường Cách Mạng Tháng Tám theo hướng thị xã Thuận An - TP.Thủ Dầu Một. Khi đến địa điểm trên, do không làm chủ tay lái đã lấn làn và tông trực diện vào xe taxi BKS: 61A - 511.61 đang lưu thông chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến nam thanh niên bay lên cao rồi rơi tự do xuống đường, nạn nhân bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng gây án

Truy bắt đối tượng nổ súng khiến 4 người tử vong ngày mùng 5 Tết ở TP.HCM

Tối 29/1, nguồn tin của PV từ Công an TP.HCM cho biết vẫn đang ráo riết truy bắt đối tượng nổ súng khiến 4 người tử vong trên địa bàn huyện Củ Chi vào chiều cùng ngày.

Trước đó, một số thông tin chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận cho rằng đối tượng mang theo súng và là thủ phạm bắn 4 người tử vong đã bị bắt. Luồng thông tin khác lại cho biết kẻ bị bắt chỉ là em của nghi phạm. Trước những "thông tin nhiễu" này, phía công an TP.HCM khẳng định, đến 9 giờ tối nay, nghi phạm vẫn chưa bị bắt.

Như Báo Giao thông đã thông tin, trưa cùng ngày, họ nghe tiếng nổ giống súng tại khu vực ấp 5, xã Tân Thạnh Đông nên chạy đến hiện trường. Tại đây, họ phát hiện 4 người đã tử vong bên vũng máu, 1 người bị thương nên đưa đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo

Thầy Park cao tay, tuyển Việt Nam một mũi tên trúng hai con chim

Ngày 29/1, báo chí Iraq đã thông tin, ĐTQG nước này và ĐTQG Việt Nam sẽ có trận giao hữu vào ngày 26/3. Đây là cuộc cọ sát nhằm chuẩn bị cho lượt đấu thứ 7 vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Ngoài ý nghĩa trên, nếu đá giao hữu với tuyển Iraq, Việt Nam sẽ “tẩy thẻ” thành công cho trung vệ Trần Đình Trọng - người nhận thẻ đỏ tại VCK U23 châu Á 2020 hồi đầu tháng 1.

Theo quy định của AFC, cầu thủ nhận thẻ đỏ tại VCK U23 châu Á 2020 sẽ bị treo giò 1 trận ở vòng loại U23 châu Á 2022. Tuy nhiên, do Đình Trọng sẽ hết tuổi tham dự giải này nên án phạt được chuyển lên cấp đội tuyển. Đồng nghĩa với việc trò cưng của thầy Park sẽ bị treo giò ở vòng loại World Cup 2022, cụ thể là trận gặp Malaysia vào ngày 31/3. Nếu kịch bản này xảy ra, đây là mất mát lớn với đoàn quân áo đỏ. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Tập Cận Bình đã ra chỉ lệnh yêu cầu quân đội Trung Quốc thực hiện - ảnh minh họa Daily Express

Dịch virus Corona phức tạp, ông Tập gửi chỉ lệnh cho quân đội Trung Quốc

"Ở thời điểm hiện tại, tình hình phòng chống dịch vẫn nghiêm trọng và phức tạp như trước. Toàn quân cần lắng nghe mệnh lệnh và hành động, dám chịu trách nhiệm, chiến đấu với tử thần và tích cực giúp đỡ trong công tác phòng chống dịch bệnh", -Tân Hoa Xã trích dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ chỉ lệnh gửi lực lượng vũ trang của nước này.

Nhà lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc nói thêm rằng việc quân đội được giao trách nhiệm khẩn trương xây dựng bệnh viện chuyên khoa để điều trị cho những người bị nhiễm virus Corona, có nghĩa là quân đội được sự tin cậy cao của Đảng Cộng Sản Trung Quốc và nhân dân. "Quân đội cần hết sức nỗ lực để có thể mau chóng tiếp nhận bệnh nhân tại bệnh viện này", - Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu.

Đợt bùng phát bệnh viêm phổi cấp ở thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc được xác định là do hoạt tính của virus Corona mới có tên gọi 2019-nCoV, bắt đầu từ cuối tháng 12. Xem chi tiết tại đây

img
Ba nhan sắc Việt tuổi Tý nổi tiếng nhưng lắm tật lẫn scandal

Ba nhan sắc Việt tuổi Tý nổi tiếng nhưng lắm tật lẫn scandal

Nguyễn Cao Kỳ Duyên sinh năm 1996 tại Nam Định. Cô nổi tiếng sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014. Tuy nhiên, Kỳ Duyên đăng quang trong nhiều tranh cãi về nhan sắc. Tuy nhiên, cô được đánh giá cao bởi sự tự tin, sắc sảo và ngoại hình chuẩn.

Cùng tuổi với hoa hậu Kỳ Duyên, Nam Em cũng được nhớ tới như một người đẹp có nhiều bê bối, đặc biệt trong chuyện tình cảm và những phát ngôn của mình. Được biết tới với danh hiệu Hoa khôi Đồng Bằng Sông Cửu Long và sau đó lọt top 8 cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2016, hình ảnh của Nam Em sau đó đã hoàn toàn trượt dốc với những scandal về đời tư.

Hồ Ngọc Hà sinh năm 1984, được coi là “nữ hoàng giải trí” trong showbiz Việt. Xuất phát điểm từ một người mẫu rồi lấn sân diễn viên, ca hát, con đường của Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người có cảm giác trải đầy hoa hồng khi cô liên tục thăng tiến và phát triển. Sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng sự thông minh, sắc sảo, Hồ Ngọc Hà dần khẳng định vị trí của mình trong làng giải trí Việt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.