Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/12/2019

30/12/2019, 09:01
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Hàng loạt ngân hàng công bố mức lợi nhuận khủng hứa hẹn mùa thưởng Tết cao hơn rất nhiều so với năm ngoái (Trong ảnh: Một điểm giao dịch của ngân hàng Vietinbank)

Thưởng Tết nơi tiền tỷ, chỗ vài chục nghìn đồng

Tới ngày 29/12, dù Bộ LĐ, TB&XH chưa công bố thống kê tình hình thưởng Tết 2020, song thông tin từ các địa phương trong cả nước cho thấy mức thưởng đều cao hơn so với năm trước.

TP HCM là địa phương đầu tiên công bố, cũng là địa phương đứng đầu cả nước với thông tin mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất 3,5 tỷ đồng thuộc về một ngân hàng có vốn liên doanh nước ngoài. Số tiền thưởng này vượt xa mức thưởng cao nhất của Tết Dương lịch 2019 (500 triệu đồng/người) và gấp gần 3 lần so với mức thưởng cao nhất của Tết Nguyên đán 2019 (gần 1,2 tỷ đồng/người). Trong khi đó, mức thưởng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cao nhất trên địa bàn TP HCM theo thống kê là 800 triệu đồng. Mức thưởng bình quân khoảng 10 triệu đồng/người, tăng khoảng 1% so với dịp Tết Âm lịch 2019.

Tạm xếp thứ hai đến thời điểm này là Đà Nẵng, với mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất là hơn 209 triệu đồng, thuộc về một doanh nghiệp FDI (doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài); Thưởng Tết Nguyên đán cao nhất gần 930 triệu đồng, thuộc về một doanh nghiệp dân doanh. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến ông lực tử vong tại chỗ - Ảnh: Uyên Châu

Đồng Nai: Xe công trình cán chết người đàn ông dừng bán vé số bên đường

Vụ tai nạn giao thông hy hữu xảy ra vào sáng ngày 29/12, trên tuyến ĐT769, qua địa bàn xã lộ 25, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30, xe máy múc của một doanh nghiệp san lấp ở Ấp 3, xã lộ 25 (chưa danh tính người điều khiển) lưu thông trên tuyến ĐT769 theo hướng QL1A Dầu Giây - QL51 Long Thành. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ tông vào ông Hoàng Văn Lực (SN 1962, ngụ tại Ấp 25, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) đi xe máy mang BKS: 68HU - 1078 đang dừng sát lề đường để bán vé số cho quán ăn.

Vụ tai nạn khiến ông Lực cùng phương tiện bị cuốn vào gầm xe máy múc, nạn nhân tử vong tại chỗ.

img
Ngôi nhà 3 người tự tử để lại bức thư tuyệt mệnh tại địa bàn huyện Phú Diễn

3 người tử vong trong căn nhà cuối hẻm ở Hà Nội để lại thư tuyệt mệnh

Ngày 30/12, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận đã khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng thụ lý vụ 3 người quê Hải Dương tử vong trong căn nhà tại hẻm 193/180/35 phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

"Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường đã báo lãnh đạo Công an quận, chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh, làm rõ vụ việc. Do đây là vụ tự tử nên gia đình cũng không yêu cầu cơ quan chức năng khám nghiệm. Sau đó 3 nạn nhân đã được gia đình mang về quê an táng theo thủ tục địa phương”, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm thông tin thêm.

Liên quan vụ việc, tổ trưởng tổ dân phố hẻm 193/180/35 cho hay, vụ việc được phát hiện vào lúc 23h ngày 28/12, 3 nạn nhân trẻ tuổi tử vong là do tự tử. Xem chi tiết tại đây

img
Đình Trọng có dấu hiệu tái phát chấn thương

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, thầy Park lại "đau đầu" vì trò cưng

Chiều tối 28/12, U23 Việt Nam đá giao hữu kín với CLB Becamex Bình Dương và thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Hà Đức Chinh. Tuy nhiên, sau trận đấu, trung vệ Đình Trọng được phát hiện phải chườm đá kín đầu gối và di chuyển với những bước đi tập tễnh. Điều này khiến các CĐV lo lắng trước nguy cơ tái phát chấn thương của hậu vệ 22 tuổi. Trước đó, anh phải mất một thời gian dài để hồi phục sau ca phẫu thuật dây chằng đầu gối.

Trong khi đó, Đình Trọng vẫn đang có tên trong danh sách 25 cầu thủ tới Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020. Nếu quả thật anh bị tái phát chấn thương, đây sẽ là một tổn thất lớn đối với U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo.

Đình Trọng là nhân tố quan trọng và được xem là học trò cưng của chiến lược gia người Hàn Quốc. Anh được kỳ vọng sẽ giúp gia cố thêm hàng thủ của U23 Việt Nam ở giải đấu tới. Đặc biệt, nếu "Rồng vàng" có được sự phục vụ của Đình Trọng, chúng ta sẽ có nhiều niềm tin hơn cho tham vọng vượt qua vòng bảng và hướng đến vòng bán kết U23 châu Á, khả năng cao sẽ kèm theo tấm vé dự Olympic Tokyo 2020. Xem chi tiết tại đây

img
Quân nhân Ukraine từng bị bắt - ảnh tư liệu Sputnik.

Báo Nga: Bắt đầu trao đổi tù binh ở Donbass

Báo Sputnik của Nga đưa tin, tại khu vực lân cận ở Gorlovka, giữa hai nước Cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk với chính quyền Kiev đã bắt đầu việc trao đổi tù binh. Hiện tại, xe chở các tù nhân đã sẵn sàng xuất phát đến điểm diễn ra cuộc trao đổi.

"Chúng tôi hiện đang ở trạm kiểm soát Mayorsk. Lugansk đã đang trên đường tới Ukraine để trao đổi tù nhân. Sau đó, phái đoàn Ukraine sẽ đến đây và chúng tôi sẽ có thể xác định những người của phía mình", - bà Daria Morozova, Ombudsman của Donetsk nói với cánh báo chí.

Theo kế hoạch, Ukraine sẽ trao trả 87 người ủng hộ Donetsk, còn Donetsk sẽ trao trả 55 quan chức an ninh cho Ukraine. Theo bà Ombudsman, 22 người trong danh sách do Donetsk đang giam giữ đã từ chối nhận lại tự do. Xem chi tiết tại đây

img
Ca sĩ Văn Mai Hương

Từ vụ clip nhạy cảm của Văn Mai Hương: Đừng để mọi chuyện quá xa

Hàng loạt đoạn clip nhạy cảm được trích xuất từ camera an ninh trong nhà ghi lại cảnh thay đồ của một cô gái được cho là ca sĩ Văn Mai Hương đã gây xôn xao mạng xã hội. Trong đoạn clip, cô gái thản nhiên thay quần áo mà không biết camera đã bị tấn công. Sự việc này đã khiến số đông cộng đồng mạng phẫn nộ bởi đây là hành vi xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư cá nhân của con người.

Điều này cũng làm nhiều người nhớ tới làng giải trí Hàn Quốc nói riêng và xã hội Hàn Quốc nói chung, khi nạn quay lén phụ nữ tại các địa điểm công cộng, phòng thay đồ, nhà vệ sinh… đang trở thành vấn nạn nhức nhối. Số vụ kiện liên quan tới hành vi quay lén đã tăng từ khoảng 2.400 vụ (năm 2012) lên gần 6.500 vụ trong năm 2017, theo hãng tin Yonhap.

Các clip quay lén nhạy cảm sau đó được phát tán trên mạng xã hội và nạn nhân đa số là phụ nữ. Tình trạng này nghiêm trọng tới nỗi đã có nạn nhân tự tử, có người chỉ muốn tìm tới cái chết hoặc không muốn ra khỏi nhà vì sợ bị nhận ra hoặc bị sang chấn tâm lý. Cuối tháng 11 vừa qua, rất đông phụ nữ Hàn đã biểu tình vì vấn nạn quay lén. Còn đối với các sao Hàn, một số thần tượng cũng từng là nạn nhân, trong đó có cố ca sĩ Goo Hara. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.