Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/3/2019

30/03/2019, 07:55
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Khi tàu cá đang neo đậu trên biển, thuyền trưởng bất ngờ phát hiện một thuyền viên trên tàu bị mất tích. Ảnh minh họa

Một thuyền viên bất ngờ "mất tích" trên biển ở Cà Mau

Tối 29/3, tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Cà Mau cho biết, các cơ quan chức năng đang phối hợp tìm kiếm một thuyền viên mất tích trên biển.

Theo đó, vào khoảng 13h ngày 28/3, Đồn Biên phòng Sông Đốc tiếp nhận trình báo của ông Lê Văn Thiệt (SN 1972, ngụ khóm 3, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) là chủ tàu cá CM 99444TS về việc có một thuyền viên bị mất tích trên biển.

Trước đó, ngày 25/3, tàu cá CM 99444TS, do ông Lê Văn Lâm (SN 1982, ngụ xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) làm thuyền trưởng (trên tàu có 15 thuyền viên), hành nghề Lưới Vây, đang neo đậu tại tọa độ 9o09’N – 105o14’E (cách đảo Hòn Chuối khoảng 72 hải lý về hướng Tây Bắc) thì phát hiện thuyền viên Mạnh Đồng Khởi (SN 1969, ngụ xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, Cà Mau) không có trên tàu. Ngay sau đó, thuyền trưởng đã thông báo tổ chức tìm kiếm, nhưng không có kết quả. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn xe chở rau lao vào nhà dân.

Xe tải lao vào nhà dân, tài xế và phụ xe tử vong trong cabin

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h45 chiều 29/3, xe tải mang BKS: 49C - 102.95 do tài xế N.T.L (48 tuổi) chở theo anh V.Q.H (29 tuổi, cùng ngụ Lâm Đồng) lưu thông trên tuyến QL20.

Khi đến tại Km 136 thuộc địa bàn xã Phú Trung, huyện Tân Phú (Đồng Nai) bất ngờ lao qua bên đường tông gãy cột điện. Sau đó, chiếc xe tiếp tục tông sập phần mái hiên nhà và tường nhà dân bên đường.

Tại hiện trường, 2 cây cột điện gần như gẫy đổ, nhiều bao chở rau văng tung tóe xuống đường, một ngôi nhà bị tông tốc mái, đổ sập hư hỏng nặng. Vụ tai nạn khiến lái xe và phụ xe tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Lực lượng chức năng phong toả hiện trường, tìm kiếm vật liệu nổ tại nhà ông Lược

Kẻ cuồng yêu chuyên nổ mìn cưỡng hôn gái trẻ

Muốn ép chị H. phải kết hôn với mình, Lã Đức Trung đã cài 2 quả mìn ở quê nhà người tình và doạ kích nổ. Trước đó, đối tượng này cũng từng đi tù khi đặt mìn để đe doạ nhà vợ cũ, đốt nhà vợ hờ... cũng đều vì níu kéo tình cảm.

Sáng 12/3, ông Nguyễn Văn Huấn (SN (1972, trú xóm Giác 1, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) hốt hoảng đến Công an huyện Tân Sơn trình báo có một đối tượng đe doạ nổ mìn giết cả nhà ông. Hiện, đối tượng thông báo qua điện thoại rằng sẽ cho nổ quả mìn đã được gài ở khu vực bụi tre cổng nhà ông Hà Trần Lược (SN 1947, bố vợ ông Huấn) và lắp thêm hai quả mìn ở các vị trí khác trên địa bàn xã Thu Cúc. Điều kiện đối tượng đưa ra là chị Hà Thị Thu H. (SN 1998, con gái ông Huấn) phải nhận lời cưới hắn, nếu không sẽ kích nổ mìn bằng điện thoại.

Trước tính chất phức tạp của vụ việc, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Thọ đã lập tức có mặt. Trực tiếp chỉ đạo hiện trường, Đại tá Lưu Đức Tỉnh, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, việc tháo gỡ vật liệu nổ gặp không ít khó khăn và áp lực, bởi theo thông tin đối tượng cảnh báo, thời gian kích nổ đã cận kề, nên cần khẩn trương phong tỏa hiện trường, di dời các hộ dân xung quanh ra khỏi khu vực nguy hiểm. Xem chi tiết tại đây

img
VFF và VPF đã đáp ứng đề nghị của HLV Park Hang-seo về việc có ít nhất 5 tuần chuẩn bị cho SEA Games 30

Nguyện vọng của HLV Park Hang-seo được VFF, VPF đáp ứng

Trong cuộc làm việc với lãnh đạo ngành thể thao và VFF vừa qua, HLV Park Hang-seo đã đưa ra yêu cầu cần ít nhất 5 tuần để giúp U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 30.

Sau khi vòng loại U23 châu Á kết thúc, VFF và VPF đã có cuộc họp và đưa ra thống nhất thay đổi kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia để ủng hộ yêu cầu của HLV Park Hang-seo. Theo đó, V-League sẽ tạm nghỉ từ 1 đến 13/6, vòng 12 sẽ đá sớm lên 1 tuần để đội tuyển dự King’s Cup tại Thái Lan từ 5 - 8/6.

Dự kiến, vòng 26 V-League sẽ diễn ra vào ngày 6/10, thay vì 26/10 như kế hoạch ban đầu. Ngoài ra, trận chung kết Cúp quốc gia 2019 đổi lịch từ ngày 31/10 lên ngày 24/10. Sau khi kết thúc mùa giải 2019, ĐT U23 Việt Nam có thể sẽ tập trung từ ngày 7/10 để chuẩn bị cho SEA Games 30, tổ chức tại Philippines. Xem chi tiết tại đây

img
Lãnh đạo phe đối lập tại Venezuela Juan Guaido (áo trắng)

“Tổng thống tự phong” Venezuela bị cấm tranh cử trong 15 năm

Trong thông báo ngày 28/3, Kiểm toán trưởng quốc gia Venezuela Elvis Amoroso cho biết thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, người tự phong là “Tổng thống lâm thời” nước này đã bị cấm giữ bất kỳ một chức vụ công nào trong vòng 15 năm.

Điều này đồng nghĩa với việc ông Guaido sẽ không được phép tranh cử hay tham gia vào chính quyền Venezuela trong 15 năm. Quyết định này được đưa ra theo điều 105 của Luật Cơ bản của Cơ quan Tổng kiểm toán, cho phép áp dụng các biện pháp trừng phạt để loại bỏ các quan chức công.

Ông Amoroso nói thêm rằng, thủ lĩnh đối lập Guaido đã không cung cấp thông tin về tài sản của mình nhưng ông này lại có hồ sơ chi tiêu không phù hợp với mức thu nhập cá nhân, như các khoản chi phí cho vé máy bay và khách sạn trong nước và quốc tế. Xem chi tiết tại đây

img
Diễn viên Huỳnh Anh

Diễn viên Huỳnh Anh: “Muốn diễn ngọt phải nếm mùi cay đắng”

Huỳnh Anh đang là gương mặt quen thuộc trong những bộ phim thuộc khung giờ vàng của VTV. Sau những ồn ào về chuyện đời tư, nam diễn viên dốc sức tập trung nhiều hơn vào công việc.

Năm qua, anh có nhiều vai diễn gây ấn tượng trong những bộ phim đình đám như “Cả một đời ân oán”, “Tình khúc Bạch Dương”, gần đây là “Chạy trốn thanh xuân”. Phải chăng, thời của Huỳnh Anh đã đến?

Nói có những vai diễn gây ấn tượng nhưng thực sự bản thân tôi chưa thấy mình hài lòng hay ấn tượng hoàn toàn với vai nào. Các vai diễn chưa phải là điểm tốt nhất và tôi nghĩ mình còn có thể làm tốt hơn. Chỉ là khoảng 1 năm nay, tôi đóng phim ngoài Bắc nên có lợi thế sử dụng được giọng thật của mình. Còn làm việc trong Nam, các vai diễn phải lồng tiếng nên độ chân thật của vai diễn cũng giảm đi ít nhiều. Tôi nghĩ ai cũng có thời điểm để phát huy những thế mạnh của mình. Tôi mong đây là thời điểm của mình. Năm nay, tôi 27 tuổi và cũng theo nghề diễn 12 năm, cũng đến độ chín trong diễn xuất rồi. Tôi cũng có chút may mắn nữa. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 30/3/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.