Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/4/2019

30/04/2019, 09:48
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/4/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến thăm căn hầm chứa vũ khí năm 2018, nhân kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công nổi dậy xuân Mậu Thân 1968

Căn hầm bí mật trong nhà của vợ chồng biệt động Sài Gòn

Trong con hẻm nhỏ ở Sài Gòn trước năm 1975 có một căn hầm chứa vũ khí được xây dựng trong căn nhà của 2 vợ chồng là Biệt động Sài Gòn nằm vùng. Nơi đó giờ là ngôi nhà số 287/70 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM.

Một ngày đầu tháng 4/2019, chúng tôi theo nhóm du khách nước ngoài đến tham quan căn hầm chứa vũ khí của lực lượng biệt động Sài Gòn. Theo hướng dẫn viên giới thiệu về căn hầm là một cựu chiến sĩ biệt động Sài Gòn xưa, bác Nguyễn Văn Chi, căn hầm có kích thước dài hơn 8x2m, cao 2,5m, bao quanh hầm là bức tường bê tông cốt thép. Hầm có thể chứa gần 3 tấn vũ khí các loại như: B40, B41, súng đạn, thuốc nổ TNT, C4 phục vụ cho trận đánh Mậu Thân 1968. Hiện, nơi đây đã được công nhận Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia.

Trong căn hầm còn trưng bày nhiều hình ảnh các loại vũ khí và các vật dụng như xe gắn máy, thùng chứa đạn, cửa sắt vẫn còn nguyên nhiều vết đạn từ năm 1968. Đồng hồ điện, đồng hồ nước vẫn để tên chủ hộ ông Nguyễn Ngọc Tình (Đại úy ngụy quyền Sài Gòn ở căn nhà này) mãi đến sau 1975… Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Tránh ô tô bị nhóm côn đồ vây đánh giữa đường, xe khách cắm đầu xuống vực

Vụ tai nạn ra vào khoảng 15h30 ngày 29/4, trên QL20, đoạn thuộc địa phận xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô 7 chỗ ngồi mang BKS: 49A - 249.55 do anh Nguyễn Hữu Bằng (27 tuổi, trú tại P.10, TP.Đà Lạt) điều khiển chở theo 6 người lưu thông trên QL20 theo hướng TP.HCM - TP.Đà Lạt. Khi tới đoạn qua Cây số 16 thì bị nhóm đối tượng khoảng 8 thanh niên đi trên nhiều xe máy áp sát dùng dao, rựa, mã tấu chặn lại và tấn công ở giữa đường. Hậu quả, 1 người trên xe bị các đối tượng dùng mã tấu chém phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Cùng lúc, xe khách giường nằm BKS: 47D - 025.47 do ông Trương Thanh Dân (47 tuổi, ngụ tại tỉnh Tây Ninh) điều khiển lưu thông theo hướng TP.Đà Lạt - TP.HCM chạy tới, để tránh một vụ tai nạn thảm khốc, tài xế phanh gấp đồng thời bẻ lái để xe cắm đầu xuống vực sâu khoảng 5 mét bên cạnh QL20. Thời điểm xảy ra tai nạn trên xe khách chỉ có hai người, rất may không ai bị thương. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Nguyễn Bá Sơn tại cơ quan công an

Nam công nhân dọa đặt mìn, tống tiền doanh nghiệp 5 tỷ đồng

Ngày 29/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Bá Sơn (SN 1983), trú tại xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 25/4, đại diện Công ty TNHH H.V. (địa chỉ tại cụm Công nghiệp Từ Liêm, phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm) trình báo về việc công ty này bị nhắn tin đe dọa cưỡng đoạt tài sản. Đối tượng lạ thông báo đã đặt mìn trụ sở công ty và xe ô tô của Chủ tịch HĐQT công ty.

Quá trình xác minh, cảnh sát xác định, ngày 10/4, một đối tượng sử dụng tài khoản Facebook nhắn tin đến tài khoản Facebook của Trưởng phòng truyền thông Công ty H.V., gửi các hình ảnh, mặt hàng do Công ty H.V. sản xuất bị lỗi. Đối tượng này yêu cầu công ty phải chuyển 5 tỷ đồng nếu không sẽ tung hình ảnh các sản phẩm lỗi lên mạng internet. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo đau đầu với hàng tiền đạo của ĐTVN

Vì sao HLV Park Hang-seo nên trao cơ hội cho tiền đạo này?

Vào tháng 6 tới, tuyển Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho King’s Cup 2019 diễn ra trên đất Thái Lan. Tuy chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng đây được coi là màn tập rượt quan trọng của ĐTVN trước thềm vòng loại World Cup 2022. Vấn đề nhiều người quan tâm nhất là nhân sự trên hàng công tuyển Việt Nam bởi các tiền đạo góp mặt tại Asian Cup 2019 đều đang không có phong độ cao.

Nguyễn Công Phượng từng được HLV Park Hang-seo bố trí chơi cao nhất trên hàng công ĐTVN tại giải châu Á và hoàn thành khá tốt nhiệm vụ. Dẫu vậy, anh đang đánh mất phong độ tại CLB Incheon United (Hàn Quốc) và rất khó chơi tốt nếu được giao trọng trách. Hà Đức Chinh cũng đang trình diễn cực kỳ mờ nhạt trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Một cái tên khả dĩ khác là Nguyễn Tiến Linh thậm chí còn chưa trở lại thi đấu do chấn thương. Nhóm cầm thủ từng dự vòng loại U23 châu Á như Đinh Thanh Bình, Trần Danh Trung, Lê Xuân Tú thì chưa đủ kinh nghiệm và năng lực để gánh vác trọng trách. Xem chi tiết tại đây

img
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ngoại trưởng Pompeo: Không chỉ có Nga can thiệp vấn đề của Mỹ

Trong một sự kiện do tờ The Hill tổ chức ngày 29/4, quan chức ngoại giao hàng đầu nước Mỹ nói rằng, “Nga đã và sẽ tiếp tục can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ nhưng đây không phải là quốc gia duy nhất hành động theo cách này”.

“Các nguy cơ đã được thu hẹp bằng việc chỉ nhắc tới Nga và việc can thiệp bầu cử. Các mối đe dọa nên được hiểu theo nghĩa rộng hơn, không chỉ nhắm vào hệ thống bầu cử của nước Mỹ, mà còn vào cơ sở hạ tầng, mạng viễn thông và hệ thống tài chính của đất nước chúng ta”, Ngoại trưởng Pompeo nói.

Ông Pompeo nói thêm rằng: “Chúng tôi có nghĩa vụ bảo vệ những điều kể trên và đối tượng không chỉ từ phía Nga. Các lực lượng Trung Quốc, Iran đang hoạt động tích cực...”. Xem chi tiết tại đây

img
Minh Triệu và người tình tin đồn Kỳ Duyên

Minh Triệu, người tình tin đồn của Kỳ Duyên: Chân dài 1m2, nghiện đồ hở bạo

Thời gian qua, tin đồn hoa hậu Kỳ Duyên đang có mối tình đồng tính với người mẫu Minh Triệu tiếp tục trở thành đề tài được bình luận nhiều trong dư luận. Đặc biệt, sau chuyến du lịch đầy ngọt ngào của "cặp đôi" tại Bali dịp gần đây. Cũng vì lý do đó, cái tên Minh Triệu lại tiếp tục được "hâm nóng" trên các mặt báo và các trang mạng xã hội.

Minh Triệu tên thật là Phạm Đình Minh Triệu, sinh năm 1988 và tới từ Phú Yên. Cô bén duyên với nghề người mẫu khi đạt giải đồng Siêu mẫu Việt Nam năm 2008. Cô được nhiều nhà thiết kế và các thương hiệu thời trang ưu ái khi sở hữu khuôn mặt góc cạnh, cá tính; phong cách thời trang quyến rũ, táo bạo; làn da nâu đặc trưng và đôi chân dài 1m2.

So với những mẫu nổi lên cùng thời như Ngọc Quyên, Như Thảo, Lan Hương..., Minh Triệu được đánh giá vượt trội về cả khả năng trình diễn lẫn ngoại hình khác lạ. Sự nghiệp người mẫu của cô cũng khá bền lâu so với người mẫu cùng thời khi họ đã sớm rời xa sàn diễn để lo cuộc sống riêng. Ngoài ra, Minh Triệu cũng gây ấn tượng với gu thời trang gợi cảm, bốc lửa. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 30/4/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.