Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/5/2019

30/05/2019, 08:52
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Cơ quan chức năng kiểm tra bến thủy nội địa trên địa bàn quận 9

Ngang nhiên bến thủy trái phép bị đình chỉ vẫn hoạt động

Cuối năm 2018, ngành Đường thủy và các cơ quan chức năng TP.HCM triển khai nhiều đợt cao điểm xử lý tình trạng cảng, bến thủy nội địa không phép dọc các tuyến sông. Sau đó hàng loạt bến đã bị xử phạt hoặc có quyết định đóng bến vĩnh viễn. Theo thống kê, trên địa bàn hiện có 55 bến thủy nội địa không phép hoặc hết phép từ cuối năm 2018, tuy nhiên đến nay nhiều bến vẫn vô tư hoạt động.

Những ngày qua, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, dọc các tuyến sông rạch Gò Công, Ông Nhiêu, rạch Trau Trảu, rạch Bà Cua (quận 9), nhiều bến bãi tập kết vật liệu xây dựng cát, đá, sà lan (vật liệu xây dựng) neo đậu hoạt động rầm rộ. Đáng chú ý những bến này nằm sát mé sông, nhiều bến nằm trong phạm vi hành lang bảo vệ cầu, công trình vượt sông.

Đứng trên cầu Gò Công (rạch Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ), dễ dàng nhìn thấy bến bãi tập kết vật liệu xây dựng nằm chỉ cách chân cầu khoảng hơn 100m của Công ty TNHH MTV XD-TM-DV Nhật Phong và Công ty TNHH XD TCT đang hoạt động nhộn nhịp. Tại đoạn sông gần chân cầu Tăng Long là bãi vật liệu xây dựng của ông Trần Đình Cư, bến của ông Nguyễn Minh Hậu gần chân cầu Trau Trảu (phường Trường Thạnh)… Trên rạch Bà Cua đoạn gần cầu Xây Dựng (phường Phú Hữu) là bến của các hộ Huỳnh Văn Phụng, Minh Duy... Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Xe ben mất lái tông thẳng quán cơm bên đường, 2 người nhập viện

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 29/5, trên đường Nguyễn Duy Trinh (gần cầu Ông Nhiêu), đoạn thuộc phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM khiến 2 người phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ben mang BKS: 51C - 935.90 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường Nguyễn Duy Trinh theo hướng vòng xoay Phú Hữu - ngã 3 Long Trường. Khi tới địa điểm trên thì bất ngờ mất lái lao qua hướng ngược lại và tông vào quán cơm ở số 1019 Nguyễn Duy Trinh, cuốn 2 xe máy gần đó vào gầm.

Vụ tai nạn khiến cho nữ chủ quán cùng 1 người đàn ông đi đường bị thương và được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường, chiếc xe ben dính chặt vào quán, 2 chiếc xe máy hư hỏng nặng, nhiều đồ đạc vật dụng trong quán cũng bị hư hỏng. Được biết, thời điểm chiếc xe lao vào quán có nhiều người đang ngồi ăn và may mắn thoát nạn. Xem chi tiết tại đây

img
Chị V. bị tạt axít dẫn đến thương tích 46%

Thiếu úy công an đã chuẩn bị rất kỹ trước khi tạt axít vợ sắp cưới

Liên quan đến vụ việc một thiếu úy công an tạt axít vợ sắp cưới tại Đà Nẵng gây xôn xao dư luận, ngày 29/5, lãnh đạo Công an quận Thanh Khê cho biết vụ việc đã hoàn tất quá trình điều tra, chuyển sang VKS cũng cấp để đề nghị truy tố Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, trú quận Thanh Khê) tội Cố ý gây thương tích. Hiện vụ việc cũng sắp được đưa ra xét xử công khai.

Theo điều tra ban đầu của công an, Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, là thiếu úy công an công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng) và chị L.T.L.V (SN 1995, cùng trú quận Thanh Khê) có quan hệ yêu đương, đã tổ chức đám hỏi và đăng ký kết hôn.

Sau đó, cả hai xảy ra mâu thuẫn tình cảm. Theo người nhà ch V., khi 2 người ăn hỏi, Hải bộc lộ tính bạo lực, đánh đập nên chị V. nhiều lần yêu cầu chấm dứt tình cảm với Hải, nhưng Hải không đồng ý. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Sarri sắp chia tay Chelsea?

Sau Hazard, thêm nhân vật lớn tháo chạy khỏi Chelsea

Rạng sáng 30/5, Chelsea đã đánh bại Arsenal 4-1 trong trận chung kết Europa League. Ngay sau khi cùng đồng đội nâng cúp, tiền vệ ngôi sao Eden Hazard đã xác nhận sẽ chia tay The Blues. Điểm đến của anh nhiều khả năng là Real Madrid khi truyền thông Anh loan tin các bên cơ bản đã chốt xong thỏa thuận.

Sau sự chia tay của Hazard, Chelsea nhiều khả năng sẽ mất thêm HLV Sarri vào tay Juventus. Tờ Tutosport đã đăng tải một bức ảnh mang nhiều thông điệp khi Chủ tịch Juventus Bruce Buck có cuộc gặp gỡ với HLV Sarri ngay trước trận Chung kết Europa League.

Nhà cầm quân người Ý nhận được lời đề nghị của Juventus cách đây không lâu và háo hức trước viễn cảnh trở về quê hương làm việc. Trong khi đó, Juventus đã thông báo cho các cầu thủ rằng họ sắp có một HLV mới, sau sự ra đi của HLV Allegri. Xem chi tiết tại đây

img
Thương chiến Mỹ - Trung đang diễn ra gay gắt - ảnh minh họa: CNN

Trung Quốc có vũ khí mới trong cuộc chiến thương mại với Mỹ

Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc sẵn sàng sử dụng kim loại đất hiếm để gây áp lực với Mỹ trong cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ. Tờ báo hàng đầu của Trung Quốc khẳng định nước này là nhà cung cấp chính các kim loại đất hiếm, chiếm khoảng 80% sản lượng thế giới.

“Các kim loại đất hiếm là nguyên liệu để tạo ra ánh sáng cho điện thoại thông minh, tạo ra tia X và đảm bảo sử dụng an toàn các lò phản ứng hạt nhân. Là nhà cung cấp lớn nhất nguyên liệu này cho thế giới, Trung Quốc luôn tuân thủ các nguyên tắc cởi mở, phối hợp và tham gia vào sự phát triển của ngành công nghiệp đất hiếm” – bài báo của Tân Hoa Xã tuyên bố.

Theo Tân Hoa Xã, bằng cách thực hiện các bước đơn phương nhằm ngăn chặn sự phát triển công nghệ của các quốc gia khác, Mỹ đã không tính đến thực tế là chuỗi cung ứng kim loại đất hiếm quốc tế rất đan xen, với kết quả là không nền kinh tế nào có thể phát triển mạnh. Xem chi tiết tại đây

img
Trang phục "Bàn thờ" gây tranh cãi nảy lửa từ cộng đồng mạng.

Tranh cãi nảy lửa về trang phục thiết kế lấy ý tưởng bàn thờ

Tối 28/5, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam công bố những mẫu thiết kế dự thi trang phục dân tộc cho Hoàng Thuỳ tại Miss Universe năm nay. Trong các thiết kế mang chủ đề "Tinh hoa Việt Nam", bộ thiết kế lấy ý tưởng từ bàn thờ nhận được nhiều sự quan tâm.

Theo lời giới thiệu của tác giả Phạm Quang Minh, thiết kế này được lấy ý tưởng từ việc thờ cúng tổ tiên, mang giá trị cao về mặt tâm linh. Trang phục là sự kết hợp của ảnh thờ, bát hương, lọ hoa, mâm cỗ. "Để lột tả hết ý nghĩa của trang phục này, người trình diễn cần một phong thái trang trọng, với một thái độ thành tâm. Đến giữa sân khấu thể hiện cái tâm, lòng thành bằng cách thắp 3 cây nhang để vái và xá 3 cái", mô tả thiết kế viết.

Đến thời điểm này, thiết kế mang tên "Bàn thờ" đang sở hữu lượng tương tác lớn nhất với hơn 50 nghìn lượt thích cùng hơn 24 nghìn lượt bình luận. Với lượt bình chọn rất cao này, có thể mẫu thiết kế này đã nắm chắc trong tay vé vào vòng trong, để trở thành trang phục dân tộc của Hoàng Thùy khi dự thi Miss Universe 2019. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.