Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/7/2019

30/07/2019, 07:18
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Đoạn sạt lở nghiêm trọng với chiều dài khoảng 20m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10m.

Sạt lở nghiêm trọng tuyến đê bao ở Sóc Trăng, đe dọa hàng ngàn hộ dân

Tối 29/7, ông Phạm Hải Hoàng Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa (huyện Kế Sách, Sóc Trăng) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở tuyến đê bao nghiêm trọng và chưa có dấu hiệu dừng lại, nếu không kịp thời xử lý, khắc phục.

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 3h sáng cùng ngày, tại ấp Hòa Thành, xã Xuân Hòa, thuộc tuyến đê nằm trên sông Cái Côn, từ Ngã Cái vô Ngã Lá khoảng 700m. Đoạn bị sạt lở có chiều dài khoảng 20m và ăn sâu đất liền khoảng 10m, làm 2 căn nhà của chị Lê Phương Diễm (33 tuổi) và ông Lê Ngọc Lâm (67 tuổi) bị nhấn chìm hoàn toàn xuống sông, ước thiệt hại ban đầu trên 300 triệu đồng.

"Hiện tại, xã đã ghi nhận được vị trí sạt lở, đó là đoạn bờ bao kết hợp với giao thông bằng đá cấp phối. Sau khi xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương đã báo cáo về Phòng Nông nghiệp huyện Kế Sách. Đồng thời, đề nghị ngành chức năng sớm khắc phục bờ bao bị sạt lở, hỗ trợ người dân ổn định sản xuất, nếu chậm trễ, mùa mưa này sẽ bị thiệt hại rất nghiêm trọng", ông Tâm cho hay. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến tài xế xe tải bị mắc kẹt trong cabin

Xe tải cẩu tông đuôi ô tô tải trên cao tốc, tài xế mắc kẹt trong cabin

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào sáng ngày 29/7, trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương khiến tài xế mắc kẹt trong cabin.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải cẩu chở sắt mang BKS: 51C - 734.xx (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo hướng miền Tây - TP.HCM. Khi ra khỏi đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương khoảng 800m, do không làm chủ tốc độ đã tông thẳng vào đuôi xe tải hạng nặng (chưa rõ biển số) đang dừng đỗ chờ đèn đỏ phía trước.

Vụ tai nạn khiến đầu xe tải cẩu hư hỏng, biến dạng; tài xế kẹt cứng trong cabin, phụ xe bị thương tự thoát ra ngoài theo lối kính chắn gió bị vỡ. Các tài xế phải dùng xích kéo cabin xe tải cẩu về phía trước mới giải cứu được tài xế ra ngoài trong tình trạng chấn thương phần mềm. Xem chi tiết tại đây

img
Lực lượng chức năng Việt Nam bắt giữ gần 400 đối tượng người Trung Quốc điều hành đường dây đánh bạc tại khu đô thị Our City tại Hải Phòng

Sẽ trục xuất gần 400 người Trung Quốc vận hành đường dây đánh bạc quốc tế

Ngày 29/7, một số nguồn tin từ Bộ Công an và Công an Hải Phòng cho biết: Cùng ngày, Ban chuyên án triệt phá đường dây đánh bạc quốc tế tại khu đô thị Our City (Hải Phòng) đã họp tại TP Hải Phòng thống nhất sẽ dẫn độ bằng đường bộ gần 400 người vi phạm để bàn giao lại cho phía công an Trung Quốc. Hiện các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an Hải Phòng đang phối hợp với các cơ quan chức năng Trung Quốc, chuẩn bị bàn giao nhóm đối tượng này về Trung Quốc để xử lý theo quy định pháp luật của nước này.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 14h chiều 27/7, gần 1.000 chiến sỹ cảnh sát tinh nhuệ đã bao vây, đột kích khu đô thị Our City, tại Km6, đường Phạm Văn Đồng, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, Hải Phòng.

Một cuộc khám xét lớn đã được thực hiện trên 100 phòng ở của khu đô thị. Gần 400 người Trung Quốc tham gia đường dây cờ bạc đã bị công an tạm giữ. Thống kê sơ bộ, công an xác định số tiền đã giao dịch trên hệ thống mạng đánh bạc là hơn 3 tỷ Nhân dân tệ (khoảng hơn 10.000 tỷ đồng Việt Nam). Ngoài ra, cơ quan Công an đã thu giữ gần 2.000 điện thoại di động thông minh, 533 máy tính các loại, nhiều thẻ ngân hàng, tiền mặt, cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ án. Xem chi tiết tại đây

img
U18 Việt Nam sắp tranh tài tại Giải U18 Đông Nam Á 2019

Vì sao U18 Việt Nam không đặt mục tiêu vô địch giải Đông Nam Á?

HLV Hoàng Anh Tuấn mới đây đã khẳng định, mục tiêu của U18 Việt Nam là vào bán kết giải U18 Đông Nam Á 2019 diễn ra từ 5/8 tới. Khá bất ngờ bởi đây là giải đấu Việt Nam đóng vai trò chủ nhà, chiếm nhiều lợi thế.

Tuy vậy, cũng không khó hiểu cho sự dè dặt của ông Tuấn bởi kể từ sau khi cùng U19 Việt Nam vào bán kết VCK U19 châu Á 2016, U19 hay U18 Việt Nam gần như không có thêm dấu ấn nào. Năm 2018, U18 Việt Nam còn bị loại ngay từ vòng bảng giải Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, U18 Việt Nam rơi vào bảng đấu cực khó gồm các đối thủ: Australia, Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Singapore. Thầy trò ông Tuấn sẽ phải cạnh tranh cực khốc liệt với Australia, Thái Lan, Malaysia để giành 2 vé đi tiếp. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Piotr Poroshenko.

Cựu Tổng thống Poroshenko lặng lẽ rời Ukraine cùng gia đình

Cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko từ bỏ dịch vụ an ninh nhà nước và rời Ukraine. Nhà cựu lãnh đạo đã cùng với gia đình đến Thổ Nhĩ Kỳ, báo chí Nga ngày 30/7 dẫn ấn bản Pravda của Ukraine đưa tin hôm 29/7.

"Một số thành viên gia đình ông ấy đã rời Ukraine vào tuần trước. Các thành viên còn lại và ông ấy đã rời đi vào Chủ nhật (28/7). Họ đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ", nguồn tin được trang Pravda trích dẫn cho biết.

Theo Pravda, Poroshenko đã từ bỏ dịch vụ an ninh nhà nước. Theo luật pháp Ukraine, các cựu tổng thống được cấp dịch vụ an ninh nhà nước suốt đời. Ấn bản cũng báo cáo rằng trước đó, ông Poroshenko đã nói với báo Ukrainskaya Pravda về ý định đi nghỉ ở nước ngoài. Xem chi tiết tại đây

img
Thời gian qua, Hoà Minzy liên tục vướng phải những ồn ào về đời tư

Vì sao Hoà Minzy đột ngột tuyên bố tạm ngừng ca hát?

Mới đây, trên trang fanpage của mình, Hoà Minzy bất ngờ đăng tải những dòng chia sẻ rất chân thành gửi đến người hâm mộ về việc tạm dừng ca hát để sống cho bản thân và gia đình. Theo đó, nữ ca sĩ chia sẻ rằng, thời gian vừa qua, dù đã đạt được những thành công ngoài mong đợi nhưng song song với đó là những ồn ào không đáng có khiến cô cảm thấy mệt mỏi. Chính vì vậy, cô muốn dành thời gian để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho sự trở lại trưởng thành hơn vào thời điểm đúng đắn nhất.

"Cuộc sống cá nhân, sự nghiệp lâu giờ đã quá đủ những ồn ào không đáng có. Hoà cũng sống cho cảm xúc và suy nghĩ của người khác nhiều rồi. Cho Hòa một thời gian để được sống cho mình, sống cho gia đình. Sống cuộc sống yên bình và hạnh phúc nhất mà Hòa luôn ước ao và lựa chọn.

Hòa sẽ trở lại thôi! Vào một thời điểm đúng đắn nhất. Vào một ngày đã sẵn sàng, trưởng thành và đủ dũng khí tiếp tục đi trên con đường trải hoa hồng nhưng nhiều gai này", giọng ca rời bỏ viết. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.