Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/8/2019

30/08/2019, 07:48
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Sáng nay, 30/8, bão Podul đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới ngay sau khi đi vào đất liền gây mưa lớn diện rộng

Bão Podul nhanh chóng suy yếu thành áp thấp gây mưa lớn diện rộng

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng nay (30/8), sau khi đi vào đất liền các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của bão, ở vùng biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị đã có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 10; trên đất liền ven biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9. Ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to (100-250mm).

Tính tới 4 giờ sáng nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 106,1 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Tây tỉnh Quảng Bình. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 80km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới. Ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị sáng nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2-3m, biển động. Tại các tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Trị sáng nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Gặp tai nạn trên đường đi giao hàng, người phụ nữ tử vong thương tâm

Chiều tối 29/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Lào - Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra 1 vụ TNGT giữa 1 xe container và 1 xe máy khiến 1 cô gái tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 11h trưa cùng ngày (29/8), xe container BKS: 51C - 109.89 kéo theo rơ moóc mang BKS: 51R - 003.81 do Nguyễn Văn Sỹ (SN 1985, trú ở xã Minh Tiến, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) điều khiển di chuyển trên QL1, hướng Bắc - Nam.

Khi xe đi đến Km636+700, QL1 (thuộc địa phận xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) bất ngờ va chạm với xe máy BKS: 73F1 - 457.71 do chị Phan Thị Na (SN 1984 ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển di chuyển cùng chiều trên QL1. Vụ tai nạn khiến chị Na tử vong tại chỗ, xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Các bị cáo nghe tòa tuyên án.

Cựu đại úy Công an Sóc Trăng chở thuốc lá lậu lĩnh 4 năm tù

Ngày 29/8, TAND tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Hồng Lĩnh (37 tuổi, ngụ huyện Đức Huệ, Long An) 14 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”. Cùng tội danh này còn có 7 bị cáo khác (là đồng phạm của Lĩnh) mỗi người nhận 9-13 năm tù giam.

Trong đó, bị cáo Sơn Quốc Anh (24 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) 3 năm tù và bị cáo Nguyễn Hoàng Nhiên (37 tuổi, cựu đại úy công an) lĩnh 4 năm tù cùng về tội “Vận chuyển hàng cấm”; bị cáo Nguyễn Phú Vinh (39 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng) lĩnh 9 năm tù về tội “Mua bán hàng cấm”; bị cáo Nguyễn Thị Khanh (52 tuổi, ngụ thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng) lĩnh 9 tháng tù, nhưng được hưởng án treo về tội “Không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Sóc Trăng, vào khuya 19/6/2018, khi Nhiên lái chiếc xe ô tô hiệu Innova mang BKS 83A-044.29, lưu thông từ hướng Sóc Trăng về Bạc Liêu, chở theo 700 cây thuốc lá lậu (nhãn hiệu Scott và Hero). Đến khu vực gần Bến xe khách Thạnh Trị (thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng). Khi Nhiên xuống xe đi vệ sinh bên lề đường QL1, bất ngờ bị nhóm người lạ mặt đi trên 2 xe ô tô mang BKS Vũng Tàu và TP.HCM dùng dao, kiếm, súng tự chế khống chế đưa Nhiên lên xe của họ. Xem chi tiết tại đây

img
Barcelona là ông lớn duy nhất rơi vào bảng đấu khó khăn

Vòng bảng Champions League: Nhiều đại chiến nhưng không có "tử thần"

Đêm 29/8, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2019-2020. Đúng như dự đoán ban đầu, không có bảng đấu nào thực sự khó khăn cho các ông lớn.

Barcelona có lẽ là cái tên kém may mắn nhất khi đụng Dortmund và Inter Milan tại bảng F. Dẫu vậy, thực lực của hai cái tên này chưa đủ để làm khó Messi cùng đồng đội.

Trong một diễn biến khác, tuy không xuất hiện bảng tử thần nhưng nhiều bảng đấu lại chứng kiến những cuộc so tài nảy lửa. Tiêu biểu như PSG - Real ở bảng A, Bayern Munich - Tottenham ở bảng B, Juventus - Atletico ở bảng D, Liverpool - Napoli ở bảng E hay Chelsea – Ajax ở bảng H. Bảng G được đánh giá nhẹ ký nhất khi tập hợp 4 đội bóng gồm: Zenit, Benfica, Lyon, RB Leipzig. Man City là ông lớn may mắn nhất khi chỉ phải đối đầu với những đối thủ yếu như Shaktar Donetsk, Dinamo Zagreb, Atalanta. Xem chi tiết tại đây

img
Vệ tinh ChinaSat-18 trước khi phóng - ảnh tư liệu.

Spacenews: Vệ tinh mới nhất của Trung Quốc hỏng ngay sau khi phóng

Ngày 29/8, truyền thông Nga dẫn thông tin từ trang Spacenews.com của Mỹ cho hay, vệ tinh viễn thông ChinaSat-18 của Trung Quốc bị hỏng ngay sau khi phóng lên quỹ đạo vào giữa tháng 8, các tấm pin mặt trời không mở được và nó không thể vận hành.

Vệ tinh ChinaSat-18 đã được phóng vào ngày 19 tháng 8 từ sân bay vũ trụ Sichan Cosmodrom bằng tên lửa đẩy Changzheng-3V. ChinaSat-18 trở thành thiết bị đầu tiên được sản xuất trên cơ sở nền tảng hiện đại hóa DFH-4E.

Theo trang web của Mỹ, sau khi tách khỏi tên lửa, vệ tinh phải thực hiện điều động để chuyển sang quỹ đạo địa tĩnh hoạt động, tuy nhiên, điều này đã không xảy ra bởi vì các tấm pin mặt trời trên vệ tính đã không mở được. Xem chi tiết tại đây

img
NSƯT Trần Hạnh nhận bằng khen danh hiệu NSND từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

"Lão nông" Trần Hạnh nhận danh hiệu NSND ở tuổi 90

Ngày 29/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ IX - 2019 cho 391 nghệ sĩ, cố nghệ sĩ đã có những cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp phát triển văn hóa, nghệ thuật dân tộc.

Trong danh sách 391 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu lần này có 84 nghệ sĩ được phong tặng, truy tặng danh hiệu NSND; 307 nghệ sĩ được phong tặng, truy tặng danh hiệu NSƯT.

Đặc biệt, nhất trong số những gương mặt được trao bằng khen là NSƯT Trần Hạnh. Sau nhiều năm không được nhắc đến trong danh sách các nghệ sĩ được phong danh hiệu NSND, ông đã nhận được phần thưởng cho những cống hiến không ngừng nghỉ cho nghệ thuật nước nhà ở tuổi 90. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.