Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/10/2019

03/10/2019, 07:55
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Trung tâm sát hạch đã xây dựng hoàn thành nhưng chưa được đưa vào hoạt động gây lãng phí

Đi cả trăm km sát hạch GPLX vì trung tâm xây mãi chưa xong

Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe loại 1 (Ninh Thuận) có vốn đầu tư hơn 30 tỷ đồng trễ hẹn hơn 2 năm chưa đưa vào hoạt động. Điều này khiến các học viên khi sát hạch các hạng D, E, F… trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận phải di chuyển cả trăm km để đến các tỉnh khác dự thi sát hạch cấp GPLX, gây tốn kém và mất thời gian.

Sáng 24/9, PV có mặt tại dự án Trung tâm (xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải) ghi nhận, các hạng mục của Trung tâm đã xây dựng cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, phía bên trong Trung tâm rộng gần 9ha vắng bóng người và phương tiện.

Phía trước cổng, đập vào mắt PV có một bảng hiệu lớn ghi đầy đủ thông tin giới thiệu và hình ảnh một trung tâm sát hạch hiện đại. Thông tin trên bảng công trình cho thấy, Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận làm chủ đầu tư. Đáng chú ý ngoài các đơn vị thiết kế, tư vấn, lực lượng thi công rất hùng hậu với hàng loạt liên danh các nhà thầu. Cụ thể như: Đơn vị giám sát Liên danh Hưng Thịnh - Hưng Thuận - Kiên Nam Việt. Nhà thầu thi công có thể đếm được liên danh 7 nhà thầu gồm: Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng Sông Hân, Công ty TNHH XD&TVTK Thái Hoàng, Công ty TNHH TM&XD Nam Bình, Liên danh Công ty TNHH XD&TM Hướng Dương, Công ty TNHH TM&XD Nam Bình, Công ty TNHH TM&XD Tân Phát, Công ty TNHH Xây dựng Phòng cháy chữa cháy Thuận Tiến. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Va chạm với xe tải, người đàn ông tử vong tại chỗ

Khoảng 19h00 tối ngày 2/10, tại Km39 trên Quốc lộ 18 đoạn thuộc địa bàn phường Cộng Hoà, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe tải và xe máy, khiến 1 người đàn ông thiệt mạng.

Vào thời điểm trên, xe tải BKS: 99LD-009.81 (chưa rõ danh tính lái xe) điều khiển, di chuyển trên Quốc lộ 18 theo hướng từ Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) - TP Chí Linh (Hải Dương). Khi đi đến đoạn gần nhà hàng Việt Tiên Sơn thuộc phường Cộng Hòa bất ngờ va chạm với xe máy BKS: 34L8-7573 do một người đàn ông điều khiển, chạy cùng chiều.

Hậu quả, người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường, bị xe tải cán qua, tử vong tại chỗ. Danh tính nạn nhân được xác định là ông Đỗ Văn B. (SN 1969, trú tại phường Hoàng Tiến, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Xem chi tiết tại đây

img
Cơ quan CSĐT Công an Q1 đọc lệnh bắt tạm giam Lâm Hoàng Tùng.

Vụ thẩm phán, giảng viên bị bắt: Lâm Hoàng Tùng khai gì với công an?

Chiều 2/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, Công an Q. 1 đang phối hợp với TAND Q.1 (đơn vị đang thụ lý đơn khởi kiện của bà Huỳnh Thị Thu Thảo) để điều tra, làm rõ vụ thẩm phán Nguyễn Hải Nam (Phó Chánh án TAND quận 4) và giảng viên Lâm Hoàng Tùng (Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Công an Q.1, bước đầu xác định ông Lâm Hoàng Tùng thuê Công ty bảo vệ Thành Hồ và Văn phòng Thừa phát lại Q.1 lập vi bằng về việc lấy lại căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao), đưa những người đang sinh sống trong nhà ra ngoài. Ông này cũng thuê Công ty TNHH Vận tải Đông Tây Nam Bắc tháo cửa phòng, thiết bị nội thất… dù không có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ xâm phạm này, cơ quan điều tra cho biết, ngày 10/10/2017, bà Hoàng Thị Thu Thảo lập hợp đồng mua bán, mua căn nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm của bà Hoàng Trọng Anh Chi. Trong hợp đồng có điều kiện: Khi ký hợp đồng, bà Thảo chuyển 1 tỷ đồng cho bà Chi để người này không bán nhà cho người khác, đồng thời giao lại các quyền điều chỉnh thi công xây dựng... Xem chi tiết tại đây

img
HLV Chu Đình Nghiêm

Hà Nội FC bị loại ở “cửa thiên đường”, HLV Chu Đình Nghiêm bất phục

Chiều 2/10, Hà Nội FC đá trận lượt về chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 với 4.25 của CHDCND Triều Tiên. Hai đội hòa nhau 0-0 sau 90 phút, cộng với kết quả 2-2 ở lượt đi, Hà Nội đã chính thức bị loại, không thể trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên vào chung kết AFC Cup.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra không phục và cho rằng Hà Nội mới là đội xứng đáng đi tiếp: “Chúng tôi xứng đáng đi tiếp vì là đội chơi hay hơn ở cả 2 lượt trận, nhưng bóng đá là vậy. Hà Nội chơi hay, song 4.25 mới là đội có thứ mình cần. Sau giải đấu này, Hà Nội có nhiều kinh nghiệm hơn ở sân chơi quốc tế và quyết tâm hơn vào năm sau”.

Ông Nghiêm cũng không trách hành động câu giờ của đối thủ khi trận đấu còn ít phút và Hà Nội FC đang nỗ lực tấn công. “Chúng ta không thể trách đội bạn, họ chơi đúng luật. Đội bóng nào ở hoàn cảnh như vậy cũng sẽ làm điều tương tự. Hà Nội đã không may mắn”. Xem chi tiết tại đây

img
Tàu ngầm của Triều Tiên - ảnh USNI News.

Triều Tiên xác nhận đã phóng thành công tên lửa từ tàu ngầm

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Bình Nhưỡng xác nhận đã tiến hành phóng thử thành công của loại tên lửa mới từ tàu ngầm. "Học viện Khoa học Quốc phòng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã thực hiện thành công vụ phóng thử tên lửa đạn đạo mới của tàu ngầm Pukguksong-3 ở vùng biển vịnh Wonsan của Biển Đông Hàn Quốc vào sáng thứ Tư", - KCNA cho hay.

Trước đó, giới chức quân đội Hàn Quốc, Nhật Bản tuyên bố Bình Nhưỡng đã thực hiện một vụ phóng vật thể chưa xác định, nghi là tên lửa phóng từ tàu ngầm. Theo tình báo Nhật Bản, Hàn Quốc, các tên lửa được Triều Tiên bắn có thể là tên lửa đạn đạo.

Chính phủ Nhật Bản cho biết thêm rằng, một trong những tên lửa do Triều Tiên bắn vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Xem chi tiết tại đây

img
“Thánh cover” Hương Ly gây tranh cãi khi cover ca khúc “Có tất cả nhưng thiếu em” của Erik

Cover bài hát, ca sĩ dễ vi phạm bản quyền

Trào lưu hát cover (hát lại một bài hát dưới nhiều hình thức) phát triển mạnh trong thời gian gần đây, khiến làng nhạc Việt trở nên sôi động. Đằng sau nó là góc khuất sai phạm nhưng nhiều người vẫn làm ngơ: Đó chính là vấn đề bản quyền.

Những ngày qua, cái tên Hương Ly gây nhiều chú ý bởi lùm xùm cover ca khúc “Có tất cả nhưng thiếu em” của Erik. Ồn ào bắt đầu khi bản cover của Hương Ly trên YouTube “nóng” hơn bản gốc, cụ thể là hơn 35 triệu lượt xem, cao hơn MV gốc của Erik (chỉ hơn 26 triệu lượt xem). Cộng đồng nghe nhạc đã cho rằng, Hương Ly “cướp” bản hit của ca sĩ khác và yêu cầu cô dừng ngay việc cover khi ca sĩ khác vừa ra sản phẩm.

Nói về Hương Ly, cô được mệnh danh là “Thánh cover”. Cô thường cover những bản hit của V-pop một cách chuyên nghiệp. Những video cover của cô thường đạt lượt xem khá lớn như “Đau để trưởng thành” (31 triệu), “Độ ta không độ nàng” (18 triệu), “Sóng gió” (57 triệu)… Quản lý của Hương Ly đã tiết lộ, những sản phẩm Hương Ly cover đều đã được cô trao đổi với nghệ sĩ sở hữu bản gốc. Thậm chí, 90% chủ động liên hệ nhờ cô cover và đăng sản phẩm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.