Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/11/2019

03/11/2019, 08:27
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Quầy bar trên đỉnh núi tại thời điểm mới khai trương thu hút đông đảo người Trung Quốc đến sử dụng dịch vụ (Ảnh do người dân cung cấp)

Chủ nhân chuỗi nhà sàn bí ẩn ở Lạng Sơn lên tiếng

Liên quan đến chuỗi nhà sàn nghi liên quan đến người Trung Quốc ở thôn Rọ Phải, xã Mai Pha, TP Lạng Sơn (Báo Giao thông số ra ngày 30/10 đã có bài phản ánh), vừa qua PV đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với bà Nông Thị Minh Huệ, người được cho là chủ nhân của mảnh đất và công trình trên.

Bà Huệ cho biết: “Tôi lấy chồng người Chiết Giang, Trung Quốc từ nhiều năm nay. Gia đình tôi đã có 3 con chung nhưng do thủ tục đăng ký kết hôn rườm rà nên đến nay hai vợ chồng vẫn chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý này. Do đó, các con đều mang họ mẹ; tiền mua đất, đầu tư xây dựng các công trình trên là do chồng tôi cung cấp”.

Theo bà Huệ, ban đầu, gia đình muốn xây dựng phim trường và nhà hàng ăn uống trên đỉnh núi này nhưng quá trình đầu tư chưa thực hiện được hết, nên bỏ dở giữa chừng, không làm nữa. “Trước đây, tôi cũng thành lập Công ty TNHH Điện ảnh BBK ở địa điểm này, sau đó liên kết với một số nhà làm phim Trung Quốc đến dựng cảnh, sản xuất 2 bộ phim tại đây”, bà Huệ nói và cho biết, sau một thời gian hợp tác với doanh nghiệp, nhà làm phim Trung Quốc và kinh doanh quán bar thấy không phù hợp, gia đình đã tạm dừng hoạt động nhiều tháng nay. Hiện, ở đây chỉ có một số người trông nom, gia đình bà chủ yếu sống ở Hà Nội, chỉ lâu lâu mới chuyển về đây sinh sống. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến nữ sinh N.T.G. thiệt mạng

Va chạm với xe ô tô 7 chỗ, nữ sinh tử vong trên đường tới trường

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 2/11, đoạn đường đê thuộc xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam khiến 1 người thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy điện mang BKS: 90MĐ1 - 175.04 do nữ sinh N.T.G. (SN 2003) điều khiển lưu thông trên đoạn đường đê thuộc xã Bắc Lý để tới trường. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ xảy ra va chạm với ô tô 7 chỗ BKS: 90A - 069.42 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy theo hướng Nhân Chính - Bắc Lý.

Vụ tai nạn khiến em N.T.G. ngã văng xuống đường bất tỉnh, ngay sau đó được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong vì bị thương quá nặng. Tại hiện trường, chiếc xe máy điện nằm gọn dưới bánh trước của ô tô. Xem chi tiết tại đây

img
Bà trùm Lê Thị Phượng (trái) và nữ nhân viên làm thuê Lê Thị Huệ

Bà trùm “cẩu tặc” và lời đồn “chém chó phát một”

Hơn một tháng kể từ khi đường dây trộm chó của Lê Thị Phượng (SN 1985, ở xã Xuân Giang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị triệt phá, căn nhà hai tầng khang trang của Phượng đã đóng cửa im ỉm, tấm biển “Thu mua chó” đã được gỡ.

Căn nhà của Phượng nằm ngoài cánh đồng, khá xa khu dân cư. Phượng sống khép kín, hầu như không giao lưu với bà con lối xóm nên ít ai biết rõ về người phụ nữ này, chỉ biết Phượng là người xã khác tới mua đất làm nhà ở đây, đã ly hôn chồng, một mình nuôi ba con nhỏ. Cả ba mẹ con Phượng hầu như chỉ ở trong nhà. Thi thoảng có xe máy chở bao tải ra - vào thì mọi người cũng nghĩ đây là hoạt động của một điểm mua bán chó bình thường.

Ban đầu Phượng làm nghề thịt gà, vịt, sau đó chuyển sang mua bán chó dạo - một công việc vốn chỉ dành cho đàn ông. Sau một thời gian rong ruổi mua chó về nhập cho các nhà hàng để kiếm lời, Phượng đứng ra thiết lập đường dây trộm chó chuyên nghiệp, từ việc điều hành các đối tượng đi trộm chó đến tiêu thụ thịt chó. Để che mắt người dân và cơ quan chức năng, Phượng treo biển “Thu mua chó” trước cửa nhà. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo nhận “doping” trước hai trận quyết đấu

Theo một vài nguồn tin trong nước, HLV Park Hang-seo gần như chắc chắn sẽ đánh bại HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia để giành danh hiệu HLV đội tuyển nam của năm trong đêm AFF Awards 2019. Ở hạng mục này chỉ có 2 đề cử, ông Park được cho là nhận tới 90% số phiếu bầu.

Tương tự, Quang Hải cũng gần như nắm chắc giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm sau những màn trình diễn ấn tượng suốt 2 năm. Người cạnh tranh trực tiếp với Quang Hải là Chanathip Songkrasin của Thái Lan. Tuy vậy, ngoài thành tích ở CLB, Chanathip và tuyển Thái Lan không có được dấu ấn ở các giải đấu trong khu vực và châu lục.

Theo lịch, AFF Awards 2019 được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 8/11. Như vậy, nếu giành giải thưởng, đây sẽ là động lực rất lớn để HLV Park Hang-seo cùng học trò có thêm tinh thần trước hai lượt đấu quan trọng gặp UAE (14/11) và Thái Lan (19/11). Xem chi tiết tại đây

img
Đại sứ Anh Gareth Ward.

Đại sứ Anh chia sẻ nỗi đau, gửi lời chia buồn vụ 39 người chết trên xe tải

Đại sứ Gareth Ward, chia sẻ cảm nghĩ cá nhân và gửi lời chia buồn tới gia đình và người thân của những nạn nhân trong thảm kịch tại Essex, Anh.

Tối 2/11, trang Fanpage của Đại sứ Anh tại Việt Nam có tên "UK in Vietnam" đã đăng tải thông điệp cảm thông, chia sẻ nỗi đau với gia đình, thân nhân của các nạn nhân thiệt mạng (sau khi cảnh sát Hạt Essex thông báo rằng họ tin rằng 39 người trong vụ việc phát hiện hôm 23/10 vừa qua là người Việt Nam) của Đại sứ Gareth Ward.

"Là một người cha, người anh, người chồng và người con, tôi không thể tưởng tượng được cảm giác khi phải mất đi những người thân yêu của mình theo cách này và ở một nơi thật xa quê hương như vậy.” - ông Gareth Ward nói khi mở đầu thông điệp muốn truyền tải. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Song Hye Kyo tích cực hoạt động trên mạng xã hội sau ly hôn

Song Hye Kyo tìm được chốn yên bình hậu ly hôn Song Joong Ki

Sau 4 tháng ly hôn, trong khi Song Joong Ki được nhận xét là đã hoàn toàn "trở thành 1 con người khác" so với thời điểm 4 tháng trước, thì Song Hye Kyo cũng đã xốc lại được tinh thần và công việc.

Bằng chứng ở việc cô liên tục tham gia các sự kiện, chụp quảng cáo cho các nhãn hàng trong và ngoài nước. Mới đây, nữ diễn viên "Hậu duệ mặt trời" chia sẻ lại những hình ảnh đón Halloween cùng cháu gái được Song Hye Kyo đăng tải trên mạng xã hội. Không chỉ vậy Song Hye Kyo còn được cô bé này vẽ chân dung hết sức ngộ nghĩnh.

Trong loạt ảnh này, người hâm mộ dễ dàng nhận ra những nụ cười rạng rỡ, không còn thoảng nét buồn như trước của Song Hye Kyo. Nhiều người cho rằng, sau biến cố hôn nhân, gia đình có lẽ là chốn yên bình quý báu. Xem chi tiết tại đây

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 3/11/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.