Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 31/12/2019

31/12/2019, 08:54
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 31/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2020, miền Bắc sẽ xuất hiện mưa rét tới 3/1/2020

Đón Tết Dương lịch 2020, Bắc bộ trời trở rét, Trung bộ mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong sáng nay (31/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc bộ, sau đó đến các nơi khác ở phía Đông Bắc bộ, Bắc Trung bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc bộ, Trung Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vùng núi Bắc bộ có mưa nhỏ; Bắc và Trung Trung bộ do kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên có mưa vừa, mưa to. Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời rét. Mưa ở các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ có khả năng kéo dài đến ngày 3/1/2020.

Từ sáng nay, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; vịnh Bắc bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe tải tại hiện trường vụ tai nạn

Xe máy đấu đầu ô tô tải, người đàn ông tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 12h00 ngày 30/12, trên đường Lò Văn Giá, tiểu khu 40, thị trấn Nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang BKS 26K - 5145 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường Lò Văn Giá theo hướng đi Tiền Tiến. Khi đến đoạn cách Quỹ Tín dụng nhân dân khoảng 100m thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 26P1 - 916.87 do 1 người đàn ông điều khiển đang chạy theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông cùng phương tiện ngã xuống đường, nạn nhân tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Nguyễn Minh Thuận

Bắt tạm giam gã đàn ông Quảng Bình dâm ô con gái bạn

Sáng 31/12, thông tin từ VKSND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: Đơn vị đã có quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Thuận (SN 1977, trú tại xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Trước đó, khoảng 19h ngày 22/12, Thuận đến nhà bà Đ.T. L., (SN 1947, trú cùng xã) để tìm gặp anh H. (con trai bà L). Anh H. không có ở nhà, bà L. lại đang ngồi rửa bát ngoài giếng, Thuận đi vào nhà thì thấy cháu N.T.N. (SN 2008, con gái anh H.) đang ngồi học bài ở phòng trong. Sau đó, Thuận ngồi vào giường bên cạnh rồi thực hiện hành vi dâm ô cháu N.

Sự việc chỉ dừng lại khi bà nội cháu N. đi vào phát hiện, hét lên rồi đuổi Thuận ra về. Ngay sau đó, gia đình cháu N. đã làm đơn trình báo cơ quan điều tra. Xem chi tiết tại đây

img
Tiền vệ Đức Chiến được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020

Chờ những ngôi sao mới của U23 Việt Nam tỏa sáng tại giải châu Á

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 đang đến gần và màn trình diễn của U23 Việt Nam ra sao đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Với nhiều cái tên mới mẻ, liệu HLV Park Hang-seo có thể nâng tầm một vài cầu thủ như tại giải U23 châu Á 2018?

Ngày 29/12, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 25 cầu thủ cùng ông sang Thái Lan dự Vòng chung kết U23 châu Á 2020. Quy định của Ban Tổ chức chỉ được đăng ký 23 cầu thủ nhưng ông Park muốn đem thêm 2 học trò để dự phòng bất trắc. Trong bản danh sách của nhà cầm quân người Hàn Quốc, toàn bộ các cầu thủ từng đứng trong đội hình giành HCV SEA Games như: Thành Chung, Tiến Linh, Đức Chinh, Tấn Tài, Tiến Dụng, Thanh Thịnh, Việt Hưng, Ngọc Bảo… đều có tấm vé thông hành. Phần còn lại trong bản danh sách là những nhân tố mới được bổ sung như: Hữu Thắng, Mạnh Dũng, Trọng Đại, Hữu Thắng, Danh Trung, Việt Anh… Nhìn vào danh sách này, về cơ bản đội hình U23 Việt Nam dự giải đấu trên đất Thái Lan vẫn còn nhiều tiềm năng chưa khai phá.

Còn nhớ, tại giải U23 châu Á 2018, HLV Park Hang-seo đã đưa một loạt cái tên vươn tầm ngôi sao như: Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Đình Trọng, Văn Đức, Văn Thanh, Duy Mạnh… Bởi vậy, người hâm mộ kỳ vọng ở giải U23 châu Á sắp diễn ra ở Thái Lan, sẽ có thêm nhiều cái tên có bước đột phá về mặt chuyên môn. Xem chi tiết tại đây

img
Hệ thống đường ống dẫn khí đốt của Gazprom - ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Nga và Ukraine ký được hợp đồng trung chuyển khí đốt

Người đứng đầu tập đoàn Gazprom của Nga cho hay, nước này và Ukraine sau vài ngày đàm phán đã ký kết gói văn bản đảm bảo việc trung chuyển khí đốt qua Ukraine từ ngày mùng 1/1/2020.

“Sau 5 ngày hai bên đàm phán liên tục tại Vienna đã thông qua quyết định cuối cùng và đạt được những thỏa thuận chung cuộc. Đồng thời ký kết gói thỏa thuận và hợp đồng tổng hợp, những thỏa thuận này thật sự là một giao dịch trọn gói lớn, khôi phục được sự cân bằng lợi ích của các bên. Kể từ ngày hôm nay những văn bản này có hiệu lực pháp lý và đảm bảo việc trung chuyển khí đốt của Nga qua Ukraine sau ngày 31/12”, ông Alexey Miller cho biết.

Về phần mình, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky thông báo rằng hợp đồng được ký với thời hạn 5 năm. Kiev dự tính sẽ nhận được hơn 7 tỷ USD trong giai đoạn này. Ông nói thêm rằng văn bản quy định lượng nhiên liệu bơm trung chuyển năm đầu tiên là 65 tỷ mét khối, những năm sau đó là 40 tỷ mét khối/năm. Xem chi tiết tại đây

img
Đạo diễn - diễn viên Dustin Nguyễn

Ồn ào vụ việc cắt vai diễn, Dustin Nguyễn phản pháo CGV

Liên quan tới việc Dustin Nguyễn bức xúc khi bị cắt vai không lý do chính đáng, sau khi CGV và Công ty New Arena phản hồi cho rằng những lời tố của Dustin Nguyễn là không chính xác, nam diễn viên đã có những phản hồi.

Theo đó, thông cáo báo chí của CGV có viết: "Vào ngày 5/12, Dustin gửi email chia sẻ sự việc cho CGV và mong muốn CGV hỗ trợ giải quyết dứt điểm sự việc. Nhận thấy đây là vấn đề tranh chấp giữa diễn viên và đơn vị sản xuất nên CGV đã gửi email giải thích rõ sự việc cho Dustin Nguyễn". Về điều này, nam diễn viên của "Dịu dàng" đã lên tiếng thẳng thắn để làm rõ.

Thứ nhất, anh không biết "Dustin gửi email chia sẻ sự việc cho CGV và mong muốn CGV hỗ trợ giải quyết dứt điểm sự việc" là sự việc gì. Theo dustin Nguyễn, trong email gửi CGV, anh đã báo cáo cho ông Tommy (Chủ tịch CGV) biết nhà sản xuất Dần Trần đã nói rằng họ đang bị áp lực từ CGV và muốn cắt vai của anh, cũng như CGV sẽ không tiếp tục rót tiền đầu tư nếu Dustin còn trong dự án này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.