Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/12/2019

03/12/2019, 08:34
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Sớm nay, 3/12 siêu bão Kammuri với cường độ mạnh cấp 14 đã đi vào miền Trung Philippines, nơi đang diễn ra SEA Games 30

Bão mạnh cấp 14 có ảnh hưởng tới trận đấu U22 Việt Nam với U22 Singapore?

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sớm nay, 3/12, vị trí tâm bão Kammuri đã nằm ngay trên khu vực miền Trung Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (150-165km/giờ), giật cấp 17. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 350km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 150km tính từ tâm bão.

Siêu bão Kammuri được dự báo có thể gây ra mưa lớn nhiều giờ liền tại thủ đô Manila cùng nhiều vùng trên đảo chính Luzon, nơi đang diễn ra SEA Games 30. Chính vì thế, lịch thi đấu một số môn ngoài trời đã bị ảnh hưởng bởi bão. Trước lo ngại về ảnh hưởng của bão đến trận đấu giữa đội U22 Việt Nam và U22 Singapore, vào 19h tối nay 3/12, phía Ban tổ chức cho biết các dự báo hiện tại cho thấy ảnh hưởng của bão Kammuri đến Manila Metro, khu vực diễn ra trận đấu này không lớn. Do đó, trận đấu sẽ không bị hoãn. Tuy nhiên, phía Ban tổ chức cũng không loại trừ khả năng này và cho biết sẽ có thông báo nhanh nhất có thể cho cánh truyền thông và các đoàn thể thao về lịch trình thi đấu.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão Kammuri di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và đi vào Biển Đông. Đến 1 giờ ngày 4/12, vị trí tâm bão ở khoảng 14,1 độ Vĩ Bắc; 119,3 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 630km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/giờ), giật cấp 15. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên) do ảnh hưởng của bão: từ vĩ tuyến 11,5 độ Vĩ Bắc đến vĩ tuyến 16,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 117,0 độ Kinh Đông. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Lạng lách trước xe tải, 1 người tử vong, 1 người nguy kịch

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 2/12 trên đường Nguyễn Tất Văn, phường Tràng Minh, huyện Kiến An, TP Hải Phòng đã được camera hành trình của một xe ô tô khác ghi lại được.

Thời điểm trên, 2 thanh niên (chưa xác định danh tính) chở nhau trên xe máy mang BKS: 16P3 - 9305 lưu thông trên đường ĐT354 hướng Ngã 5 Kiến An đi Cầu Khuể. Khi đến số 499 Trần Tất Văn đã lạng lách vượt ẩu rồi lao sang làn đường ngược chiều, tự ngã trước đầu xe bồn bê tông mang BKS: 15C - 262.72 đang chạy theo chiều ngược lại.

Hậu quả, 2 người trên xe máy cuốn vào gầm, 1 người tử vong vì bị cán qua, người còn lại được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

img
Ảnh minh hoạ

Chủ quán karaoke tổ chức sinh nhật bằng tiệc lắc cho 60 dân chơi

Sáng 3/12, đại diện phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triệt phá một tụ điểm mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Thiên Ân trên địa bàn thôn Đoan Xá, xã Đoan Xá, huyện Kiến Thuỵ. Chủ quán là Bùi Văn Hiếu (SN 1984, trú tại tổ 3, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) đã công khai sử dụng quán của mình làm nơi “bay lắc” cho các dân chơi.

Cụ thể, vào đêm ngày 30/11, lực lượng chức năng ập vào kiểm tra hoạt động của quán karaoke Thiên Ân. Tại đây phát hiện hàng chục thanh niên nam nữ và nhân viên phục vụ đang bay lắc. Tại hiện trường đã thu giữ 9 viên nén ma tuý và một gói bột tinh thể màu trắng. Kiểm tra phát hiện 49/60 đối tượng dương tính với ma tuý. Các đối tượng được Hiếu mời đến là anh em, bạn bè ở các huyện Kiến Thụy, An Dương, quận Dương Kinh, Kiến An, Lê Chân, Đồ Sơn thuộc TP Hải Phòng và các dân chơi đến từ Hà Nội, Cần Thơ. Tất cả đều khai được Hiếu mời đến dự sinh nhật và cho sử dụng ma tuý.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ hành vi của các đối tượng Trần Tuấn Anh (SN 1995, trú tại thôn Đại Trà, xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy); Đào Bách Tùng (SN 1995, trú tại tổ 8, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh) và Bùi Văn Hiếu, chủ quán karaoke Thiên Ân có dấu hiệu của tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Đối tượng Đồng Văn Tiến (SN 1992, trú tại thôn Đại Lộc, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy) có dấu hiệu hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Xem chi tiết tại đây

img
Vương Thị Huyền trên bục nhận HCV cử tạ

Đô cử nuốt nước mắt giành HCV SEA Games 30

Đầu giờ chiều 1/12, những thành viên trong Đoàn thể thao Việt Nam có mặt tại nhà thi đấu Ninay Aquino vỡ òa hạnh phúc khi Ban Tổ chức công bố VĐV Vương Thị Huyền giành HCV cử tạ nội dung 45kg nữ. Cô gái quê Bắc Giang đạt tổng cử 172kg (cử giật 77kg, cử đẩy 95 kg). Thành tích này tốt hơn so với thành tích từng đưa cô lên đỉnh châu Á hồi tháng 4/2019 (168kg).

Bật khóc sau khi giành HCV, Vương Thị Huyền nghẹn ngào chia sẻ: “Đây là thành tích tuyệt vời đối với sự nghiệp thể thao của em. Em muốn gửi tặng tấm huy chương này tới người hâm mộ, ban huấn luyện và đặc biệt là bố em, người vừa mới qua đời. Tuy bố không còn nữa nhưng bố đã tiếp thêm sức mạnh, động lực giúp em vượt qua các đối thủ”.

Theo HLV Nguyễn Mạnh Thắng, người trực tiếp dẫn dắt Huyền, khi đội tuyển cử tạ đang tập huấn ở Trung Quốc hồi tháng 11 thì cô nhận tin bố qua đời. Cô xin phép các thày về chịu tang và chỉ 3 ngày sau đã trở lại Trung Quốc tiếp tục quá trình tập huấn cùng với băng đen bên ngực áo. “Tôi biết Huyền đã phải nén nỗi đau, nuốt nước mắt vào trong để nhận nhiệm vụ tiên phong cho đội tuyển cử tạ. Dù gặp biến cố lớn nhưng chúng tôi hoàn toàn đặt niềm tin vào bản lĩnh, sự chuyên nghiệp của Huyền. Cuối cùng em đã không khiến tôi thất vọng khi đoạt HCV”, ông Thắng nói thêm. Xem chi tiết tại đây

img
Chiến cơ Su-35

Thổ Nhĩ Kỳ đang cân nhắc đề xuất của Nga về chiến cơ Su-35

Ông Ismail Demir - Thư ký phụ trách mảng công nghiệp quốc phòng thuộc chính quyền Tổng thống Erdogan cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ đang nghiên cứu kỹ các đặc điểm của máy bay chiến đấu Su-35 của Nga.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vào đầu tháng 9 vừa qua đã đến thăm triển lãm hàng không MAKS-2019 cùng với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông Erdogan bắt đầu quan tâm đến máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57 của Nga, chủ đề này cũng đã được thảo luận trong các cuộc đàm phán với Tổng thống Liên bang Nga. Ông Erdogan nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đang đàm phán việc cung cấp Su-57.

"Chúng tôi đang nghiên cứu đề xuất của phía Nga về Su-35. Vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ đánh giá nào. Tất nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đang mua các công nghệ và vũ khí đáp ứng được mối quan tâm của mình. Tuy nhiên, còn quá sớm để nói rằng chúng tôi sẽ mua Su-35. Chúng tôi sẽ phải thực hiện công việc tỉ mỉ và phân tích", - Demir nói. Xem chi tiết tại đây

img
Ca sĩ Minh Hằng nhận giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại Hàn Quốc

Giải thưởng lắm thị phi, “sao” Việt chẳng “nở mày nở mặt”

Minh Hằng vừa khoe có dịp xuất hiện trong lễ trao giải Korean Culture Entertainment Awards (Giải thưởng Văn hóa Nghệ thuật Hàn Quốc) lần thứ 27 để nhận giải. Được biết, đây là giải thưởng thường niên của Hiệp hội Văn hoá Nghệ thuật Hàn Quốc và Báo Nghệ thuật của Hàn Quốc, Minh Hằng nhận được giải ở hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất. Đại diện BTC giải thích, lý do Minh Hằng được trao giải vì cô đã có nhiều hoạt động trong trong năm 2018 - 2019 cho cả Việt Nam và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, dù tự hào khi nhận giải nhưng Minh Hằng lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người thắc mắc năm qua, nữ ca sĩ không có hoạt động hay sản phẩm nào nổi bật đáng chú ý. Chưa kể, giải thường này vẫn bị cho là giải “ao làng”, từng vinh danh một số sao Việt như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh nên chẳng có gì đáng tự hào khi nhận giải.

Chẳng riêng Minh Hằng với giải thưởng của Hàn Quốc, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 gây tranh cãi khi có hạng mục trao giải làm khán giả khó hiểu. Bộ phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con” được trao giải “Phim được khán giả yêu thích nhất” trong khi phim từng bị tẩy chay vì scandal của hai diễn viên chính. Trấn Thành chiến thắng hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” cũng không thuyết phục được công chúng vì màn diễn của anh trong “Cua lại vợ bầu”. Cũng vì thế, LHP bị chỉ trích thiếu chuyên nghiệp và “ao làng”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.