Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 31/5/2019

31/05/2019, 09:48
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 31/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Sở GD&ĐT Sơn La đề nghị thay Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 sau bê bối thi cử năm 2018

Sơn La đề xuất thay Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019

Ngày 31/5, đại diện Sở GD&ĐT Sơn La cho biết, Sở này đã có tờ trình UBND tỉnh xem xét, ban hành quyết định thay thế Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2019 nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trước đó, theo quyết định thành lập ngày 21/5, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Sơn La năm 2019 gồm 45 người, trong đó, ông Phạm Văn Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La là Trưởng ban, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT mới được bổ nhiệm làm Phó trưởng ban thường trực.

Việc ông Phạm Văn Thủy tiếp tục đảm nhiệm vai trò Trưởng ban chỉ đạo thi giống như năm 2018 và tại tỉnh này đã xảy ra bê bối thi cử khiến dư luận phẫn nộ, chính là lý do Sở GD&ĐT Sơn La có tờ trình gửi UBND tỉnh xem xét. Đồng thời, Sở này cũng đề xuất ông Lê Hồng Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La thay ông Phạm Văn Thủy. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến tài xế xe ôm tử vong tại chỗ

Va chạm với ô tô đầu kéo, tài xế xe ôm tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 10h10 ngày 30/5, trên đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ô tô đầu kéo BKS: 29H - 052.66 kéo theo rơ-mooc ben mang BKS: 29R - 503.62 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng hướng đi cầu Thăng Long. Khi đến gần ngã 3 giao nhau với đường Trần Quốc Hoàn thì xảy ra va chạm với người đàn ông (trung tuổi) làm nghề lái xe ôm điều khiển xe máy BKS: 29H2 - 012.08 đang sang đường.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông cùng phương tiện ngã ra đường và bị bánh xe đầu kéo cán qua, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, xe máy bị cuốn vào gầm ô tô đầu kéo, thi thể nạn nhân nằm cách xe đầu kéo khoảng 3m. Giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Đối tượng Nguyễn Văn Xuân Hoàng tại Cơ quan Công an

Phá đường dây buôn lậu thiết bị phụ tùng xe máy “khủng" từ Lào về Việt Nam

Chiều 30/5, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh phối hợp với Cục CSGT - Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phá thành công đường dây buôn bán, vận chuyển thiết bị linh kiện, phụ tùng xe máy trái phép từ Lào về Việt Nam.

Cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 1 đối tượng và cấm đi khỏi nơi cư trú 1 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Ban chuyên án đã xác định đối tượng chủ mưu cầm đầu, có hoạt động thu gom linh kiện, phụ tùng xe gắn máy rồi vận chuyện trái phép từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ là Nguyễn Văn Xuân Hoàng (SN 1980, trú tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế) và đối tượng Hoàng Đình Nghĩa (SN 1989, trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) tiếp tay vận chuyển hàng hóa cho đối tượng Hoàng. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Sirisak Yodyardthai

HLV Thái Lan hoang mang trước ý đồ của HLV Park Hang-seo

Trên tờ Siam Sports, HLV của ĐT Thái Lan ông Sirisak Yodyardthai cho biết ông chưa thể xác định được sức mạnh của các học trò HLV Park Hang-seo. Song, điều rõ ràng nhất là trận đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam là cuộc chiến phân định đội bóng số 1 Đông Nam Á.

“Nhìn danh sách tuyển Việt Nam, tôi thấy họ triệu tập hầu hết cầu thủ góp mặt tại tứ kết Asian Cup 2019. Kể từ đó, tuyển Việt Nam không chơi trận nào, nên tôi chưa rõ đoàn quân của HLV Park Hang-seo mạnh tới đâu.

Điều duy nhất tôi có thể khẳng định là toàn đội Thái Lan đang nóng lòng gặp Việt Nam. Trận đấu tại King’s Cup 2019 như thể là cuộc chiến phân định ngôi số 1 bóng đá Đông Nam Á. Chúng tôi có 3 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài là Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Thitipan Puangchan. Họ sẽ nâng tầm sức mạnh cho tuyển Thái Lan”, HLV Sirisak nói. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Kurt Volker

Tổng thống Zelensky sẵn sàng làm việc vì hòa bình ở Ukraine

Tân Tổng thống mới của Ukraine, ông Vladimir Zelensky, đã khẳng định mong muốn làm việc hết mình nhằm đạt được hòa bình ở Ukraine, Đại diện đặc biệt của Mỹ về Ukraine Kurt Volker nói với hãng tin Sputnik của Nga.

Theo ông Volker, bất kỳ nhà lãnh đạo Ukraine nào cũng sẽ nhấn mạnh vào việc thu hồi lãnh thổ của đất nước, Tổng thống Zelensky đã nói rõ rằng đây cũng là lập trường của ông.

“Ông Zelensky cũng khẳng định sẵn sàng làm việc hết mình để đạt được hòa bình. Và vẫn còn phải xem liệu Nga có muốn làm điều tương tự hay không, khi Ukraine hiện đã có tổng thống mới”, nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ cho biết. Xem chi tiết tại đây

img
Quyền Linh nghẹn ngào khi nhớ lại quãng thời gian khốn khó, phải đi xin cháo trắng để ăn. Tài sản cũng chỉ có cái màn rách và chiếc nồi bị móp.

Quyền Linh khóc nghẹn nhớ thời đi xin cháo trắng, tài sản là cái nồi móp

Mới đây, trong chương trình Ký ức tươi đẹp, Quyền Linh đã có khoảng thời gian nhớ lại những thăng trầm mà bản thân đã trải qua trong những năm tháng mới lên TP.HCM lập nghiệp và mưu sinh. Theo nam nghệ sĩ, ban đầu mới lên, anh cứ ngỡ Sài Gòn là thiên đường, nhưng hóa ra lại không tươi đẹp đến thế. “Có những đêm tôi trắng đêm, không ngủ được vì đói quá. Không biết ngày mai mình sẽ sống thế nào đây?”, Quyền Linh nhớ lại.

Con đường đến với nghệ thuật của anh cũng lắm chông gai. Thời ấy, chỉ có đoàn kịch Kim Cương và Đoàn kịch trẻ TP.HCM là rất nổi tiếng. Anh không thể tưởng tượng được việc mình có thể bước chân được vào hai đoàn kịch này, nơi quy tụ những tên tuổi nổi tiếng như Thành Lộc, Khánh Hoàng, Đàm Loan… “Đó chỉ là giấc mơ thôi”, Quyền Linh ngậm ngùi.

Đó là một thế giới giàu có, còn anh là thế giới không có gì cả. Bản thân anh cũng không thể tưởng tượng được sẽ có một ngày, mình bắt tay với các nghệ sĩ như Thương Tín, Nguyễn Chánh Tín, Kim Cương, Thành Lộc… Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.