Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 31/7/2019

31/07/2019, 08:11
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 31/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Ông Đàm Văn Viết, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Đô, huyện Thái Thụy, Thái Bình

Sẽ hoàn thiện thủ tục bổ nhiệm lại hiệu trưởng, hiệu phó mất chức

Những ngày này, câu chuyện hàng loạt hiệu trưởng, hiệu phó các trường THCS, tiểu học, mầm non ở huyện Thái Thụy không được tiếp tục bổ nhiệm, phải chuyển xuống làm giáo viên đang khiến dư luận quan tâm, nhất là khi năm học mới cận kề. Sau khi Báo Giao thông đăng bài phản ánh, các sở, ngành liên quan đã lên tiếng phản hồi.

Ngày 29/7, Báo Giao thông đã nhận được văn bản của Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, liên quan đến nội dung bài viết “Hàng loạt hiệu trưởng, hiệu phó ở Thái Bình bỗng dưng mất chức”.

Văn bản của Huyện ủy Thái Thụy cho biết, trong 11 trường hợp hiệu trưởng, hiệu phó nhận thông báo không bổ nhiệm lại vì chưa có bằng trung cấp lý luận chính trị (LLCT), 6 trường hợp có Giấy chứng nhận đã tốt nghiệp chương trình trung cấp lý luận Mác - Lê Nin do Trung tâm Giáo dục chính trị và Trung tâm Thông tin công tác tư tưởng tỉnh Thái Bình cấp, còn lại 5 trường hợp không có Giấy chứng nhận. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn trên QL5

Lại xảy ra tai nạn trên QL5 qua Hải Dương, giao thông ùn tắc kéo dài

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h45 ngày 30/7, tại Km 62 + 400 trên QL5, đoạn qua địa phận xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe container mang BKS: 15C - 063.86 do tài xế Nguyễn Văn Thành (SN 1981, trú tại huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) cầm lái lưu thông trên QL5 theo hướng Hà Nội - Hải Phòng. Khi đến địa điểm trên, do đường trơn do trời mưa, đã tông trúng đuôi xe bán tải BKS: 89C 417.07 do anh Đỗ Khoa Điều (trú tại tỉnh Hưng Yên) điều khiển đang chạy cùng chiều.

Sau khi va chạm với xe bán tải, xe container đã va trúng rào chắn an toàn, đầu xe bị văng ngược lại chắn ngang quốc lộ. Vụ tai nạn may mắn không có thiệt hại về người nhưng khiến QL5 ách tắc kéo dài gần 10km. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Chân dung cô gái sát hại "tình địch" tại khu trọ người yêu ở Tuyên Quang

Tiết lộ bất ngờ vụ cô gái đâm chết "tình địch" tại khu trọ của người yêu

Liên quan đến vụ án cô gái dùng dao sát hại "tình địch" tại khu trọ của người yêu ở Tuyên Quang, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với bị can Lê Thanh Thúy (SN 1996), trú xã Kim Phú, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang về hành vi "Giết người".

Quá trình điều tra, Hoàng Anh Tuấn (SN 1986, trú tại huyện Yên Sơn, người yêu của Thúy) khai nhận, trước ngày xảy ra vụ án, Tuấn đã mua ma túy của một đối tượng trú tại phường Nông Tiến (TP. Tuyên Quang) và dùng cùng Phạm Ánh T. (SN 1995, trú tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang). Khi 2 người bạn của Tuấn là Diệp Quốc Hưng và Nguyễn Văn Khoa đến chơi thấy trong chiếc cóng còn ma túy đã sử dụng tiếp.

Tại cơ quan điều tra, qua test nhanh phát hiện cả Tuấn, Khoa, Hưng đều dương tính với ma túy. Cơ quan CSĐT cũng thu tại hiện trường phòng trọ của Tuấn các dụng cụ sử dụng ma túy. Xem chi tiết tại đây

img
Thiên Trường là một trong những "hiểm địa" tại V-League 2019

Đội bóng nào là “vua sân nhà” tại V-League 2019?

Nam Định đang bay cao trên bảng xếp hạng V-League 2019 với vị trí thứ 5 sau TP.HCM, Hà Nội, T.Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng. Để có được thứ hạng trên, Nam Định đã rất biết tích cóp điểm số trên sân nhà.

Theo thống kê, từ đầu mùa, đội bóng thành Nam mới để mất 5 điểm tại Thiên Trường. Đó là ở trận thua Sanna Khánh Hòa 1-2 và hòa T.Quảng Ninh 1-1. Còn lại, tất cả các trận sân nhà, Nam Định đều giành thắng lợi. Trong đó, gây tiếng vang lớn nhất là trận thắng Hà Nội 2-0. Ngoài ra, những đối thủ máu mặt như B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa, SLNA… đều phải phơi áo khi làm khách tại Thiên Trường.

Tính ra, tại V-League 2019, chỉ duy nhất Hà Nội có thành tích sân nhà tốt hơn Nam Định khi chỉ đánh rơi 4 điểm ở 2 trận hòa gần nhất trước Sanna Khánh Hòa và HAGL. Xem chi tiết tại đây

img
Một loại tên lửa hành trình của Ukraine.

Tướng Ukraine kêu gọi chế tạo tên lửa đủ sức tấn công thủ đô Moscow của Nga

Trang Sputnik dẫn lời Trung tướng, cựu chiến binh của Cơ quan Tình báo đối ngoại Ukraine Vasily Bogdan nói với báo Obozrevatel rằng Kiev cần tên lửa có khả năng bắn trúng mục tiêu ở Nga. Lý do cho tuyên bố này là sự chấm dứt hiệu lực của Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) sắp xảy ra.

"Ukraine có thể “ rảnh tay cởi trói”, tự do thiết kế và sản xuất các tên lửa tầm trung có thể tiếp cận các địa điểm chiến lược của quốc gia xâm lược để những tên lửa này có thể vươn tới Moscow và St. Petersburg", cựu tướng Bogdan nói trong cuộc phỏng vấn với Obozrevatel.

Ông Bogdan gọi việc trang bị tên lửa này là không ràng buộc và nhấn mạnh rằng Ukraine có thể dựa vào sự giúp đỡ của các đồng minh trong vấn đề này, theo ông, họ có thể bán vũ khí và thiết bị quân sự phù hợp cho Kiev. Xem chi tiết tại đây

img
Nhóm CZB vừa được ra mắt, chính thức “tấn công” làng nhạc Việt

Sinh ra là bản thể, đừng chết như bản sao

CZB viết tắt của từ Crazy Bros - ẩn giấu sự “điên” trong đam mê mãnh liệt dành cho âm nhạc. CZB có 6 thành viên với 6 cá tính khác nhau, được giới thiệu đào tạo theo chuẩn mô hình Hàn hóa, dưới sự quản lý của một công ty chủ quản tại Hàn Quốc. Theo mô hình này, các thành viên của nhóm đảm nhận những vị trí khác nhau như: Cường Jin (Trưởng nhóm, nhảy chính), Phong Gizo (hát, rap), AMAX (gương mặt đại diện); GIUN DRA (rap chính); Vương Sơn (hát chính); T.A (hát, vị trí trung tâm).

Đại diện của CZB cho biết, nhóm ra đời với mong muốn mang đến một làn gió mới cho V-Pop. Các thành viên của CZB đều có thời gian làm thực tập sinh từ 3 - 7 năm và được rèn luyện đầy đủ kĩ năng của một thần tượng chuyên nghiệp như ca hát, nhảy, diễn xuất, rap, sáng tác… CZB chịu ảnh hưởng từ BTS và lấy BTS làm hình mẫu để phát triển.

Nhìn về mặt tích cực, sự ra đời của bất cứ một nhóm nhạc mới nào cũng đáng khích lệ, để thị trường âm nhạc “trăm hoa đua nở”. Thế nhưng, “bông hoa” ấy có “hương vị” riêng hay chỉ nhạt nhòa rồi héo tàn mà không ai hay, không ai biết lại là vấn đề. Dễ thấy, mô hình hoạt động của CZB không có nhiều khác biệt so với nhiều nhóm nhạc Việt ra mắt thời gian qua như Zero9, LipB… Thực tế cho thấy đến thời điểm này, với các nhóm nhạc được ra mắt theo phong cách và mô hình đào tạo của Hàn Quốc, chưa có nhóm nào gây được tiếng vang. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.