Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/3/2020

03/03/2020, 08:41
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/3/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Tấm băng rôn có dòng chữ "Khu vực đón, trả khách" do UBND quận 1 treo và tháo xuống

Chánh Thanh tra lý giải về băng rôn chợ Bến Thành khiến tài xế bị phạt oan

Liên quan đến vụ băng rôn ở chợ Bến Thành khiến tài xế bị phạt oan mà Báo Giao thông đã phản ánh nhiều bài trước đó, chiều 2/3, ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra GTVT TP.HCM cho biết, khu vực quanh chợ Bến Thành (không riêng điểm treo băng rôn), TTGT đã xử phạt hàng chục trường hợp vì dừng đỗ không đúng nơi quy định. Đó là chưa kể Công an quận 1 cũng thường xuyên xử phạt các vi phạm dừng đậu xe không đúng quy định, mức phạt từ 350.000 - 700.000 đồng.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, khi Thanh tra xử phạt có nghe tài xế phản ảnh về băng rôn với dòng chữ “Khu vực đón, trả khách” treo ở trước hay không? Trường hợp nghe rồi thì sao không có ý kiến xử lý. Trách nhiệm của thanh tra quan sát trong vụ này ở đâu?

Ông Khánh cho rằng Thanh tra chỉ có trách nhiệm xử lý vi phạm khi phát hiện xe có vi phạm hoặc dấu hiệu vi phạm. “Cái băng rôn này từ trước đến nay không thấy đề cập và chỉ biết khi trên mạng xã hội facebook đăng thông tin. Sau khi các tài xế phản ánh lên mạng xã hội, thanh tra đã báo với đơn vị liên quan để tháo xuống”, ông Khánh nói. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Xe máy tông thẳng vào "xế hộp", 2 thiếu niên thiệt mạng trong đêm

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 22h15 ngày 2/3, tại ngã 3 đường Lê Hồng Phong - QL9, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, Nguyễn Nhật V. (SN 2004, trú xã Tân Thành) và Nguyễn Trung H. (SN 2005, trú khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo) chở nhau trên xe máy mang BKS 74H1 - 058.37 (chưa rõ người cầm lái) lưu thông hướng xã Tân Thành - thị trấn Lao Bảo. Khi đến địa điểm trên, do không làm chủ tay lái đã tông vào hông xe ô tô 4 chỗ BKS 74A - 097.76 do tài xế Nguyễn Xuân H. (SN 1990, trú thị trấn Lao Bảo) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến cả 2 nam thanh niên cùng phương tiện ngã văng ra đường, Nguyễn Trung H. tử vong tại chỗ, Nguyễn Nhật V. tử vong trên đường đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc tàu vỏ sắt bị đánh cắp

Hải Phòng: Thanh niên 9X liều lĩnh rủ bạn trộm tàu sắt hơn 1,4 tỷ để trả nợ

Thông tin từ Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đã bàn giao đối tượng Đào Văn Số (SN 1991, ở phường Ngọc Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cùng tang vật là 1 chiếc tàu thủy do đối tượng trộm cắp cho Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định.

Trước đó, vào 14h ngày 1/3, Phân đội 3, Thủy đội thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP Hải Phòng nhận được tin báo về việc tàu mang số hiệu HD-2626, tải trọng 400 tấn của ông Nguyễn Quang Tưởng, ở xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương neo trên sông Thái Bình thuộc địa bàn xã Thanh Hải bị đánh cắp.

Tàu HD-2626 vỏ sắt, sơn màu nâu do ông Tưởng cùng 1 người bạn chung vốn đóng mới vào năm 2015, tải trọng hơn 400 tấn, trị giá hơn 1,4 tỷ đồng. Phương tiện này sau khi bị lấy mất đã di chuyển về khu vực sông Cấm thuộc địa phận TP Hải Phòng. Sau khi nhận được thông tin, Phân đội 3 đã cử tổ trinh sát TTKS và phát hiện phương tiện trên đang neo trên sông Cấm, đoạn qua địa bàn xã Cao Nhân, huyện Thuỷ Nguyên. Khi lực lượng chức năng dùng xuồng máy, áp sát, kiểm tra phương tiện, đối tượng Đào Văn Số nhảy lên bờ định bỏ chạy nhưng đã bị khống chế sau đó. Xem chi tiết tại đây

img
Văn Hậu gặp chấn thương ở Hà Lan

Từ Hà Lan, Văn Hậu báo tin “điếng người” cho HLV Park Hang-seo

Rạng sáng 3/3, Văn Hậu tiếp tục ra sân đá chính khi Jong Heerenveen đối đầu Jong Willem II tại giải đấu dành cho các đội dự bị. Được đánh giá cao hơn, Jong Heerenveen dễ dàng đánh bại đối thủ 9-1, qua đó tiếp tục dẫn đầu BXH.

Tuy nhiên, một thông tin xấu đã tới với người hâm mộ Việt Nam cũng như HLV Park Hang-seo. Cụ thể, Văn Hậu dính chấn thương và phải bỏ dở trận đấu. Cầu thủ quê Thái Bình nỗ lực nhoài người cản phá tình huống có bóng của tiền đạo đối phương và bị đau. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, anh trở lại sân thi đấu nhưng chỉ được ít phút trước lúc được thay ra.

Hiện chưa rõ mức độ chấn thương Văn Hậu gặp phải nhưng HLV Park Hang-seo có lý do để lo lắng bởi chỉ còn gần 1 tháng nữa, ông và học trò sẽ đối đầu Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Hàng thủ đội tuyển Việt Nam trước đó đã mất 3 trụ cột gồm: Trọng Hoàng (thẻ phạt), Đình Trọng, Duy Mạnh (chấn thương). Nếu tiếp tục không có sự phục vụ của Văn Hậu, tuyến phòng ngự của đoàn quân áo đỏ chắc chắn sẽ trở nên mong manh. Xem chi tiết tại đây

img
Người Italy đeo khẩu trang phòng chống dịch khi ra đường

Dịch Covid-19 ngày 3/3: Số ca bệnh ở Italy vượt hơn 2.000 người

Giới chức y tế của Italy cho hay, nước này đã có thêm 342 ca nhiễm mới và 18 ca tử vong vì Covid-19 trong ngày 2/3, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.036 và số ca tử vong là 52, cao thứ 3 thế giới chỉ sau Iran và Trung Quốc.

Nhà chức trách Washington cho biết đã có thêm 5 trường hợp tử vong vì COVID-19 trong ngày 2/3, nâng tổng số người chết tại Mỹ lên 6 người. 5/6 bệnh nhân là người già cùng sống tại một trung tâm dưỡng lão ở Kirkland. Số ca nhiễm tại Washington là 18. Tổng số ca nhiễm tại Mỹ tính đến ngày 3/3 là 101, tất cả các bệnh nhân tử vong đều ở bang Washington.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết tốc độ lây nhiễm của dịch Covid-19 tại các điểm dịch Hàn Quốc, Ý, Iran và Nhật Bản là rất đáng lo ngại. Ông Tedros cho biết chỉ trong vòng 24 giờ qua, số ca nhiễm mới bên ngoài Trung Quốc đã cao gấp 9 lần số ca nhiễm mới được ghi nhận bên trong Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

img
Phần trình diễn trang phục dân tộc của Hoài Sa được học hỏi từ cách biểu diễn của H'Hen Niê

Hoài Sa "học lỏm" chiến thuật của H'Hen Niê, Hương Giang: Khôn hay dại?

Sau đêm thi tài năng và trình diễn trang phục dân tộc, 21 thí sinh tham gia Miss International Queen (Hoa hậu Chuyển giới quốc tế) 2020 đã có buổi thăm và trả lời phỏng vấn tại kênh truyền hình Channel 3 của Thái Lan. Tại đây, người đẹp có cơ hội giới thiệu bản thân cũng như giao lưu với khán giả thông qua câu chuyện mà mình mang đến đấu trường nhan sắc quốc tế.

Đại diện Việt Nam là Bùi Đình Hoài Sa xuất hiện với hình ảnh rạng ngời, nền nã trong tà áo dài tím được in họa tiết hoa sen. Lựa chọn mẫu trang phục này, người đẹp gốc An Giang muốn mang nét đặc trưng văn hóa của dân tộc giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Trước đó, đại diện của Việt Nam tại cuộc thi này là Hương Giang và Nhật Hà cũng lựa chọn trang phục áo dài khi tham dự phần thi này cũng như rất nhiều hoạt động quan trong của cuộc thi. Không chỉ học hỏi Hương Giang diện áo dài trong buổi ghi hình phỏng vấn, Hoài Sa còn học tập lối catwalk "Nhộng hóa bướm" - "Butterfly Walk" của H’Hen Niê tại bán kết Miss Universe 2018 cho phần trình diễn National Costume. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.