Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/4/2019

03/04/2019, 09:09
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/4/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Trụ sở Ban QLDA Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới

Vụ doanh nghiệp tố bị côn đồ cướp hồ sơ dự thầu ở Quảng Bình: Đấu thầu lại?

Chiều tối 2/4, theo một nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông: Hiện chưa có kết quả xác minh và cơ quan công an vẫn đang khẩn trương điều tra vụ việc Công ty CP 471 (có trụ sở tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) tố bị côn đồ cướp hồ sơ dự thầu, gói thầu DH/W5 ngay trong phòng Hành chính - Tổng hợp, Ban QLDA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới (Quảng Bình) xảy ra vào sáng 8/3/2019.

“Trước mắt, hướng xử lý của UBND tỉnh là xin ý kiến nhà tài trợ (Ngân hàng ADB – PV) để đấu thầu lại và sẽ đấu thầu qua mạng”, nguồn tin cho PV Báo Giao thông biết.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, Công ty CP 471 đã có đơn trình báo về việc bị cướp hồ sơ dự thầu. Cụ thể, theo trình báo, khoảng 7h30 ngày 8/3, ông Nguyễn Cảnh Kiên, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP 471 cùng đồng nghiệp đến Ban QLDA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới nộp hồ sơ dự thầu gói thầu số DH/W5 các tuyến đường ngang (03) tuyến thuộc Dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới. Gói thầu có tổng trị giá gần 60 tỷ đồng, do Ngân hàng ADB tài trợ. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ

Tự ngã xuống đường, nam thanh niên chết thảm dưới bánh xe tải

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 11h00 ngày 2/4, trên QL18 đoạn qua thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 99E1 - 343.xx do anh Nguyễn Văn Tr. (SN 1997, trú tại xã An Đổ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) điều khiển lưu thông trên QL18 theo hướng đi TP. Bắc Ninh. Khi đến đoạn qua thị trấn Phố Mới thì bất ngờ ngã xuống đường, đúng lúc này xe tải (chưa rõ biển số và người điều khiển) chạy tới không kịp xử lý đã cán qua khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm cạnh chiếc xe máy bị hư hỏng nhẹ. Được biết, anh Tr. hiện đang làm công nhân ở Hà Nội, hôm nay sang Bắc Ninh chơi với bạn thì xảy ra vụ tai nạn đau lòng trên. Xem chi tiết tại đây

img
Nam diễn viên "cu Thóc" (thứ 2 bên trái) bị bắt vì sử dụng ma túy

Nam diễn viên "cu Thóc" bị bắt vì sử dụng ma túy là ai?

Liên quan đến vụ việc, nam diễn viên Huỳnh Tuấn Anh (hay còn gọi là cu Thóc), SN 1996, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội bị Công an TP. Phúc Yên bắt vì sử dụng ma túy trong quán karaoke, theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, dù 23 tuổi nhưng "cu Thóc" chỉ như một học sinh lớp 5 với chiều cao 1m40 do mắc phải căn bệnh lạ.

Dù trí tuệ vẫn bình thường nhưng Tuấn Anh không thể phát triển được chiều cao, từ nhỏ đã luôn bị bạn bè cùng trường trêu trọc.

Dù vậy, "cu Thóc" lại có niềm say mê nghệ thuật và điện ảnh ngay từ khi còn học TPHT. Nhưng vì chiều cao của mình, Tuấn Anh không thể theo đuổi con đường chuyên nghiệp để thi tuyển vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Không từ bỏ, anh tham gia học các lớp diễn xuất để theo đuổi đam mê của mình. Xem chi tiết tại đây

img
Trưởng Ban kỷ luật VFF thông tin bất ngờ về vụ cầu thủ đá phạt về lưới nhà

Trưởng Ban kỷ luật VFF thông tin bất ngờ về cầu thủ đá phạt vào lưới nhà

Văn Quân - cầu thủ của Cần Thơ vừa có pha đá phạt vào lưới nhà trong trận gặp Bình Phước vừa bị VFF treo giò đến hết lượt đi giải Hạng nhất Quốc gia 2019, và phải nộp phạt 20 triệu đồng.

Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết Ban kỷ luật đã họp trong hai ngày liên tiếp và xác định hành vi sút vào lưới nhà của Văn Quân làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Ông Thành đánh giá lời biện minh của Văn Quân nói pha bóng đó xảy ra “do sân xấu, khiến chân sục xuống đất, trời có lốc” là không phù hợp. Tuy nhiên, trước ý kiến cho rằng Ban kỷ luật ra án phạt 20 triệu đồng và treo giò hết lượt đi giải hạng Nhất Quốc gia với Văn Quân không phải là xác định cầu thủ này có tiêu cực. Xem chi tiết tại đây

img
Học viên trong học viện được sơ tán trong khi các lực lượng ứng phó khẩn cấp tiếp cận hiện trường vụ nổ.

Nổ học viện quân sự St.Petersburg: Toàn bộ sinh viên Việt Nam an toàn

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga thông báo tất cả sinh viên Việt Nam theo học ở Học viện Không quân - Vũ trụ Mozhaisky ở thành phố Saint Petersburg đều an toàn sau vụ nổ xảy ra ngày 2/4 tại tòa nhà chính của học viện.

Đại sứ Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh cho biết có 25 sinh viên Việt Nam đang theo học tại học viện. Theo trưởng đoàn lưu học sinh Việt Nam của học viện, tất cả học viên này đều an toàn.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã có 3 người bị thương trong vụ nổ tại tòa nhà chính học viện. Họ đã được chăm sóc y tế và không ai nguy hiểm đến tính mạng. Vật phát nổ chưa được xác định, được đặt dưới gầm cầu thang dẫn đến phòng ở của học viện. Xem chi tiết tại đây

img
Diễn viên hài Anh Vũ qua đời đột ngột ở tuổi 47 vào đêm 1/4

Ai nói showbiz Việt chỉ toàn giả dối?

Sáng 2/4, showbiz Việt bàng hoàng khi nghe tin diễn viên hài Anh Vũ đột ngột qua đời ở tuổi 47 khi đang lưu diễn tại California, Mỹ. Được biết, người bạn thân phát hiện anh mất trên giường ngủ, người tím tái. Ngay sau đó, cảnh sát Mỹ đến hiện trường điều tra.

Trong suốt gần 20 năm qua, nhờ có sự động viên, an ủi của anh em nghệ sĩ mà Anh Vũ luôn giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với căn bệnh ung thư đại tràng. Hay tin đồng nghiệp qua đời giữa lúc gia đình gặp khó khăn, nhiều nghệ sĩ Việt như: Hồng Vân, Minh Nhí… kêu gọi quyên góp, hỗ trợ gia đình đưa thi thể Anh Vũ về quê nhà.

Theo đó, việc đưa nam danh hài từ Mỹ về Việt Nam cần thủ tục phức tạp và tốn kém (khoảng 15.000 - 20.000 USD). Gia đình Anh Vũ không khá giả nên việc này quá sức. “Có điều này Vân muốn chia sẻ với mọi người, thật sự gia đình, bạn bè, đồng nghiệp rất muốn mang thi thể của Anh Vũ về Việt Nam nhưng gia đình hiện lực bất tòng tâm, nếu cố gắng lắm cũng có thể mang hài cốt của em về thôi. Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương, không được ở quê hương xứ sở thì tội quá cho nên Vân muốn cùng khán giả và bạn bè đồng nghiệp chung tay giúp em lần cuối để em về được quê mẹ. Và cũng là để chúng ta gặp mặt em lần cuối...”, NSND Hồng Vân viết trên trang cá nhân Facebook. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.