Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/5/2019

03/05/2019, 09:27
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Mưa lớn kèm theo dông lốc gây tốc mái, sập nhiều nhà dân.

Mưa đá, lốc xoáy gây sập nhà, tốc mái nhiều địa phương ở ĐBSCL

Sáng 3/5, ông Nguyễn Ngọc Huân, Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức (Long An) cho biết, cơn mưa đá và lốc xoáy tối 2/5 khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, cây cối bị gãy... “Hiện nay, chúng tôi đang cử lực lượng xuống giúp đỡ những nhà dân bị tốc mái và dọn dẹp cây cối bị gãy đổ”, ông Huân cho hay.

Theo thông tin ban đầu, tại khu vực ấp 6, xã Thạnh Đức đã có gần 10 căn nhà bị tốc mái, một vài căn bị đổ sập xuống. Theo người dân, gió lốc xảy ra thời gian ngắn nhưng rất mạnh và làm nhiều mảng tôn bay khắp nơi. Những người ở trong nhà hoảng sợ bỏ chạy hoặc tìm nơi ẩn khuất để trú ẩn.

Còn tại ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa (Long An), lốc xoáy làm nhiều cửa hàng và phòng trọ cho công nhân thuê bị tốc mái. Ngoài ra, có một số trụ điện cũng bị nghiêng, gãy nên khu vực này và lân cận bị cúp điện. Cụ thể, dãy nhà trọ Hai Bình, ở ấp Bình Tiền 2 do ông Trần Văn Bình làm chủ có khoảng 20 phòng trọ bị tốc mái. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ TNGT khiến mẹ tử vong, con bị thương ở Yên Bái

Mẹ tử vong, con bị thương nặng trên đường đi mua thuốc sau tai nạn

Sáng 3/5, thông tin với PV Báo Giao thông, ông Vũ Văn Tuệ, Chủ tịch UBND xã Mậu Đông (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) cho biết, chiều tối qua (ngày 2/5) trên địa bàn xảy ra vụ TNGT khiến 2 người thương vong. Nạn nhân là người ở xã Châu Quế Hạ (huyện Văn Yên).

Thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 2/5, xe máy BKS 21E1 - 219.77 do một cô gái điều khiển chở mẹ phía sau đang lưu thông trên đường tỉnh 163 theo hướng từ thị trấn Mậu A đi xã Châu Quế Hạ (huyện Văn Yên), khi đến xã Mậu Đông đã bất ngờ va chạm với một xe máy khác lưu thông hướng ngược lại.

Cú va chạm khiến 2 mẹ con ngã xuống đường. Đúng lúc này, xe đầu kéo BKS 29C - 791.32 đi cùng chiều phía sau lao tới đâm tử vong người mẹ và khiến cô con gái bị thương.

Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là Hoàng Thị Liệng (SN 1970), dân tộc Tày, trú tại xã Châu Quế Hạ (huyện Văn Yên). Xem chi tiết tại đây

img
Bàn, ghế và nhiều vật dụng khác bị đập phá

Hơn 10 đối tượng đập phá tài sản, chém chủ quán bị tố "chặt chém"

Sáng 3/5, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết, UBND xã Nhựt Chánh đã báo cáo vụ việc đánh nhau tại quán ăn Bảo Châu, quán bị tố “chặt chém” như Báo Giao thông đã thông tin trước đó.

Theo đó, chiều ngày 1/5, tại quán ăn Bảo Châu có xảy ra xô xát, đánh nhau. Riêng thông tin cho rằng chủ quán bán tô hủ tiếu bình dân với giá 100 nghìn đồng, địa phương đang tiếp tục xác minh làm rõ. Tuy nhiên, vụ việc đang được làm rõ, chiều 2/5, hơn 10 đối tượng lạ xông vào quán ăn Bảo Châu đập phá bàn ghế, xô đổ nhiều vật dụng trong quán, chém người trọng thương.

Theo Lê Thị Kim Huệ, khoảng 17h ngày 2/5, anh Trần Văn Ngoan (SN 1977) chồng chị đi vắng, chị Huệ đang loay hoay dọn dẹp hàng quán thì bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy đến dừng lại trước quán. Sau đó, có thêm hơn 10 thanh niên khác cũng đi trên xe máy chạy đến. Tưởng khách hàng ghé quán nên chị định ra đón tiếp, bất ngờ nhìn thấy trên tay các đối tượng đều cầm gậy, mã tấu dài cả thước. Chưa hiểu chuyện gì, các đối tượng nói với nhau “quán này nè” và cùng nhau nhảy xuống xe xông vào đập phá quán. Có 2 đối tượng đuổi đánh chị nhưng rất may chị nhanh chân chạy thoát ra phía sau và nhờ hàng xóm gọi điện báo công an đến ứng cứu. Xem chi tiết tại đây

img
Arsenal thắng tưng bừng Valencia trên sân nhà

Kết quả Europa League: Chelsea suýt ôm hận, Arsenal ngược dòng tưng bừng

Rạng sáng nay (3/5), hai trận bán kết lượt đi Europa League đã diễn ra. Chelsea hành quân tới làm khách trên sân của Frankfurt với đội hình không phải mạnh nhất. Thế nên cũng dễ hiểu khi lối chơi của The Blues có nhiều chệch choạc. Ngược lại, đại diện Bundesliga chơi đầy chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Phút 23, nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng pha lập công của Jovic sau quả tạt từ Kostic.

Bàn thua khiến Chelsea bừng tỉnh, chơi quyết tâm hơn. Liên tiếp những pha hãm thành được đội khách tạo ra nhưng cũng phải tới phút 45, Pedro mới giúp Chelsea có bàn gỡ. Sang hiệp 2, cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng, tạo ra thế trận đôi công đầy hứng khởi nhưng không bên nào tận dụng thành công. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên tới khi trọng tài nổi còi mãn cuộc và Chelsea nắm chút lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà diễn ra sau đây 1 tuần.

Ở trận bán kết còn lại, Arsenal cũng bị Valencia vươn lên dẫn trước dù chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, khác với Chelsea, Pháo thủ đã có màn lội ngược dòng tưng bừng. Không lâu sau bàn thắng mở tỉ số của Diakhaby bên phía Valencia, Lacazatte đã ghi liền 2 bàn đưa Pháo thủ dẫn lại 2-1. Xem chi tiết tại đây

img
Một binh sĩ quân đội ủng hộ phe đối lập tại Venezuela ném đạn hơi cay tại thủ đô Caracas ngày 30/4

Nga chỉ ra cách ngăn chặn Mỹ can thiệp quân sự vào Venezuela

Phát biểu với báo giới tại Thủ đô Tashkent ngày 2/5 trong chuyến thăm chính thức Uzbekistan, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh: “Nga sẽ huy động nỗ lực của những quốc gia tôn trọng Hiến chương Liên hợp quốc (LHQ) để chống lại các kế hoạch của Mỹ tại Venezuela”.

Theo ông Lavrov, nhóm quốc gia như vậy sẽ được thành lập tại LHQ, bởi sẽ rất khó có thể xuyên tạc được vấn đề về Venezuela tại đây, cũng như việc bảo vệ các chuẩn mực và nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế được ghi rõ trong Hiến chương LHQ.

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga nói thêm rằng, dù lập trường của Moscow và Washington về tình hình tại Venezuela rất khác biệt, nhưng trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo ngày 1/5, hai bên đã nhất trí tiếp tục các cuộc tiếp xúc ngoại giao về vấn đề này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hình ảnh Nam Em trong đoạn clip mới nhất

Hành động khó hiểu của Nam Em sau khi bị CSGT "sờ gáy"

Trên mạng xã hội đang truyền tay nhau một đoạn video ngắn đăng tải cuộc trò chuyện của Nam Em sau khi cô bị cảnh sát giao thông dừng xe vào ngày 1/5 vừa qua trên đường về quê Tiền Giang. Qua đoạn clip ngắn, Nam Em kể rằng cô đã bị cảnh sát giao thông tuýt còi vì không mang đủ giấy tờ lái xe.

Giải thích về sự cố trên, Hoa khôi ĐBSCL cho biết có một người bạn thích cô đã cố tình giữ bằng lái như một cái cớ để muốn tiếp tục gặp gỡ người đẹp. Với lí do này, cảnh sát đã không tin và yêu cầu cô "ngưng diễn".

Bên cạnh đó, Nam Em còn thao thao bất tuyệt kể về chuyện tình yêu không như ý, những chiêm nghiệm về cuộc đời sau những lùm xùm trong quá khứ và phân trần về những lần bị khán giả hiểu lầm là có vấn đề về thần kinh. Xem chi tiết tại đây

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 3/5/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.