Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/6/2019

03/06/2019, 08:42
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/6/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Việc bán và sử dụng “bóng cười” vẫn diễn ra ở một quán bar trên phố Tạ Hiện (Hà Nội) đêm 30/5

“Bóng cười” gây ngộ độc, rối loạn tâm thần, vì sao chưa cấm?

22h ngày 30/5, có mặt tại một quán bar trên phố Tạ Hiện (Hoàn Kiếm, Hà Nội), trong nền nhạc chát chúa, PV Báo Giao thông ghi nhận hình ảnh nhiều nhóm nam, nữ thanh niên hồn nhiên sử dụng “bóng cười”.

Trên tầng 2, những tiếng xì xì không ngớt từ chỗ hai người đàn ông liên tục bơm “bóng cười” từ bình khí N2O. Chỉ một vài thao tác xoáy van khí đơn giản, trong vài giây, một quả “bóng cười” đã sẵn sàng trao tay “thượng đế” với giá 150 nghìn đồng. Trong khi, trên sàn, vỏ “bóng cười” vương vãi khắp nơi. Càng về đêm, quán bar này càng trở nên tấp nập khi nhiều bạn trẻ từ khắp nơi đổ về. Một số đứng không vững, ngã xuống nền đất, phải có người hỗ trợ mới đứng dậy được.

“Cấm thì cấm nhưng kiểu gì chả “lách” được, không chơi ở đây thì chơi chui. Trước kia cũng nghe nhiều thông tin cấm “bóng cười” mà cũng vẫn có sao đâu”, một bạn trẻ buông lời sau khi được hỏi liệu đã biết thông tin Hà Nội sẽ cấm “bóng cười”. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn trên QL46 - Ảnh: H. Hùng

Ô tô "đấu đầu" nhau trên QL46, 1 cháu nhỏ nhập viện cấp cứu

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 2/6, trên QL46, đoạn qua xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe Toyota Vios do anh Nguyễn Thanh Sơn (trú thị trấn Nam Đàn) điều khiển lưu thông trên QL46 theo hướng TP Vinh - Nam Đàn. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe Kia Morning mang BKS: 37A - 494.20 do anh Đinh Xuân Thắng (trú xã Xuân Hòa, Nam Đàn) cầm lái đang chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến cả 2 xe bị hư hỏng nặng phần đầu, 1 cháu nhỏ bị thương phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó. Xem chi tiết tại đây

img
Vũ "nhôm" nhiều lần kêu oan tại phiên sơ thẩm

Vũ “nhôm” cùng hai cựu Thứ trưởng công an sắp hầu tòa

Theo dự kiến, ngày 10/6 tới, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của hai cựu thứ trưởng Bộ Công an. Đó là Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân cùng bị cáo Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”), Phan Hữu Tuấn (cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an), Nguyễn Hữu Bách (cựu Phó cục trưởng Cục B61, Tổng cục Tình báo).

Phiên tòa này đáng ra đã được mở vào ngày 13/5, tuy nhiên đã dời ngày xét xử do các luật sư của bị cáo Phan Hữu Tuấn có đơn đề nghị hoãn.

Theo bản án sơ thẩm ngày 30/1 của TAND Hà Nội, hai công ty do Phan Văn Anh Vũ thành lập được sử dụng làm tổ chức bình phong của Tổng cục Tình báo (Bộ Công an). Tổng cục không đầu tư, góp vốn vào hai doanh nghiệp này, mọi hoạt động vẫn do Vũ “nhôm” trực tiếp điều hành. Từ năm 2009 đến 2016, căn cứ đề xuất của Vũ “nhôm”, các ông Phan Hữu Tuấn, Nguyễn Hữu Bách đã duyệt, ký phát hành hoặc ký nháy trình Bộ Công an thông qua nhiều văn bản, đề nghị UBND TP HCM, Đà Nẵng cho công ty bình phong được nhận quyền sử dụng 7 khu đất công sản với tổng diện tích 6.700m2 nhà và 26.800m2 đất, trị giá hơn 2.500 tỷ đồng. Xem chi tiết tại đây

img
Quang Hải và Văn Toàn giữ chức đội phó của ĐT Việt Nam

Thầy Park ra quyết định bất ngờ trước thềm King’s Cup

HLV Park Hang-seo đã công bố ban cán sự của ĐT Việt Nam ở King’s Cup 2019. Theo đó, Quế Ngọc Hải tiếp tục được mang băng đội trưởng của “Những ngôi sao vàng” tại King’s Cup 2019. Trong khi đó, Quang Hải và Văn Toàn giữ chức đội phó của ĐT Việt Nam. Trước đó, ở VCK Asian Cup 2019, hai đội phó của chúng ta là Xuân Trường và Hùng Dũng.

Thực tế, lựa chọn này của vị thuyền trưởng người Hàn có phần bất ngờ nhưng cũng dễ hiểu. Bởi, ngoài năng lực chuyên môn đã được khẳng định, Ngọc Hải cũng cho thấy tư chất thủ lĩnh, tầm ảnh hưởng đến các đồng đội ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Còn, Quang Hải hiện là ngôi sao sáng giá bậc nhất và là lá bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Văn Toàn lại đang có phong độ cao ở V-League 2019 khi trở thành chân sút nội có nhiều bàn thắng nhất giải đấu cao nhất Việt Nam với 5 bàn thắng.

Hiện tại, ĐT Việt Nam hiện đã có mặt ở Buriram, nơi tổ chức thi đấu King’s Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo được Liên đoàn bóng đá Thái Lan bố trí ăn ở tại khách sạn tiêu chuẩn 4 sao với đầy đủ những thiết bị hiện đại phục vụ cho tập luyện và hồi phục sức khỏe. Xem chi tiết tại đây

img
Người biểu tình đốt cờ Israel và Mỹ - Ảnh: Wall Street Journal

Nhiều cuộc biểu tình ủng hộ Iran diễn ra ở Trung Đông

Theo thông tấn AP, các cuộc biểu tình chống Mỹ và Israel diễn ra tại nhiều nơi ở Trung Đông, thể theo lời kêu gọi của Iran trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này và Hoa Kỳ đang leo thang.

Tại Thủ đô Tehran của Iran, hàng ngàn người xuống đường vào thứ 6 cuối cùng của tháng lễ Ramadan để biểu tình thường niên kêu gọi hỗ trợ người Palestine.

Tại Iraq, Lebanon và Yemen, chiến binh do Iran hậu thuẫn cũng đã tổ chức các cuộc biểu tình lớn. Những người tham gia mang theo chân dung của Giáo chủ Ruhollah Khomeini, nhà lãnh đạo cách mạng Iran, cùng cờ Palestine. Xem chi tiết tại đây

img
Diễn viên Ngân Khánh

Khi nghệ sĩ cũng có quyền “blacklist” với truyền thông

Khi các trang tin, báo chí điện tử chạy theo view, đời sống nghệ sĩ ngày càng được khai thác triệt để, đầy đủ cả hỉ, nộ, ái, ố. Tuy nhiên, các cách khai thác câu view này khiến nhiều nghệ sĩ tức giận, lên tiếng tẩy chay một số tờ báo, hoặc im lặng từ chối làm việc với các trang báo khai thác tiêu cực về đời sống của họ.

Cách đây gần chục năm, diễn viên Ngân Khánh từng từ chối xuất hiện trên một số trang tin cô cho là lá cải, trong khi các trang tin thuộc tập đoàn truyền thông này cũng đưa cô vào diện “blacklist”. Hoặc như người mẫu đồ lót Ngọc Trinh cũng từng “tẩy chay” một trang báo điện tử lớn vì khai thác sai và thiếu tích cực về cuộc sống của cô. Dù quản lý tờ báo này từng nhờ người sắp xếp để kết nối lại với Ngọc Trinh, nhưng cô vẫn e dè cho các lần làm việc tiếp theo.

Gần đây nhất là Mr Đàm đã lên tiếng với NSND Thanh Hoa (Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc) phản ánh việc nhiều trang tin, báo chí đưa thông tin chạy theo view, sai bản chất sự việc, khiến nghệ sĩ ít nhiều bị ảnh hưởng bởi những thông tin thiếu tích cực và thiếu khách quan. Đỉnh điểm, Mr Đàm lên trang cá nhân tuyên bố không đồng ý cho một trang báo điện tử lấy thông tin và hình ảnh của anh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.