Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/7/2019

03/07/2019, 07:59
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 3/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Rạng sáng nay, áp thấp nhiệt đới chính thức mạnh lên thành cơn bão số 2

Bão số 2 đang mạnh lên, đổ bộ trên vùng biển từ Quảng Ninh tới Ninh Bình

Tin bão khẩn cấp, cơn bão số 2 mới được Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia phát đi. Tới sáng nay, 3/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,9 độ Vĩ Bắc; 110,0 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 410km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km và tiếp tục có khả năng mạnh thêm. Đến 4 giờ ngày 4/7, vị trí tâm bão ở khoảng 20,5 độ Vĩ Bắc; 107,2 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh Quảng Ninh-Ninh Bình. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11. Từ trưa và chiều nay (3/7), ở khu vực Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) có gió mạnh dần lên cấp 6, từ đêm nay mạnh dần lên cấp 7-8, giật cấp 11. Biển động rất mạnh.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) ngày hôm nay còn có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. Trên đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình từ đêm nay có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, gần sáng và ngày 4/7 có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 7-8, giật cấp 11. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Huy tử vong tại chỗ

Tông cột mốc bên đường, nam thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 16h00 ngày 2/7, trên QL1A đoạn qua địa phận thôn An Thọ, xã Tam An, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 92H1 - 602.00 do anh Nguyễn Văn Huy (SN 1996, trú xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) điều khiển phía sau chở bạn gái (chưa rõ danh tính) lưu thông trên QL1A theo hướng Đà Nẵng - Tam Kỳ. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ có một phụ nữ (chưa rõ danh tính) đi xe đạp băng qua đường, anh Huy đánh lái để tránh va chạm nhưng do không làm chủ được tốc độ nên đã tông vào cột mốc bên đường.

Vụ tai nạn khiến anh Huy ngã văng ra xa, tử vong tại chỗ; người bạn gái bị thương nhẹ ngồi thất thần bên thi thể nạn nhân. Tại hiện trường, chiếc xe máy hư hỏng nặng phần đầu. Một số nhân chứng cho biết, sau tai nạn, người phụ nữ đi xe đạp vì quá hoảng sợ nên bỏ lại phương tiện nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Bùi Văn Ngọc bị bắt giữ sau khi có hành vi dâm ô

Nhờ dẫn đường rồi giở trò đồi bại với bé gái 13 tuổi

Ngày 2/7, Công an TP Hạ Long cho biết, cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn Ngọc (SN 1987, trú tại tổ 6, khu 1A, phường Cao Thắng, Tp. Hạ Long) về tội dâm ô đối với trẻ dưới 16 tuổi.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày (17/6), trong lúc di chuyển từ đoạn đường Cao Thắng đến Giếng Đáy, khi đi qua ngã ba Ba Lan thuộc phường Giếng Đáy, Tp. Hạ Long, Bùi Văn Ngọc đã gặp cháu N.K.L (13 tuổi, trú tại Tp. Hạ Long). Tại đây, Ngọc đã hỏi cháu bé đường đi đến phường Hà Khẩu, sau đó cháu L đi về nhà, Ngọc bắt xe ôm chuẩn bị đi tiếp.

Khi thấy cháu L tiếp tục ra khỏi nhà, Ngọc lại tiếp cận hỏi và bảo cháu dẫn đi tìm một người tên Lan gần đó. Cháu L đồng ý, ngay sau đó, Ngọc dẫn cháu L đến 1 căn nhà cấp 4, thuộc tổ 9, khu 2, phường Giếng Đáy. Lúc này, Ngọc đã có hành vi dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục, ngực của cháu L. Xem chi tiết tại đây

img
Sanna Khánh Hòa (trái) đang đứng bét bảng V-League 2019

“Điệp vụ” trốn suất xuống hạng của Quảng Nam, Khánh Hòa

Quảng Nam từng lên ngôi vô địch V-League 2017 trong khi Sanna Khánh Hòa thường nằm ở top đầu các mùa giải gần đây. Nhưng cả hai không hẹn mà gặp, cùng nhau tụt xuống đáy bảng xếp hạng V-League 2019.

Cuối tuần này, V-League 2019 sẽ trở lại sau giai đoạn nghỉ giữa mùa. Nếu như cuộc đua vô địch đang là màn so kè giữa TP HCM và Hà Nội FC thì ở cuộc đua trụ hạng, Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa đang trở thành nhân vật chính. Sau lượt đi, Quảng Nam chỉ có 11 điểm trong khi Sanna Khánh Hòa còn tệ hơn với 9 điểm và bộ đôi này đang cùng nhau chiếm giữ hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Có thể nói, việc Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa sa sút không phanh là bất ngờ lớn ở giải năm nay. Quảng Nam từng lên ngôi vô địch năm 2017 và dù không thể bảo vệ thành công vị trí số 1 mùa trước nhưng vẫn là đội bóng có lực lượng đồng đều, nhiều cái tên nổi bật như: Thanh Trung, Huy Hùng, Tấn Sinh, Hà Minh Tuấn… Đây có thể coi là mùa giải tệ nhất của Quảng Nam kể từ khi giành quyền lên chơi ở giải đấu cao nhất Việt Nam. Năm 2014, mùa giải đầu tiên đá V-League, Quảng Nam cán đích ở vị trí thứ 8. Mùa giải 2015, đội bóng xứ Quảng tiếp tục đứng thứ 8 trước khi vào top 5 năm 2016 và lên ngôi năm 2017. Xem chi tiết tại đây

img
Một cơ sở hạt nhân của Iran (ảnh minh họa).

Iran xử tử một quan chức quân đội hợp tác với tình báo Mỹ

Theo hãng tin Fars, thông tin này đã được đại diện cơ quan tư pháp Iran - ông Golyamhoseyn Esmaili xác nhận.

"Chúng tôi đã xác định được các thành viên của nhóm gián điệp vào năm ngoái nhờ nỗ lực của cơ quan ninh Iran. Những đặc vụ của nhóm gián điệp này được xác định tại các trung tâm bí mật của Iran, bao gồm các trung tâm hạt nhân và quốc phòng và cơ sở hạ tầng quốc gia. Hầu hết nghi phạm đã bị bắt giữ".- ông Esmaili nói.

Quan chức Iran nhấn mạnh thêm rằng hai điệp viên đã nhận án tù với thời hạn lâu dài. Theo ông Esmaili, hiện nay tòa án quân sự Iran đã hoàn tất việc điều tra các vụ án đối với những thành viên gián điệp còn lại với mức án tử hình. Xem chi tiết tại đây

img
Song Joong Ki và Song Hye Kyo

Cổ tích trong giới nghệ sĩ có tồn tại?

Thông tin cặp diễn viên đình đám Song Hye Kyo - Song Joong Ki ly hôn không chỉ nhận được sự quan tâm của công chúng Hàn Quốc mà còn của khán giả châu Á.

Việc cặp đôi “đường ai nấy đi” sau gần hai năm chung sống khiến người hâm mộ vừa thất vọng, vừa buồn và tiếc nuối cho một mối tình đẹp như cổ tích từng khiến dư luận ngưỡng mộ. Khi ấy, Song Joong Ki giống như một chàng hoàng tử tuấn tú đã kết hôn cùng nàng “công chúa” Song Hye Kyo xinh đẹp, tài năng. Thậm chí, thời điểm yêu Song Hye Kyo, anh còn có những lời hứa đầy trách nhiệm và lãng mạn: “Vì đối phương là Song Hye Kyo, tôi nguyện bên cô ấy cả đời”.

Hôn nhân của cặp đôi đình đám tan vỡ khiến người hâm mộ chỉ biết thốt lên: “Cổ tích mãi mãi không có thật ngoài đời. Cổ tích chỉ có trong truyện”. Cùng thời điểm này, mối tình đẹp bốn năm giữa cặp đôi diễn viên nổi tiếng xứ Trung Phạm Băng Băng và Lý Thần cũng tan vỡ càng khiến người ta hoài nghi về một chuyện tình đẹp như cổ tích, lãng mạn ngọt ngào của giới nghệ sĩ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.