Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/10/2019

04/10/2019, 08:26
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Nhu cầu mua sắm xe ô tô cá nhân của người dân tăng cao nên việc cung ứng thêm một số vị trí đỗ xe là cần thiết (Trong ảnh: Bãi đỗ xe thông minh trên phố Nguyễn Công Hoan, Hà Nội)

Đề xuất “cống hóa” 4 sông Hà Nội làm bãi đỗ xe

Bộ GTVT nhận được đề xuất của ông Mai Trọng Tuấn (đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM) hiến kế xây dựng các bãi đỗ xe thông minh bằng cách “cống hóa” 4 con sông và bãi giữa sông Hồng để kéo giảm ùn tắc giao thông tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, việc này liệu có khả thi?

Ông Mai Trọng Tuấn cho rằng, những năm gần đây, nhu cầu mua sắm xe ô tô cá nhân của người dân tăng cao. Các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội phải dùng mặt đường, thậm chí cả hè phố làm chỗ đỗ xe. Việc này không chỉ gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng mà còn dẫn đến bất cập là dịch vụ trông, giữ xe tự phát, trái phép mọc lên ngày càng nhiều. Vì thế, TP Hà Nội cần xây dựng thêm các giàn đỗ xe nổi (dàn đỗ xe thông minh). Trên cơ sở đó, ông Tuấn đề xuất 2 khu vực có thể thiết lập những giàn đỗ xe thông minh, liên hoàn, có sức chứa từ 20.000 - 30.000 xe ô tô cá nhân.

Cụ thể, khu vực thứ nhất là tận dụng không gian phía trên bề mặt các con sông gồm: Tô Lịch, sông Lũ, sông Sét, sông Kim Ngưu. 4 con sông này chạy từ phía Nam Hà Nội lên phía Tây qua các quận trung tâm, song song 2 bên đều có các con đường đã được mở rộng, tổng chiều dài khoảng 60km. Các giàn đỗ xe nổi có thể được hình thành theo hướng bắc ngang qua các con sông này, lắp ở hai bên nối vào các con đường có sẵn, làm ngang hoặc có thể làm thấp hơn mặt đường. Chiều cao của các giàn đỗ xe khoảng 20m (từ 6-9 tầng), chiều rộng khoảng 18-20m. Theo tính toán, nếu khoảng cách các giàn đỗ xe từ 500 - 1.000m/giàn (chiếm 1/60 diện tích mặt sông), Hà Nội có thể hình thành 120 giàn đỗ với sức chứa khoảng 14.400 xe ô tô. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 cháu bé thương vong

Ngã ra đường sau va chạm, 2 cháu bé bị xe container cán khi đi học về

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h45 ngày 3/10, trên đường Tô Ký, đoạn thuộc phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 52Y6 - 2606 do người đàn ông điều khiển phía sau chở 1 bé trai (khoảng 6 tuổi) và 1 bé gái (khoảng 7 tuổi) lưu thông trên đường Tô Ký theo hướng quận 12 - quận Gò Vấp. Khi vừa qua khỏi giao lộ với đường Trung Mỹ Tây 13 khoảng 200 m thì va chạm với xe máy BKS: 59M1 - 477.36 đang chạy cùng chiều.

Va chạm khiến 2 cháu bé và người người đàn ông cùng phương tiện ngã ra đường, đúng lúc này xe container BKS: 51C - 636.61 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 51R - 150.25 chạy cùng chiều phía sau không kịp xử lý đã cán phải hai cháu bé. Vụ tai nạn khiến bé gái tử vong tại chỗ, bé trai bị thương nặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Riêng người đàn ông may mắn chỉ bị xây xát nhẹ, giao thông qua khu vực ùn ứ nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

img
Nghi can Nguyễn Hữu Toàn tại cơ quan điều tra

Đánh chết đồng nghiệp vì tranh giành một cuốc xe ôm

Cơ quan điều tra công an Nghệ An đang bắt giữ Nguyễn Hữu Toàn (46 tuổi, trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh, làm nghề lái xe ôm) để điều tra về nguyên nhân dẫn đến tử vong của ông Ng.H.C. (61 tuổi, trú phường Hưng Bình, TP Vinh).

Theo thông tin ban đầu, cả nghi can Toàn và ông C. cùng làm nghề xe ôm. Vị trí 2 người thường đứng đón khách là ở P. Quán Bàu, TP. Vinh. Vào ngày 24/9, khi ông C đang đứng chờ khách thì bị Toàn bất ngờ lao vào tấn công. Dù mọi người can ngăn nhưng Toàn vẫn tiếp tục đánh ông C. dẫn đến ông này bị thương tích nặng.

Ngay sau đó, ông C. được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do ông C. bị thương nặng nên đã tử vong trong quá trình điều trị. Bức xúc trước cái chết của người thân, gia đình ông C. đã làm đơn tố cáo Toàn lên công an P. Quán Bàu. Xem chi tiết tại đây

img
Tuyển Việt Nam hòa U22 Việt Nam trong trận đấu tập tối 3/10. Ảnh minh họa

Tuyển Việt Nam hòa U22 trong trận đấu "nội bất xuất, ngoại bất nhập"

Tối 3/10, tuyển Việt Nam có trận đấu tập nội bộ với U22 Việt Nam. HLV Park Hang-seo đề nghị tổ chức tại sân Hàng Đẫy thay vì sân VFF nhằm cách ly tuyệt đối giới truyền thông. Chính bởi vậy, không có bất kỳ hình ảnh nào của trận đấu được truyền ra ngoài.

Trận này, hai đội hòa nhau 3-3 và như vậy là tuyển Việt Nam không thể khuất phục đàn em sau 2 lần đọ sức. Ở trận đấu hôm 29/7, hai đội hòa 0-0, sau đó U22 Việt Nam giành thắng lợi ở loạt sút luân lưu.

Trên sân Hàng Đẫy, Hồng Duy là người ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam, hai bàn còn lại thuộc về Việt Phong và Đức Chiến. Ở chiều ngược lại, Tiến Linh (11m), Nhâm Mạnh Dũng và Tuấn Hải đã ghi bàn cho U22 Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

img
Máy bay ném bom Su-34.

Quân đội Nga được tăng sức bằng loạt "xe tăng bay" Su-34 mới

Kênh truyền thông của quân đội Nga cho hay, nhà máy hàng không Novosibirsk mang tên V.P. Chkalov (thuộc Tập đoàn Máy bay Thống nhất - OAK) đã bàn giao các máy bay ném bom Su-34 mới cho Bộ Quốc phòng Nga.

"Hoàn thành nghĩa vụ với Bộ Quốc phòng Nga là một trong những nhiệm vụ quan trọng của OAK. Sản xuất hàng loạt và cung cấp hệ thống hàng không mới nhất không chỉ là đóng góp của chúng tôi trong việc củng cố lực lượng hàng không vũ trụ Nga, mà còn đảm bảo hạn mức doanh nghiệp công nghệ cao của tập đoàn", - dịch vụ báo chí của nhà máy V.P. Chkalov dẫn lời ông Yuri Slyusar, Tổng Giám đốc OAK cho biết.

Theo báo chí Nga, đại diện của OAK lưu ý rằng, Quân khu trung tâm sẽ vận hành các phương tiện mới trong biên chế trung đoàn không quân ở khu vực Chelyabinsk. Xem chi tiết tại đây

img
Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh vẫn có mối quan hệ gắn bó thân thiết, cùng nhau nuôi dạy các con

Trizzie Phương Trinh chúc Bằng Kiều sớm tìm được bạn đời sâu sắc

Trong showbiz Việt, mối quan hệ giữa Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh vẫn luôn được khen ngợi bởi dù ly hôn nhưng họ chưa bao giờ nói xấu nhau. Cả hai cũng chứng minh cho câu nói "chia tay vẫn có thể là bạn". Mới đây, Trizzie Phương Trinh một lần nữa khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cách đối xử của chị với chồng cũ.

Nữ ca sĩ chia sẻ một bài phỏng vấn của Bằng Kiều nói về việc anh "sợ ế" với lời nhắn nhủ cảm động. Cô cho biết, có người từng nói với cô rằng, sự thân mật giữa cô và Bằng Kiều sẽ phá hoại hạnh phúc tương lai của hai người.

"Mình hiểu được hoàn cảnh và cảm giác của Bằng Kiều khi anh trả lời phỏng vấn bài báo này. Chúng tôi có những 'hy sinh' thầm lặng không cần nói ra, nhưng tôi tin ở ngoài kia vẫn có người có trái tim đủ yêu thương, đủ bao dung để hiểu được những gì chúng tôi đang làm cho các con của chúng tôi", cô chia sẻ. Trizzie Phương Trinh cũng chúc chồng cũ sớm tìm được người bạn đời sâu sắc, thấu hiểu và thông cảm cho gia cảnh của anh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.