Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/1/2020

04/01/2020, 10:21
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Một ca ngộ độc rượu được cấp cứu tại Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai

Cận Tết, ngộ độc rượu tăng mạnh, có nạn nhân mới 16 tuổi

Theo ThS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, số lượng bệnh nhân ngộ độc rượu nhập viện có xu hướng gia tăng, trong đó tập trung vào người trẻ từ 20-40 tuổi, đang trong độ tuổi lao động. Thậm chí có bệnh nhân mới chỉ 16 tuổi. Cũng theo BS. Nguyên, bắt đầu vào mùa đông của miền Bắc - thời điểm mọi người tụ tập, rủ nhau liên hoan, uống rượu với quan niệm làm "ấm” cơ thể.

Tình trạng lúc nhập viện của các bệnh nhân cũng rất khác nhau: Có người chỉ ở mức độ nhẹ, say xỉn, nôn mửa là chính. Tuy nhiên có khá nhiều bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng như hôn mê, tụt huyết áp cùng các tổn thương não nặng nề do suy hô hấp, hạ đường máu, tụt huyết áp kéo dài.

Hiện, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đang điều trị cho 2 bệnh nhân ngộ độc rượu nhập viện từ đêm Tết dương lịch, khá trẻ, nhập viện trong tình trạng ý thức chậm chạp, mất kiểm soát. Gia đình cho hay, sau khi uống khá nhiều rượu, bệnh nhân lâm vào hôn mê, bất tỉnh, huyết áp tụt. Khi vào viện các bác sĩ phải đặt nội khí quản hỗ trợ hô hấp. Sau một ngày điều trị, ý thức của bệnh nhân đang dần được cải thiện. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần theo dõi và điều trị lâu dài. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Đặng Văn Viên tử vong tại chỗ. Ảnh: TTXVN

Băng qua đường ngang thiếu quan sát, người đàn ông bị tàu hỏa tông tử vong

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 14h ngày 3/1, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua thôn Phước Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Đặng Văn Viên (SN 1973, trú xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa) đang đi bộ băng qua đường dân sinh giao nhau với đường sắt, do thiếu quan sát đã bị tàu SH4 lưu thông theo hướng Nam - Bắc, khi đến Km 1208+900 tông vào.

Vụ tai nạn khiến anh Viên tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Phóng tại cơ quan công an

Danh tính đối tượng dùng dao uy hiếp xâm hại bé gái 8 tuổi ở Thái Bình

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, chiều 3/1, Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp Lã Quý Phóng (44 tuổi) ở thôn Bắc, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng để điều tra dấu hiệu phạm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo cơ quan công an, sự việc xảy ra vào khoảng 16h chiều 2/1 tại thôn Bắc, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng. Thời điểm này, Phóng đi vào nhà bà N.T.T và thấy cháu T.TM.A (8 tuổi, cháu nội bà N.T.T) đang chơi với em. Nảy sinh ý đồ đen tối nên Phóng đã dùng dao uy hiếp, đưa cháu T.T.M.A vào nhà tắm giở trò đồi bại. Sau khi xâm hại cháu T.T.M.A, Phóng bỏ trốn.

Nhận được trình báo của người dân, Công an huyện Đông Hưng đã tổ chức truy tìm và bắt được Phóng vào đêm 2/1. Phóng là đối tượng có 6 tiền án, không nghề nghiệp ổn định. Phóng là con nghiện lâu năm, mãn hạn tù vì tội hiếp dâm và mới trở về địa phương sinh sống thì xảy ra sự việc trên. Xem chi tiết tại đây

img
Quang Hải đứng thứ 17 trong danh sách những cầu thủ hay nhất châu Á 2019 của Titan Sports

Quang Hải được "tiêm doping" trước giải U23 châu Á 2020

Theo kết quả vừa công bố của trang FOX Sports về cuộc bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á (Best Footballer in Asia) năm 2019. Danh hiệu Cầu thủ hay nhất thuộc về Son Heung-min, khi tiền đạo Hàn Quốc đang khoác áo Tottenham nhận được 258 điểm, chiếm 31,6% số phiếu bầu. Son góp công lớn giúp Tottenham vào đến chung kết Champions League. Đây là lần thứ 5 mà ngôi sao của Tottenham giành giải thưởng trên.

Vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về Akram Afif (Qatar) và Takumi Minamino (Nhật Bản). Takumi Minamino, tân binh của Liverpool, đã đứng thứ 3 với số điểm là 90 sau khi anh có màn trình diễn ấn tượng ở CLB Red Bull Salzburg.

Năm nay cũng là năm thứ 2 liên tiếp tiền vệ Nguyễn Quang Hải nằm ở top 20 cầu thủ xuất sắc. Tuy nhiên, anh chỉ nhận được 8 điểm so với 13 điểm ở cuộc bầu chọn năm trước, nên tụt 2 bậc từ vị trí 15 xuống 17. Cùng vị trí như Quang Hải còn có ngôi sao của tuyển Syria là Omar Al-Soma (đang chơi cho CLB Al Ahli) và ngôi sao người Nhật Bản, Yuya Osako đang chơi cho CLB Werder Bremen (Đức). Xem chi tiết tại đây

img
Binh sỹ của quân đôi Iran - ảnh minh họa

Thế chiến III có thể nổ ra vì căng thẳng Mỹ - Iran?

BBC News dẫn nhận định của nhà phân tích Jonathan Marcus cho rằng, vụ oanh kích tại sân bay Baghdad, giết chết ông Soleimani và chín người khác, thể hiện khả năng của tình báo Mỹ.

Theo ông Jonathan Marcus, sẽ thật khó tin là Iran sẽ không đáp trả mạnh mẽ, cho dù có thể chưa phải là ngay lập tức. Tuy nhiên, theo nhà phân tích, vẫn "sẽ không có Thế chiến III nổ ra" dù sẽ có hậu quả. "Năm nghìn quân Mỹ ở Iraq là mục tiêu chắc chắn, và ngoài ra là các mục tiêu dân sự khác có thể sẽ bị Iran hoặc các nhóm thân Tehran tấn công. Căng thẳng vùng Vịnh sẽ lên cao. Trước mắt là giá dầu bị tăng."

Chuẩn tướng Esmail Qaani, 63 tuổi được bổ nhiệm thay vào vị trí của ông Soleimani, người mang quân hàm thiếu tướng của quân đội Iran. Theo nhận định, trách nhiệm của ông Qaani hẳn sẽ rất nặng nề vì Quds hoạt động nhiều năm qua dưới sự chỉ đạo của ông Soleimani và nay cả lực lượng này bị Mỹ coi là khủng bố. Xem chi tiết tại đây

img
Nghệ sĩ Chánh Tín qua đời ở tuổi 68

Nghệ sĩ Chánh Tín - tài tử huyền thoại một thời đột ngột qua đời ở tuổi 68

Thông tin từ người nhà, ca sĩ Bích Trâm - vợ của diễn viên Nguyễn Chánh Tín cho biết, cách đây vài ngày ông có bị cảm cúm. Đêm qua, vợ chồng bà vẫn trò chuyện bình thường nhưng sáng sớm 4/1, bà sang phòng chồng để gọi ông dậy ăn sáng thì phát hiện ông đã ra đi.

Nghệ sĩ Chánh Tín sinh năm 1952, là con út trong gia đình có năm người con. Cha của ông là Nguyễn Chánh Minh, một võ sĩ nổi tiếng dưới thời vua Bảo Đại. Còn mẹ là Lưu Ngọc Lan, một hoa khôi của vùng Bạc Liêu - Cà Mau.

Xuất thân từ một ca sĩ nhưng Nguyễn Chánh Tín thực sự nổi tiếng sau khi chuyển sang lĩnh vực điện ảnh, diễn xuất. Bộ phim đầu tiên ông tham gia là "Vĩnh biệt mùa hè" năm 1974, nhưng Chánh Tín chỉ thực sự nổi danh từ sau bộ phim "Ván bài lật ngửa" (1982). Ông trở thành một ngôi sao sáng trên bầu trời điện ảnh Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.