Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/12/2019

04/12/2019, 08:44
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Miền Bắc tiếp tục rét đậm hết tuần, có thể xuất hiện băng giá và sương muối​

Miền Bắc rét đậm hết tuần, có thể xuất hiện băng giá

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, 10 ngày đầu của tháng 12, không khí lạnh hoạt động mạnh và liên tục tăng cường khiến nhiệt độ tại Bắc Bộ giảm nhanh, nhiệt độ có thể xuống 12 - 15 độ C, vùng núi khoảng 9 - 11 độ C và các khu vực núi cao sẽ dưới 9 độ C.

Dự báo, các tỉnh phía Tây Bắc bộ ngày nắng, đêm không mưa, gió nhẹ, sáng và đêm trời rét. Vùng núi cao cần đề phòng hiện tượng băng giá và sương muối, nhiệt độ xuống thấp khoảng 11-14 độ, có nơi dưới 9 độ.

Do miền Bắc liên tục có gió lạnh tăng cường, phía Đông Bắc bộ rét đậm, có gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Vùng núi cao cần đề phòng hiện tượng băng giá và sương muối nhiệt độ có nơi xuống đến 7 độ. Hiện tượng băng giá, sương muối là một trong những loại hình thời tiết cực đoan ảnh hưởng tới cây trồng và vật nuôi, ngoài ra gió mạnh trên biển kéo dài cũng là hình thế thời tiết cực đoan ảnh hưởng tới hoạt động của tàu thuyền trên các khu vực biển. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường người phụ nữ xuống chết thảm sau TNGT trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang qua địa bàn huyện Gia Lâm

Xuống đóng cốp ô tô, nữ phụ xe chết thảm sau tai nạn liên hoàn trên cao tốc

Tối 3/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) xác nhận, cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ TNGT liên quan đến 5 phương tiện gồm 3 ô tô và 2 xe máy khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h40 chiều 3/12, trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm xảy ra vụ TNGT liên hoàn liên quan đến 5 phương tiện, trong khi xe khách BKS: 98B - 021.47 chạy tuyến Bắc Giang-Hà Nội đang lưu thông có một người phụ nữ (được cho là phụ xe khách) nhảy xuống đóng cốp xe.

Cùng thời điểm trên, ô tô khách BKS: 37B - 023.61 đi sau va chạm với 1 xe ô tô con, sau đó tiếp tục lao vào 2 xe máy, rồi đâm từ sau vào nữ phụ xe khiến người này tử vong tại chỗ, một người đi xe máy bị thương nhẹ. Xem chi tiết tại đây

img
Vợ chồng chủ tiệm vàng bị đối tượng đánh trọng thương

Vợ chồng chủ tiệm vàng ở Bình Định bị đánh trọng thương

Tối 3/12, Thượng tá Lê Văn Cang, Trưởng Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cướp tại tiệm vàng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 20h ngày 3/12, trong lúc đang diễn ra trận đấu bóng đá giữa Việt Nam và Singapore, đối tượng Võ Văn Thành (22 tuổi, trú tại xã Phước An, huyện Tuy Phước) đạp xe đến tiệm vàng Kim Hùng (xã Phước An). Sau đó, đối tượng này đi vào phía trong, dùng búa đánh gục 2 vợ chồng chủ tiệm vàng rồi đập bể tủ kính lấy đi một số vòng kim loại màu bạc.

Tại hiện trường, tủ kính bị đập vỡ văng tung tóe. Ông Đỗ Văn Hùng, chủ tiệm nằm dưới sàn nhà với nhiều vết máu, vợ ông này cũng bị thương. Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã hô hoán nhau đưa vợ chồng ông Hùng đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do "trảm" trò cưng

Tối 3/12, tuyển U22 Việt Nam chật vật đánh bại U22 Singapore với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Đức Chinh ở phút 85. Đây là kết quả bất ngờ bởi U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo thừa nhận: "Đối thủ hôm nay thật sự khó chơi, chúng tôi đã phải chiến đấu hết sức, tới tận những phút cuối cùng mới có thể chiến thắng. Nhưng chúng tôi phải nhanh quên đi kết quả trên, vì phía trước là trận đấu với Thái Lan. Chúng tôi cần phải chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng này".

Khi được hỏi về việc thay thủ môn Bùi Tiến Dũng bằng Văn Toản, ông Park khẳng định: "Tôi không thay Tiến Dũng vì lỗi của cậu ấy trước Indonesia. Dũng là thủ môn rất tốt, nhưng trận này Singapore rất mạnh về bóng bổng, nên tôi chọn Văn Toản, cầu thủ có chiều cao tốt hơn". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Tập Cận Bình tuyên bố Trung Quốc sẽ cùng Nga đối phó Mỹ

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố rằng, Bắc Kinh sẽ hợp tác với Moscow để đối phó với sự can thiệp của phương Tây. Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc và Mỹ gia tăng căng thẳng về vấn đề Hong Kong. Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh điều này trong khi hội đàm với Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Nga Nikolai Patrushev tại Bắc Kinh.

Chủ tịch Trung Quốc nói rằng, các nước phương Tây, trong đó có Mỹ, ngày càng can thiệp nhiều vào công việc nội bộ của Trung Quốc và Nga trong năm nay, đe dọa tới chủ quyền và an ninh hai nước. Ông Tập cho biết có cùng quan điểm với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, Mỹ đã sai lầm khi có cách tiếp cận như vậy, đồng thời bày tỏ muốn thắt chặt quan hệ với Nga để bảo vệ lợi ích cốt lõi và an ninh của hai nước.

Chính phủ Trung Quốc đã phản ứng mạnh trước quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump là ký 2 dự luật ủng hộ người biểu tình ở Hong Kong. Trung Quốc thông báo sẽ từ chối các đề nghị của Mỹ về việc cho tàu chiến tới Hong Kong, cũng như áp đặt trừng phạt đối với các tổ chức phi chính phủ của Mỹ. Xem chi tiết tại đây

img
Kiều Minh Tuấn được khen ngợi với màn diễn xuất trong bộ phim “Anh trai yêu quái”

Dùng tài năng để “đập” scandal

2 năm kể từ sau thành công của “Em chưa 18”, Kiều Minh Tuấn đang từ vị trí được tung hô là “ông hoàng phòng vé” bỗng sự nghiệp và hình ảnh tụt dốc thê thảm sau ồn ào chuyện tình cảm với An Nguy khi cả hai tham gia phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con”. Bộ phim này cùng bộ phim sau đó mà Kiều Minh Tuấn tham gia là “Hạnh phúc của mẹ” đều thất bại nặng nề về doanh thu. Thời điểm đó, người ta tiếc cho Kiều Minh Tuấn bởi thực tế, anh là người diễn xuất có thực lực, nhưng đã bị hạ bệ bởi bê bối về đời tư.

Những tưởng sẽ phải rất khó khăn để nam diễn viên có thể lấy lại được hình ảnh của mình thì sau đúng 1 năm kể từ scandal, Kiều Minh Tuấn lại đang là tâm điểm được tung hô với vai chính trong bộ phim “Anh trai yêu quái”. Phim do đạo diễn Vũ Ngọc Phượng thực hiện, được làm lại từ bộ phim gốc “Anh tôi vô số tội” của Hàn Quốc.

Trong phim, Kiều Minh Tuấn nhận được nhiều lời khen ngợi với màn hóa thân thuyết phục cùng diễn xuất tự nhiên, duyên dáng và có chút ma lanh của mình. Trên những diễn đàn phim ảnh, nhiều người đánh giá anh đã có nhiều cố gắng và xứng đáng được tha thứ cho lỗi lầm của mình. Chỉ sau 3 ngày ra mắt, bộ phim đã mang về doanh thu hơn 14 tỷ đồng (theo Boxoffice Vietnam). Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.