Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/3/2019

04/03/2019, 09:14
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Tới ngày 3/3, đã có 7 tỉnh thành xuất hiện dịch tả lợn châu Phi bao gồm: Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nam, Hà Nội và Hải Dương

Hôm nay, Thủ tướng chủ trì họp ngăn dịch tả lợn châu Phi

Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi đang bùng phát, sáng nay (4/3), Bộ NN&PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai giải pháp cấp bách khống chế bệnh dịch. Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì hội nghị. Các bộ, ngành, địa phương đã có dịch bệnh và các tỉnh, thành có nguy cơ cao; đại diện Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc, Tổ chức Thú y thế giới và một số nước như Mỹ, Úc... cũng sẽ tham dự hội nghị này.

Tính tới ngày 3/3, đã có 7 tỉnh, thành xuất hiện dịch tả lợn châu Phi bao gồm: Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nam, Hà Nội và Hải Dương. Dù xác nhận chưa bị tác động ảnh hưởng trực tiếp từ dịch tả lợn châu Phi nhưng tại thị trường TP HCM, trong những ngày gần đây, giá thịt lợn có chiều hướng giảm nhẹ từ 2.000 - 5.000 đồng/kg. Nguyên nhân được cho là do một số vùng chăn nuôi heo ở miền Bắc đang bán tháo đàn heo để “chạy” dịch, nguồn cung từ Bắc vào Nam gia tăng trong khi nhu cầu tiêu thụ không tăng.

Trước tình hình trên, ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đề nghị: “Điều cần nhất là không giấu dịch và công khai, minh bạch thông tin để mọi người chủ động ứng phó. Để nhanh chóng dập dịch trên diện nhỏ, hạn chế lây lan, cần nâng cao ý thức và sự phối hợp của người dân, trong đó có chính sách hỗ trợ cho người dân phù hợp để tránh tình trạng bán “chạy” dịch”. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến nam thanh niên chết thảm

Xe máy tông đuôi ô tô tải đỗ bên đường, nam thanh niên chết thảm

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 21h15 ngày 3/3, trên QL14 đoạn qua ấp 4, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Trương Quốc Tình (29 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) chạy xe máy mang BKS: 93T4 - 7368 trên QL14 theo hướng từ tỉnh Đắk Nông đi thành phố Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) với tốc độ cao. Khi đến địa điểm trên do không làm chủ tốc độ đã tông thẳng vào đuôi ô tô tải BKS: 17C - 046.81 do anh Vũ Đình Kiến (44 tuổi, quê Thái Bình) điều khiển đang đỗ bên lề đường để trả hàng.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe máy bị gãy đôi chui vào gầm xe tải, anh Tình tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Trung tâm quan trắc nơi ông Hữu đang là lãnh đạo

Bắc Giang: Báo cáo Thủ tướng vụ cán bộ đánh bạc vẫn được bổ nhiệm

Đầu tháng 2 vừa qua, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bắc Giang Lưu Xuân Vượng đã ký quyết định về việc điều động ông Vũ Văn Hữu - Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất đến nhận công tác tại Trung tâm Quan trắc tài nguyên môi trường, bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc trung tâm này trong thời hạn 5 năm. Ông Hữu được phân công phụ trách trung tâm kể từ ngày 1/2/2019 đến khi kiện toàn chức danh Giám đốc Trung tâm.

Sự việc trên khiến dư luận xôn xao bởi năm 2014, ông Hữu đã bị bắt quả tang đánh bạc cùng một số cán bộ khác của Sở TN&MT ngay tại nơi làm việc. Thời điểm đó, ông Hữu đang là Chánh văn phòng Sở TN&MT Bắc Giang. Điều lạ là ông Hữu lại không bị kỷ luật về Đảng và chỉ bị giáng chức xuống Phó chánh văn phòng, chuyển công tác đến Trung tâm Phát triển quỹ đất giữ vị trí Phó giám đốc. Đến nay, ông tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Trung tâm Quan trắc tài nguyên môi trường.

Trong khi đó, theo Quy định 181/QĐ-TW xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm thì đảng viên vi phạm về tệ nạn xã hội “đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức” thì kỷ luật bằng hình thức khai trừ. Vì vậy, việc ông Hữu vừa tiếp tục được bổ nhiệm cương vị lãnh đạo mới khiến nhiều người đặt ra dấu hỏi. Xem chi tiết tại đây

img
Báo Thái Lan nói lời bất ngờ về Văn Lâm sau hai trận thua của Muangthong.

Báo Thái Lan nói lời bất ngờ về Văn Lâm sau hai trận thua của Muangthong

Sau trận thua thứ hai của Muangthong United tại Thái League 2019, báo chí xứ sở chùa vàng đồng loạt nhận định Muangthong United hiện tại không còn mạnh như xưa và nhiều cầu thủ chỉ mang lại nỗi thất vọng.

Trang SMM Sport nhận định Muangthong dường như “không có bài nào hết, thi đấu không hiệu quả”. Theo tờ báo này đánh giá, những ngôi sao như Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn đều “đánh mất chính mình”, “biến mất”.

Theo SMM, những nỗ lực của tân binh Aung Thu đến từ Myanmar là chưa đủ và anh cũng mắc nhiều lỗi. Tác giả bài báo cho rằng, HLV trưởng Pairoj Borwonwatanadilok đang sở hữu chiếc ghế "nóng" nhất tại Thái League lúc này bởi đội bóng của ông đã trắng tay trong cả 2 trận. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Bà Mạnh Vãn Châu hiện đã được tại ngoại chờ phiên điều trần việc dẫn độ sang Mỹ ngày 6/3

“Công chúa Huawei” Mạnh Vãn Châu kiện chính phủ Canada

Giám đốc Tài chính (CFO) tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei Mạnh Vãn Châu đã gửi đơn lên Tòa án Tối cao tỉnh British Columbia khởi kiện Chính phủ Canada, Cơ quan dịch vụ biên giới và Cảnh sát Hoàng gia Canada.

Công ty luật Gudmundseth Mickelson LLP, đại diện cho bà Mạnh, ngày 3/3 đã thông báo về đơn kiện được gửi lên Tòa án Tối cao tỉnh British Columbia.

Trong đó, bà Mạnh Vãn Châu khởi kiện Chính phủ Canada, Cơ quan dịch vụ biên giới và Cảnh sát Hoàng gia Canada, cáo buộc các cơ quan này đã vi phạm nghiêm trọng quyền theo hiến pháp khi bắt giữ bà tại sân bay quốc tế Vancouver hôm 1/12/2018. Xem chi tiết tại đây

img
Lâm Vinh Hải và Lý Phương Châu

Sao Việt đấu tố hậu ly hôn, “xấu chàng hổ ai”?

Có không ít câu chuyện hậu hôn nhân của các sao Việt khiến nhiều người tiếc nuối, ngán ngẩm khi những người trong cuộc không ngừng vạch mặt, đấu tố nhau trước công chúng khiến họ bị “mất điểm”.

Gần đây nhất, Lâm Vinh Hải và Lý Phương Châu tưởng chừng như đã kết thúc vào 3 năm trước lại khiến dư luận “dậy sóng” khi Lâm Vinh Hải tố vợ cũ không cho gặp con. Trong khi đó, Lý Phương Châu lại cho biết Lâm Vinh Hải không chu cấp đàng hoàng cho con, thậm chí còn đòi “mặc cả” giảm tiền chu cấp hàng tháng.

Trước đó, sau khi công bố ly hôn vào tháng 10/2018, chồng cũ cựu siêu mẫu Ngọc Quyên bất ngờ tố cô bán mỹ phẩm kém chất lượng và là người dối trá. Phản pháo, chân dài 8x cho biết những lời nói của bác sĩ Việt kiều là hoàn toàn bịa đặt, không đúng sự thật. Còn nhớ, câu chuyện ly hôn của cặp đôi “My sói” Thu Quỳnh và chồng cũ Chí Nhân cũng là đề tài xôn xao trên các mặt báo. Cả hai ly hôn sau khi Chí Nhân có mối quan hệ ngoài luồng với MC Minh Hà. Sau 3 năm ly hôn, đến tháng 5/2018, Chí Nhân bất ngờ khơi chuyện cũ khi tố Thu Quỳnh là người vợ dối trá, không cho anh gặp con. Đáp lại, Thu Quỳnh tuyên bố: “Tôi vẫn tin anh ấy là người bố tốt” đồng thời kêu gọi khán giả xem phim của Chí Nhân. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.